TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII: Dấu ấn chuyển đổi của huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định

Diendandoanhnghiep.vn Trước thềm Đại hội lần thứ XIII của Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định có thêm niềm vui khi Hoài Nhơn chính thức trở thành Thị xã từ ngày 1/6/2020.

Nhân sự kiện này, Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc trò chuyện với ông Cao Thanh Thương - Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn về những thành tích đáng tự hào trong những thời gian qua.

- Năm 2020 là năm đánh dấu mốc quan trọng khi huyện Hoài Nhơn trở thành Thị xã. Xin ông cho biết cảm nhận của mình về sự kiện trọng đại này?

Việc Hoài Nhơn trở thành Thị xã là dấu mốc quan trọng, là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với sự phát triển của huyện Hoài Nhơn với thời cơ và vận hội phát triển mới, đáp ứng nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể, nhân dân Hoài Nhơn nói riêng và Bình Định nói chung.

Được chứng kiến dấu ấn lịch sử trọng đại này, tôi cũng như toàn thể cán bộ, đảng viên, và nhân dân huyện Hoài Nhơn vô cùng xúc động và tự hào, bởi đây là dấu ấn lịch sử ghi nhận thành quả phấn đấu của huyện Hoài Nhơn trong những năm qua.

Đây là nguồn động viên khích lệ to lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hoài Nhơn tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, nâng cao ý chí quyết tâm, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, khai thác mọi tiềm năng thế mạnh để phát triển Hoài Nhơn phù hợp với định hướng phát triển đô thị Việt Nam, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định; Xây dựng Hoài Nhơn giàu đẹp, văn minh theo hướng hiện đại, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc và phấn đấu đến năm 2025 Hoài Nhơn đạt các tiêu chí đô thị loại III.

- Để Hoài Nhơn được chuyển đổi đô thị hóa, địa phương đã phải luôn đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Bình Định,thưa ông?

Sau gần 35 năm đổi mới, cùng với sự phát triển chung của cả nước và cả tỉnh, được sự quan tâm của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh, sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ban, ngành trong tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể, nhân dân Hoài Nhơn đã phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, tích cực khai thác tiềm năng và thế mạnh, huy động mọi nguồn lực, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị. Nhờ vậy, kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ - du lịch.

Nhờ Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) được triển khai hiệu quả, Hoài Nhơn là huyện đầu tiên của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là huyện đạt chuẩn NTM. năm 2018.

Toàn huyện có 10 cụm công nghiệp và khu chế biến thủy sản tập trung cơ bản được lấp đầy, tốc độ đô thị hóa tăng nhanh.

Đến cuối năm 2019, tổng giá trị sản xuất đạt 22.521,7 tỷ đồng; Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 131,1 triệu USD, chiếm 15,9% tổng giá trị xuất khẩu của toàn tỉnh; Thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/người/năm. Sản xuất ngư, nông, lâm nghiệp phát triển toàn diện, giá trị sản xuất ngư nghiệp tăng bình quân hàng năm 8,03%,…

Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) được triển khai đồng bộ, hiệu quả, nhờ đó, Hoài Nhơn là huyện đầu tiên của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận huyện đạt chuẩn NTM năm 2018.

Ngoài ra, công tác quy hoạch và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị được quan tâm, nhiều công trình, hạ tầng kinh tế, xã hội được hoàn thành, đưa vào sử dụng phục vụ nhân dân góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả khu vực phía Bắc tỉnh Bình Định....

 Lãnh đạo huyện Hoài Nhơn đi thăm để tìm hiểu về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp

Lãnh đạo huyện Hoài Nhơn đi thăm để tìm hiểu về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp

- Bài học để Hoài Nhơn đạt được những thành công đó là gì, thưa ông?

Có thể khẳng định, những thành tựu mà Hoài Nhơn đã đạt được trong năm qua trước hết là nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của các Bộ, ngành, TW, của tỉnh Bình Định đã tạo điều kiện cho huyện từng bước đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế, cũng như tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa, xã hội để quảng bá hình ảnh Hoài Nhơn đến với các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước.

Ngoài ra, với những chính sách kịp thời và hợp lý, huyện Hoài Nhơn đã phát huy tốt nguồn nội lực của địa phương, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các tổ chức và cá nhân duy trì, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống, phát triển kinh tế, an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cố gắng tăng trưởng kinh tế đi đôi với phát triển văn hóa, tạo công ăn việc làm, khuyến khích làm giàu hợp pháp đi đôi với xóa đói giảm nghèo. Đặc biệt, chú trọng đến việc điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện các quy hoạch phù hợp với tình hình mới, chăm lo phát triển nông nghiệp, nông thôn, đầu tư và hỗ trợ cho các vùng khó khăn để ổn định xã hội, nắm bắt và phát huy lợi thế của địa phương để tạo bước đột phá đi lên.

Ngoài ra, Hoài Nhơn đã đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện công khai, minh bạch các hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước, nâng cao hiệu quả cơ chế một cửa, hiệu quả quản lý hành chính công, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng để đẩy mạnh thu hút đầu tư và phấn đấu để các nhà đầu tư khi đến làm ăn tại đây có cảm giác như về chính căn nhà của mình.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII: Dấu ấn chuyển đổi của huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714012324 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714012324 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10