“Tiếp sức” để nông nghiệp sạch phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay, cùng với các chủ trương, chính sách của Chính phủ, các Bộ, ngành đang khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp sạch, nhiều doanh nghiệp cũng bắt đầu tham gia đầu tư vào lĩnh vực này.

Đây cũng là một trong các chủ trương lớn của cả nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng để phát triển trong những năm tới nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, theo tôi, để lĩnh vực này phát triển được một cách bền vững, cần tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp lẫn người nông dân.

Đó là khâu giải quyết về vấn đề thủ tục cho thuê đất, mặt bằng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Thực tế hiện nay, nhiều doanh nghiệp muốn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao rất cần các cấp chính quyền sớm hoàn tất thủ tục về cho thuê đất lâu dài để sớm tiếp cận được gói vay ưu đãi.

Ngay như bản thân doanh nghiệp chúng tôi muốn tiếp cận nguồn vay ưu đãi phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thì tổ chức tín dụng yêu cầu phải có giấy đăng ký quyền sử dụng đất.

Nhưng trước đó, muốn có giấy đăng ký quyền sử dụng đất thì yêu cầu chúng tôi phải thành lập doanh nghiệp mới cấp quyền được. Hiện tại, doanh nghiệp chúng tôi đã được chấp thuận thành lập với số vốn điều lệ nhất định. Thế nhưng, khi tìm hiểu các thủ tục cấp quyền sử dụng đất để được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi vẫn còn rắc rồi, rườm rà.

Thiết nghĩ, để doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được phát triển bền vững, các cơ quan chức năng cần có cơ chế rộng mở, thông thoáng hơn nữa.

Đặc biệt, tại các khâu tiếp nhận hồ sơ, thủ tục, cơ quan chức năng cũng cần hướng dẫn cụ thể hơn nữa để doanh nghiệp nhanh chóng triển khai đầu tư ổn định sản xuất kinh doanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Tiếp sức” để nông nghiệp sạch phát triển tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711697023 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711697023 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10