TP.HCM trao Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp năm 2023

Diendandoanhnghiep.vn Giải thưởng I-Star đã khẳng định được uy tín không chỉ bởi quy mô, ý nghĩa, mà quan trọng hơn hết là thành công mà các tổ chức, cá nhân đã gặt hái được kể từ khi được công nhận, vinh danh.

>>>TP.HCM cam kết đầu tư phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cho biết, Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (I-Star) hàng năm là một trong những hoạt động điểm nhấn của Thành phố nói chung và của Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nói riêng.

ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phát biểu tại Lễ trao giải - Ảnh: Đình Đại.

Ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phát biểu tại Lễ trao giải - Ảnh: Đình Đại.

Theo ông Dũng, Giải thưởng I-Star 2023 chính thức được phát động từ ngày 09/3/2023. Trong hơn 5 tháng diễn ra, Giải thưởng đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành của cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cũng như sự hỗ trợ từ các cơ quan truyền thông.

“Giải thưởng đã thu hút được nhiều giải pháp, ý tưởng sáng tạo để tiếp tục giới thiệu đến cộng đồng và tôn vinh những tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của Thành phố”, ông Nguyễn Việt Dũng chia sẻ.

Nhóm đối tượng 4, các tổ chức, cá n hân có đóng góp tích cực

Nhóm đối tượng 4, các tổ chức, cá n hân có đóng góp tích cực cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Ảnh: Đình Đại.

Năm 2023 là năm thứ sáu liên tiếp I-Star được tổ chức và đến nay vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm từ cộng đồng. Ở mùa giải này, Ban Tổ chức Giải thưởng đã nhận được hơn 220 hồ sơ đăng ký dự thi của các cá nhân, tổ chức ở cả 4 nhóm đối tượng, thu hút hàng ngàn lượt bình chọn. Với tinh thần làm việc công tâm, minh bạch, Hội đồng giám khảo ở các nhóm đối tượng dự thi đã chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất của 4 nhóm đối tượng để đề xuất trao giải.

Nhóm các tác giả

Nhóm các tác giả cóa tác phẩm báo chí tuyên truyền có tác động tích cực đến hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Ảnh: Đình Đại.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM Nguyễn Việt Dũng đánh giá, các tổ chức, cá nhân tham gia dự thi năm nay mang đến nhiều giải pháp chuyển đổi số trong các lĩnh vực giáo dục, dịch vụ, quản lý nhà nước, y tế, nông nghiệp,... Các giải pháp dự thi năm nay đã cho thấy các tổ chức, cá nhân đã bắt kịp xu thế phát triển và nhu cầu của xã hội. Đặc biệt, trong năm 2023, Ban Tổ chức ghi nhận nhiều giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực quản lý nhà nước, giáo dục và dịch vụ.

“Điều này cho thấy đã có sự chuyển biến tích cực trong hoạt động đổi mới sáng tạo ở khu vực công, cũng như những nỗ lực không ngừng của chính quyển Thành phố trong việc triển khai chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số”, ông Nguyễn Việt Dũng đánh giá.

Phòng

Phòng Kinh tế Q.11 đoạt giải cao nhất trong Nhóm 2, nhóm có các giải pháp đổi mới sáng tạo - Ảnh: Đình Đại.

Ngoài ra, ông Nguyễn Việt Dũng cũng cho rằng, các tác phẩm truyền thông viết về hoạt động đổi mới sáng tạo của Thành phố đã ngày càng đa dạng hơn với nhiều hình thức tuyên truyền bằng bảo điện từ, báo viết và báo nói; góp phần đưa chủ trương của Thành phố đến gần hơn với quần chúng, Nhân dân, cũng như lan tỏa không khí đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong cộng đồng, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên.

Đồng hành cùng các start-up chính là các đơn vị ươm mầm đổi mới sáng tạo. Các đơn vị đã góp phần không nhỏ trong việc ươm tạo, hỗ trợ, tư vấn và đầu tư cho các dự án start-up, từ đó làm phong phú hơn hoạt động của hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trên địa bàn Thành phố.

Nhóm 1, nhóm các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Ảnh: Đình Đại.

Nhóm 1, nhóm các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Ảnh: Đình Đại.

“Giải thường I-Star đã bước sang năm thứ 6, đến thời điểm hiện tại, vẫn được duy trì được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân và của cộng đồng. Điều này cho thấy các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đang ngày càng tiệm cận với nhu cầu phát triển tất yếu của xã hội, “thương hiệu” I-Star đã khẳng định được uy tín của mình, không chỉ bởi quy mô, ý nghĩa của Giải thưởng mà quan trọng hơn hết là thành công mà các tổ chức, cá nhân đã gặt hái được kể từ khi được công nhận, vinh danh”, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM Nguyễn Việt Dũng chia sẻ thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM trao Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp năm 2023 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714370471 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714370471 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10