[TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII] Bài 13: Đại hội điểm Đảng bộ cơ sở tại Cần Thơ sẽ hạn chế khách mời để phòng dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin trên được vừa được Ban tổ chức Thành ủy Cần Thơ vừa cho biết tại buổi họp báo chiều 20/3 nhằm thông tin về một số điểm mới của Đại hội điểm Đảng bộ cơ sở tại Cần Thơ.

Theo ông Lê Tấn Thủ - Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Cần Thơ, thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 160-KH/TU của Thành ủy về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong các ngày: 26,27 và 30, 31 tháng 3, địa phương sẽ tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở tại phường Thới Hòa, quận Ô Môn và xã Đông Thuận, huyện Thới Lai.

Phó trưởng ban tổ chức Thành ủy Cần Thơ cho biết họp báo trước Đại hội Đảng là nét mới trong công tác tổ chức Đại hội nhiệmp/kỳ này.

Phó trưởng ban tổ chức Thành ủy Cần Thơ Lê Tấn Thủ cho biết, họp báo trước Đại hội là nét mới trong công tác tổ chức Đại hội Đảng nhiệm kỳ này.

Do tình hình dịch bệnh Sars-Cov-2 diễn biến phức tạp nên công tác tổ chức cũng có nhiều thay đổi so với kế hoạch ban đầu. Đặc biệt là công tác phòng dịch được đưa lên hàng đầu với các hoạt động như cắt giảm tối đa số lượng khách mời, giới hạn ở mức khoảng 200 đại biểu. Về báo chí tham dự đưa tin, chỉ mời báo, đài địa phương. Các đại biểu có trong danh sách tham dự đại hội sẽ được theo dõi tình hình sức khỏe trước và trong đại hội. Về việc có bắt buộc đeo khẩu trang khi tham dự đại hội hay không thì sẽ có thông báo sau”, ông Thủ nói.

 

Cũng theo ông Thủ, nét mới trong đại hội điểm cơ sở nhiềm kỳ này là trong công tác nhân sự là trình độ văn hóa, chính trị, tỷ lệ trẻ, cơ cấu nữ đạt tỷ lệ cao, công tác xây dựng văn kiện được thực hiện theo tiêu chí: ngắn gọn, súc tích, không dùng từ hoa mỹ và vĩ mô khó hiểu, xa rời cơ sở.

Theo dự kiến, bắt đầu từ tháng 4/2020, TP. Cần Thơ sẽ tổ chức Đại hội cấp cơ sở đại trà với 667 tổ chức, cơ sở đảng. Địa phương cũng sẽ lưạ chọn một số xã thuộc huyện Cờ Đỏ và đơn vị cấp huyện Phong Điền để thí điểm bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy tại Đại hội. 

Bí thư huyện ủy Thới Lai Nguyễn Văn Hồng và Phó Bí thư quận ủy Ô Môn Hồ Văn Hậu cho hay, hai đơn vị được Thành ủy lựa chọn để tổ chức đại hội là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào tại địa phương.

Đại hội sẽ đhực hiện theo tinh thần tiết kiệm, hiệu quả và đảm bảo công tác phòng chống dịch. Trong công tác tổ chức địa phương cũng sẽ cắt giảm các nghi thức mang tính hình thức như tặng hoa, đội viên thiếu nhi chào mừng Đại hội…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714192878 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714192878 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10