Tiềm năng đầu tư cho thị trường điện ảnh Việt

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường điện ảnh Việt Nam và Indonesia đều là hai quốc gia có tiềm năng phát triển lĩnh vực điện ảnh.

Đối với Indonesia, dân số khoảng 270 triệu người, đây là quốc gia đông dân nhất trong khu vực Đông Nam ÁĐiều này tạo ra một lượng lớn khán giả tiềm năng cho ngành điện ảnh. Tuy nhiên, sự phân tán địa lý và đa dạng văn hóa có thể đặt ra thách thức trong việc phân phối nội dung phù hợp. Còn ở Việt Nam, với số dân khoảng 100 triệu người, đây cũng có một cơ hội đáng kể trong việc thu hút khán giả. Sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành công nghệ thông tin và sự phổ biến của truyền hình cáp và Internet cũng tạo ra cơ hội để tiếp cận đối tượng khán giả rộng hơn. 

Hình khách ở rạp chiếu phim

Hình khách ở rạp chiếu phim

Tuy nhiên, có những khác biệt quan trọng trong cơ hội đầu tư và cách mà hai thị trường này trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Đại dịch đã có tác động mạnh đến ngành điện ảnh ở Indonesia, dẫn đến việc đóng cửa tạm thời của rất nhiều rạp chiếu phim. Tuy nhiên, do quy mô dân số lớn và sự phục hồi kinh tế sau dịch, thị trường điện ảnh ở Indonesia dự kiến sẽ phục hồi nhanh chóng. Còn đối với Việt Nam, mặc dù cũng chịu tác động từ COVID-19, Việt Nam đã thể hiện khả năng kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, dẫn đến sự phục hồi tương đối nhanh chóng của ngành điện ảnh. Sự quan tâm lớn đến nội dung điện ảnh và việc hỗ trợ từ phía chính phủ cũng đã giúp thị trường này hồi phục tốt hơn so với một số nước khác.

Hình rạp chiếu phòng dịch

Hình rạp chiếu phòng dịch

Với quy mô dân số lớn và nhu cầu giải trí tăng cao, ngành điện ảnh Indonesia hứa hẹn mang lại cơ hội đầu tư lớn trong việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng rạp chiếu, cũng như sản xuất nội dung đa dạng để đáp ứng sở thích của khán giả.Và ở Việt Nam, mặc dù quy mô dân số không lớn như Indonesia, thị trường điện ảnh Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển và có tiềm năng khai thác. Sự đầu tư vào cơ sở hạ tầng rạp chiếu, sản xuất nội dung chất lượng, và phát triển trải nghiệm điện ảnh hiện đại có thể đem lại lợi nhuận hấp dẫn. 

Nổi bật ở đây là chuỗi rạp chiếu Beta Cinemas. Đây là chuỗi rạp đã duy trì và hoạt động ổn định, bền vững bất chấp đại dịch COVID-19. Từ đầu năm 2023 đến nay, Beta Cinemas - hệ thống rạp tiên phong hình thức nhượng quyền - đã ghi nhận mức tăng trưởng 108% so với 2022. Số liệu trên cho thấy thị trường rạp chiếu Việt có tiềm năng lớn, mở ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho nhà đầu tư, nhất là hình thức nhượng quyền như Beta Cinemas.

Beta Cinemas là một ví dụ điển hình cho sự tận dụng tiềm năng đầu tư trong thị trường điện ảnh Việt Nam. Với việc xây dựng và phát triển mạng lưới rạp chiếu hiện đại, cung cấp trải nghiệm điện ảnh chất lượng và đa dạng, Beta Cinemas đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và tạo ra sự cạnh tranh tích cực trong ngành.

Hình rạp chiếu Beta

Hình rạp chiếu Beta

Tổng hợp lại, thị trường điện ảnh tại Việt Nam đang thể hiện tiềm năng đầu tư rất lớn, đặc biệt sau những thách thức do đại dịch COVID-19. Sự phục hồi nhanh chóng, nhu cầu ngày càng tăng và sự thiếu hụt về cơ sở hạ tầng tạo nên một môi trường đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực điện ảnh như Beta Cinemas. 

Thành lập năm 2014, gần 10 năm phát triển, Beta Cinemas dần tìm được chỗ đứng ở phân khúc thị trường trung cấp. Bên cạnh đó, chuỗi rạp này đã tiên phong hoàn thiện chính sách nhượng quyền thương hiệu và tăng trưởng theo thời gian. Vào thời điểm đại dịch bùng phát, Beta Cinemas chủ trương mang đến trải nghiệm điện ảnh với giá vé hợp lý. Năm 2022, đơn vị đạt nhiều thành tựu như: Top 4 rạp được yêu thích nhất; Top 4 rạp đông khách nhất cả nước. Và cũng là chuỗi rạp đạt 2 giải thưởng quốc tế liên tiếp bao gồm: “Thương hiệu bản sắc Việt định vị giá trị toàn cầu” 2023 và “Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc Châu Á (APEA 2022).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiềm năng đầu tư cho thị trường điện ảnh Việt tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714590334 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714590334 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10