Tia hi vọng mới cho các creator trên YouTube

Diendandoanhnghiep.vn Chính sách mới của YouTube cho phép các creator có thể kiếm tiền từ việc bán gói theo dõi nội dung độc quyền với giá 4,99 USD/tháng.

Tia hi vọng mới cho các creator trên YouTube

Tia hi vọng mới cho các creator trên YouTube

Tia hi vọng mới cho các creator

Mới đây, YouTube đã đưa thông báo sẽ cho phép các kênh trên YouTube được bán gói thông tin độc quyền cho các thành viên với mức giá 4,99 USD/tháng. Công bố này được xem là tia hy vọng mới cho các creator – nhà sáng tạo nội dung - có thể kiếm tiền trên Youtube.

Bên cạnh đó, YouTube cũng cho phép các creator được bán hàng trên kênh của mình. YouTube cho biết tính năng này sẽ chỉ khả dụng cho những người sáng tạo có trụ sở ở Mỹ và giới hạn với hơn 10.000 người đăng ký.

Ngoài ra, YouTube đã công bố một tính năng phát trực tiếp mới được gọi là "buổi ra mắt", cho phép các kênh ghi lại trước video và tải video lên dưới dạng luồng trực tiếp. Mọi người xem luồng trực tiếp có thể trả tiền cho creator để nhận được nhận xét của họ thông qua tính năng đã có trên nền tảng có tên "siêu trò chuyện".

Những chính sách mới này của YouTube nhằm tạo cơ hội mới cho các creator đặc biệt là kênh nhỏ trước chính sách thắt chặt quảng cáo của YouTube. Trước đây các kênh này đã phải chịu rất nhiều thiệt hại, thậm chí không thể kiếm tiền từ kênh YouTube.

Chính sách “Hiểu biết khách hàng”

Theo Jason Urgo, CEO của Social Blade, công ty nghiên cứu số liệu trên YouTube cho biết, chính sách siết chặt quảng cáo của YouTube được biết đến với cái tên chính sách “Hiểu biết khách hàng”.

Cụ thể, chính sách này yêu cầu các mạng đa kênh phải thắt chặt nội dung đăng tải bởi các đối tác, trong đó phần lớn là các creator, nhăm hướng tới không có bất kỳ video nào vi phạm trong thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai.

“Nếu một mạng đa kênh bị dính 50 lỗi  (một lỗi được tính là một kênh nào đó bị cấm hoặc mất khả năng kiếm tiền) trong 90 ngày, họ sẽ không thể hợp tác với bất kỳ kênh nào khác trong một khoảng thời gian”  - Urgo cho biết. “Nếu quy luật 50-90 này được kích hoạt nhiều lần, mạng đa kênh đó có thể bị loại bỏ”.

Như vậy, các mạng đa kênh sẽ loại bỏ bớt các creator, nhằm giảm thiểu rủi ro các creator sẽ vi phạm chính sách của YouTube, cho dù hiện tại các creator này chưa có lỗi nào.

Chính sách này sẽ gây rắc rối lớn cho các nhà sản xuất nội dung nhỏ, những người đã phải đối mặt với một trở ngại khác trước đó. YouTube giới thiệu chính sách, yêu cầu các kênh phải có ít nhất 1.000 người theo dõi và 4.000 giờ xem video trong 12 tháng gần nhất mới có thể kiếm tiền trên nền tảng này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tia hi vọng mới cho các creator trên YouTube tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711615234 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711615234 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10