Tỉ phú sáng lập Baidu tuyên bố chiến lược đánh bại Google

Diendandoanhnghiep.vn Không những tuyên bố sẽ chiến đấu hết mình và chiến thắng Google, nhà sáng lập Baidu còn cho rằng thế giới đang sao chép Trung Quốc.

Ông Robin Li. Ảnh: Bloomberg

Ông Robin Li. Ảnh: Bloomberg

Ông Robin Li, CEO kiêm nhà sáng lập công cụ tìm kiếm hàng đầu Trung Quốc Baidu, vừa tuyên bố sẽ chiến đấu hết mình và “thắng lần nữa” nếu Google của Alphabet quyết tâm trở lại đấu trường internet lớn nhất thế giới.

Theo Bloomberg, ông Li viết trên mạng xã hội rằng ông sẽ tự tin chiến đấu với Google nếu cần. Đây là phản ứng công khai đầu tiên của ông chủ Baidu sau khi báo giới đưa tin hãng công nghệ lớn của Mỹ có kế hoạch quay lại thị trường mà họ từng rút khỏi vào năm 2010.

Bài đăng của ông Li được chỉnh chế độ bạn bè trên tài khoản WeChat cá nhân. Bài xuất hiện trong bối cảnh cổ phiếu Baidu giảm khoảng 6% kể từ ngày trang The Intercept đưa tin Google thiết kế công cụ tìm kiếm kiểm duyệt cho riêng Trung Quốc trong vòng một năm.

Bây giờ chúng ta, với dao thật và súng thật, PK họ lần nữa, thắng họ lần nữa. Năm 2010, khi Google rời khỏi Trung Quốc, thị phần của hãng này giảm và thị phần Baidu thì vượt 70%”, ông Li viết, sử dụng từ PK có nghĩa là cạnh tranh.

Google đang tìm đường quay lại Trung Quốc, nơi có nhiều người dùng internet nhất thế giới, thông qua ứng dụng tìm kiếm tuân thủ luật kiểm duyệt cũng như hợp tác với các doanh nghiệp địa phương. Sau khi rời Đại lục, hầu hết dịch vụ của Google bị chặn tại Trung Quốc.

Tin tức về việc Google rục rịch quay lại vướng sự phản đối từ nhân viên hãng và lời chỉ trích từ các nhà làm luật cùng những người ủng hộ nhân quyền.

Ông Li cũng nhắc đến bài bình luận trên tờ Nhân dân Nhật báo về việc hoan nghênh Google trở lại Trung quốc, miễn là hãng tuân thủ các quy tắc và quy định địa phương về kiểm duyệt.

Nhiều hãng công nghệ lớn Trung Quốc thường xuyên bị kiểm duyệt nội dung bài viết đăng tải không tốt cho trật tự xã hội.

Dù vậy, bài viết đăng trên Nhân dân Nhật báo sau đó bị xóa khỏi trang web, Twitter lẫn Facebook của tờ báo. Ông Li cho hay thị trường Trung Quốc đang trải qua những thay đổi rất lớn kể từ khi Google rời đi, nói thêm rằng các hãng công nghệ Trung Quốc giờ đây là những người dẫn đầu trong việc giải quyết vấn đề mới.

Thế giới đang sao chép từ Trung Quốc. Đây là điều mà tất cả những hãng muốn vào thị trường Trung Quốc phải cẩn thận cân nhắc và đối mặt”, ông Li nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tỉ phú sáng lập Baidu tuyên bố chiến lược đánh bại Google tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713565668 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713565668 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10