Tìm đại diện startup Việt Nam tham dự Startup World Cup 2024 tại Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn Startup World Cup là một cuộc thi về khởi nghiệp quy mô toàn cầu, nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp sáng tạo trên thế giới. 

Cuộc thi Vietnam Startup World Cup 2024 năm nay lấy chủ đề “Connectivity and Innovation: Empower Your Business”, mong muốn sẽ mang đến các doanh nghiệp khởi nghiệp một cuộc thi về startup đầy thú vị, cơ hội để tạo lập mối quan hệ, học hỏi từ các doanh nghiệp thành công và chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng khởi nghiệp quốc tế.

Vietnam Startup World Cup 2024 được tổ chức trong bối cảnh thị trường khởi nghiệp trong nước nói riêng và Đông Nam Á nói chung đang trong giai đoạn "mùa đông gọi vốn", theo đánh giá của Nikkei.

Synapse Studio - hãng công nghệ nghệ thuật thị giác chuyên về kỹ xảo và hoạt hình trụ sở tại TP HCM đơn vị được ủy quyền tổ chức cuộc thi Vietnam Startup World Cup 2024 tại Việt Nam. 

>> HOU đồng hành với Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp toàn quốc năm 2024

Trong lịch sử cuộc thi, Việt Nam từng có đội giành vô địch năm 2019. Đó là nền tảng tối ưu hóa logistics dựa trên trí tuệ nhân tạo Abivin, thành lập năm 2015. Họ đã huy động được hơn 1,7 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống và series A từ Pegasus Tech Ventures, Access Ventures và các nhà đầu tư khác.

Tại Việt Nam, cuộc thi mở đăng ký đến tháng 6 và công bố Top vào 15/6. Sau vòng định hướng, chung kết sẽ diễn ra ở TP HCM ngày 21/7. Nhà vô địch sẽ nhận giải thưởng 10.000 USD và đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết quốc tế tại San Francisco (Mỹ) vào tháng 10/2024 để tranh giải chung cuộc toàn cầu trị giá một triệu USD, kèm các cơ hội nhận đầu tư.

Thí sinh đăng ký dự thi là cá nhân, tổ chức khởi nghiệp người Việt Nam hoặc gốc Việt sống và làm việc trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam. Startup có tuổi đời dưới 7 năm, là công ty độc lập, không thuộc các tập đoàn. Mọi lĩnh vực khởi nghiệp đều có thể tham gia.

Startup World Cup là một cuộc thi về khởi nghiệp quy mô toàn cầu, nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp sáng tạo trên thế giới. Chương trình cộng tác với các cuộc thi uy tín của hơn 40 quốc gia mỗi năm. Các công ty khởi nghiệp trình bày ý tưởng sáng tạo và mô hình kinh doanh của họ cho đội ngũ ban giám khảo. Người chiến thắng của mỗi cuộc thi khu vực sẽ đủ điều kiện vào vòng chung kết toàn cầu, nơi họ cạnh tranh để giành giải thưởng lớn và khoản đầu tư.

Năm ngoái, các quỹ đầu tư mạo hiểm rót vào Đông Nam Á tổng cộng 6,7 tỷ USD, theo dữ liệu tính đến tháng 10 của nhà cung cấp thông tin đầu tư Preqin (Anh), Con số này chưa đầy một phần tư quy mô rót vốn năm 2021, với kỷ lục 24 tỷ USD. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tìm đại diện startup Việt Nam tham dự Startup World Cup 2024 tại Mỹ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714379030 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714379030 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10