'Tiếng kêu cứu' của làn da

Diendandoanhnghiep.vn Mùa đông, da mặt của bạn có thể được chăm sóc bởi một số sản phẩm có tác dụng làm dịu, nhưng cơ thể bạn có thể cảm thấy bị bỏ mặc.

Trong trường hợp này, giới chuyên gia khuyên bạn nên bôi dầu toàn thân để có một làn da khỏe mạnh.

Bạn đã từng thấy những đường trắng trên tay và chân của mình mỗi khi bị trầy xước? Những vạch trắng đó là tiếng kêu cứu của làn da. Để tăng cường quy trình chăm sóc da vào mùa đông, bạn cần thêm một bước nữa trong chế độ làm đẹp của mình: thoa dầu cho cơ thể.

photo-1642740291132

Mùa đông, bạn nên bôi dầu toàn thân để có một làn da khỏe mạnh.

Mùa đông còn mang theo một số thảm họa như ngứa ngáy, da bị co kéo, nứt gót chân và bàn tay. Dầu dưỡng thể có thể là một giải pháp hữu ích cho làn da mùa đông của bạn. Để giúp bạn thực hành thói quen lành mạnh này, Tiến sĩ Nivedita Dadu, bác sĩ da liễu nổi tiếng Ấn Độ, chia sẻ:

‘Vào mùa đông, da của chúng ta trở nên khô và ngứa do mất quá nhiều độ ẩm. Không thoa bất kỳ loại kem dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng ẩm nào có thể khiến da dễ chảy máu do các mạch máu bị tổn thương. Dầu đã được sử dụng từ thời cổ đại trong chăm sóc da và không chỉ là một lựa chọn tuyệt vời để massage mà còn để dưỡng ẩm, làm căng da và giảm vết rạn da’.

photo-1642740294345

Lợi ích của việc bôi dầu cho cơ thể không chỉ là dưỡng ẩm.

Không gì có thể đánh bại được cảm giác khi bạn thoa loại dầu dưỡng thể yêu thích của mình vào buổi sáng chủ nhật khi phơi mình dưới ánh nắng mặt trời. Điều đó, chỉ nghe thôi đã biết cảm giác thoải mái như thế nào. Bạn sẽ đạt được nhiều lợi ích về sức khỏe và chăm sóc da gắn liền với việc thoa dầu trên cơ thể. Dưới đây là 5 lợi ích của việc sử dụng dầu dưỡng thể hàng ngày:

1. Duy trì độ đàn hồi của làn da

Bôi dầu dưỡng ẩm giúp điều trị da bị kích ứng, vết rạn da. Dầu cơ thể chứa nhiều lipid phức tạp giúp cải thiện độ đàn hồi của da cũng như đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, đồng thời giúp giảm kích ứng da.

2. Tăng lưu thông máu

Xoa bóp da cũng giúp đẩy máu lên bề mặt. Nhưng khi thực hiện với dầu, cơ thể bạn sẽ hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng cho da. Ngoài ra, dầu dưỡng thể còn giúp thư giãn tâm trí và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Tiến sĩ Dadu nói: ‘Nó cải thiện lưu thông máu cũng như hoạt động như một phương pháp giải độc độc đáo cho da bằng cách loại bỏ tất cả những lo lắng do căng thẳng gây ra’.

photo-1642740297262

Thoa dầu là một phương pháp giải độc độc đáo cho da bằng cách loại bỏ tất cả những lo lắng do căng thẳng gây ra.

3. Khóa ẩm

Dầu cơ thể có xu hướng thấm vào da và khóa độ ẩm. Nó giúp giữ nước cho da và có thể thẩm thấu vào từng tế bào của da. Nhưng đó chưa phải là tất cả, dầu dưỡng thể còn nâng cao chất lượng làn da của bạn bằng cách cung cấp độ ẩm liên tục.

Dầu dưỡng thể chứa nhiều axit béo thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da và tạo ra hàng rào bảo vệ khỏi các chất ô nhiễm và các gốc tự do, từ đó mang lại cho bạn một làn da sáng và khỏe mạnh.

photo-1642740300174

Dầu dưỡng thể chứa nhiều axit béo thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da.

5. Làm mờ sẹo

Theo TS Dadu, việc thoa dầu trên cơ thể giúp làm mờ sẹo và có thể xóa vết rạn da trên cơ thể. Massage cơ thể hàng ngày với dầu hạt tầm xuân và cà rốt có thể giúp bạn loại bỏ sẹo và các vết mụn trên cơ thể.

6. Làm dịu tâm trí

Hương thơm dịu nhẹ của dầu dưỡng giúp cơ thể dễ dàng nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày căng thẳng. Cơ thể tiết dầu trong mùa đông khiến độ ẩm dễ thấm vào da. Do đó, xoa bóp dầu trên cơ thể làm cho làn da cảm thấy được nuôi dưỡng, từ đó giúp làm dịu tâm trí.

Mặc dù có nhiều lợi ích về da và sức khỏe liên quan đến việc bôi dầu trên cơ thể, nhưng không có thời điểm thích hợp để thực hiện phương pháp chăm sóc da này. Thay vào đó, hãy lấy dầu dưỡng yêu thích của bạn bất cứ lúc nào bạn muốn và làm dịu làn da của mình ngay lập tức.

photo-1642740304597

Hương thơm dịu nhẹ của dầu dưỡng giúp cơ thể dễ dàng nghỉ ngơi.

Chuyên gia khuyến khích chọn các loại dầu dưỡng da như hoa oải hương và hoắc hương để làm dịu các giác quan của bạn. Dầu dưỡng thể với các thành phần như bơ hạt mỡ và dầu hạt macadamia cũng có thể dưỡng ẩm và giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh trong những tháng mùa đông hanh khô nhất.

Linh dẫn: https://suckhoedoisong.vn/tieng-keu-cuu-cua-lan-da-169220121115126038.htm

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 'Tiếng kêu cứu' của làn da tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713246184 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713246184 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10