Thương mại điện tử “xu hướng” để startup phát triển vượt bậc

Diendandoanhnghiep.vn Sự phát triển của công nghệ 4.0 đã tác động tới tất cả các ngành, lĩnh vực trong đời sống con người, điển hình nhất chính là thương mại điện tử

Thương mại điện tử chỉ đơn giản là mua bán hàng hóa và dịch vụ thông qua Internet. Nó là toàn bộ hoạt động của startup trong suốt quá trình kinh doanh từ thời điểm khách hàng tìm hiểu về sản phẩm của startup cho tới khi mua và sử dụng sản phẩm. 

Đó là khẳng định của Nhà báo Phạm Hùng - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Tổng Thư ký Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia khu vực phía Nam tại buổi khai giảng khóa đào tạo “Tối ưu mô hình kinh doanh phù hợp để kinh doanh trên kênh thương mại điện tử” dành cho tỉnh Đồng Nai nói riêng và  khu vực Đông Nam bộ nói chung.

>> Khai giảng Khóa đào tạo cố vấn và hành trình Mentoring tại khu vực Đông Nam bộ

Nhà báo Phạm Hùng - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Tổng Thư ký Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia khu vực phía Nam phát biểu tại buổi khai giảng khóa đào tạo “Tối ưu mô hình kinh doanh phù hợp để kinh doanh trên kênh thương mại điện tử” dành cho tỉnh Đồng Nai nói riêng vàp/khu vực Đông Nam bộ nói chung

Nhà báo Phạm Hùng - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Tổng Thư ký Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia khu vực phía Nam phát biểu tại buổi khai giảng khóa đào tạo “Tối ưu mô hình kinh doanh phù hợp để kinh doanh trên kênh thương mại điện tử” dành cho tỉnh Đồng Nai nói riêng và khu vực Đông Nam bộ nói chung

Nhà báo Phạm Hùng cho biết, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp triển khai dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã được đẩy mạnh từ năm 2002, đến nay đã được 21 năm. Khi chúng tôi bắt đầu làm khởi nghiệp thì các địa phương vẫn còn rất lạ lẫm với cụm từ này. Nhưng chúng tôi vẫn luôn kiên định và đến nay đã gặt hái được nhiều thành công. Chương trình đã gắn liền với sứ mệnh tiên phong về phong trào khởi nghiệp nước nhà, là tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp hàng đầu Việt Nam. Đến nay Chương trình vẫn tiếp tục khẳng định vị thế là đơn vị triển khai các hoạt động khởi nghiệp lâu năm nhất, bền bỉ nhất, nơi đề xuất và tạo môi trường pháp lý cho các doanh nghiệp hoạt động.

Theo Nhà báo Phạm Hùng, một trong những giải phát cốt lõi để các doanh nghiệp có thể trụ vững và vượt qua đợt COVID vừa qua là chuyển hướng sang phát triển thương mại điện tử, kinh doanh online. Cho đến bây giờ, nó không chỉ dừng lại là giải pháp mà trở thành xu hướng kinh doanh chung trên toàn cầu và hứa hẹn sẽ còn rất phát triển trong những năm tiếp theo. Để bắt kịp làn sóng này, tại khóa học, các giảng viên và chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp các học viên điều chỉnh mô hình kinh doanh để làm sao phù hợp nhất với loại hình kinh doanh này. Cung cấp cho các anh chị các công cụ và giải pháp để giải quyết những khó khăn khi anh chị kinh doanh online. Ngay sau khi kết thúc khóa học, các anh chị đều có thể sử dụng thành thạo các công cụ này phục vụ cho công việc kinh doanh của mình.

Các đại biểu và học viên tham dự chương trình.

Các chuyên gia, giảng viên và học viên tham dự chương trình.

Tháng 9 vừa rồi, chúng tôi cũng mới tổ chức một lớp với nội dung này ở Thanh Hóa và vùng Bắc Trung bộ. Khóa học đó đã thu hút được hơn 60 học viên là các doanh nghiệp trẻ tham gia. Tại khóa học ấy, chuyên gia của chúng tôi đã cung cấp và hướng dẫn các học viên sử dụng công cụ Chat GPT mà đến 90% học viên chưa hề biết đến công cụ đó. Sau khi được hướng dẫn, các học viên đã đều bất ngờ với những lợi ích mà nó mang lại. Tôi lấy ví dụ như, anh chị chỉ cần đưa ra cho nó một vài từ khóa là nó có thể đưa cho anh chị một bài giới thiệu rất hay về sản phẩm của mình. Không chỉ thế, khóa học này chúng tôi sẽ giúp các anh chị thuần thục cách quay dựng, biên tập video, chụp ảnh, xây dựng kênh bán hàng và các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiktok, Nhà báo Phạm Hùng chia sẻ.

Theo Nhà báo Phạm Hùng cho biết, cùng với sản xuất công nghiệp, nhiều năm nay Đồng Nai luôn nằm trong tốp đầu về giá trị xuất nhập khẩu của cả nước. Hàng hóa của tỉnh xuất khẩu đi khắp thế giới với nhiều mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao. Bên cạnh đó, Chính phủ khuyến khích phát triển các nền tảng “Make in Vietnam”, một số doanh nghiệp trong nước đã tự tin hơn trong việc mở các sàn thương mại điện tử hỗ trợ hàng Việt xuất khẩu. Tuy nhiên, nhiều khía cạnh còn thua kém công nghệ so với các “ông lớn” quốc tế thì các nền tảng số Việt còn “lép vế” hơn trên “cuộc đua” đầu tư tài chính. Nên thực tế đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải nâng cao và tự trau dồi thêm các kiến thức để vận hành nền tảng số hỗ trợ cho việc kinh doanh có lãi, cũng như cung cấp những ứng dụng công nghệ đưa hàng ra thị trường quốc tế.

>> Khai giảng Khóa tập huấn cho cố vấn về nền kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Nhận thấy được tầm quan trọng của câu chuyện này, Ban tổ chức đưa những nội dung này vào để hy vọng giúp các doanh nghiệp nhỏ/siêu nhỏ cũng có thể xuất khẩu hoặc mục tiêu gần hơn là bán được nhiều sản phẩm bằng hình thức kinh doanh này, Nhà báo Phạm Hùng nói.

Nhà báo Phạm Hùng hy vọng, các học viên hãy nhiệt tình chia sẻ và tích cực trao đổi, thảo luận để tích lũy thêm kinh nghiệm thực tiễn. Chúc các học viên có một khóa học ý nghĩa và lĩnh hội thêm nhiều kiến thức bổ ích để có thể áp dụng ngay trong thực tiễn công việc của mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thương mại điện tử “xu hướng” để startup phát triển vượt bậc tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714622716 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714622716 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10