Tìm kiếm tài năng livestream startup lan nhanh đến học đường

ĐÌNH ĐẠI 28/06/2024 20:26

Tại sự kiện, sinh viên được khuyến khích tìm hiểu mô hình khởi nghiệp đơn giản nhưng mang lại cơ hội thành công đột phá trước các xu hướng livestream bán hàng đang bùng nổ.

>>>Quản lý thuế livestream bán hàng: Cần áp dụng hoá đơn điện tử

Chương trình khởi nghiệp “Startup Uni 5.0 - Kích hoạt tinh thần doanh nhân hiện đại

Chương trình khởi nghiệp “Startup Uni 5.0 - Kích hoạt tinh thần doanh nhân hiện đại" được tổ chức tại trường Đại học Công Thương TP.HCM.

Tham gia Chương trình khởi nghiệp “Startup Uni 5.0 - Kích hoạt tinh thần doanh nhân hiện đại", sinh viên sẽ được kích hoạt tinh thần khởi nghiệp từ lợi thế sẵn có trong môi trường thương mại điện tử (TMĐT) để tăng cơ hội kinh doanh thành công sau khi ra trường.

Các thông tin tổng quan về thị trường được chuyên gia Mai Hoàng Phương Thảo đến từ ACCESSTRADE Việt Nam chia sẻ tại sự kiện đã vén bức màn cơ hội cho sinh viên có thể dễ dàng tham gia kinh doanh và đạt được thành công trong lĩnh vực này. 

Theo đó, xu hướng social marketing vẫn luôn nổi bật trong vài năm gần đây và Gen Z là nhóm đối tượng chiếm tỷ lệ tăng trưởng và đóng góp chi tiêu cao với dự báo chiếm 62% chi tiêu thương mại xã hội toàn cầu vào năm 2025.

Theo bà Thảo, sinh viên dễ dàng tham gia chinh phục thị trường và tăng trưởng bền vững nhờ lợi thế trải nghiệm thành thạo các nền tảng cũng như nắm bắt nhu cầu nhóm khách hàng tiềm năng Gen Z đang chiếm tỷ trọng chi tiêu lớn dựa trên hành vi quen thuộc của mình trên mạng xã hội.

Việc trang bị cho sinh viên kiến thức cũng như tạo môi trường thực hành thực tế để sinh viên có cơ hội cọ xát, rèn luyện kỹ năng kinh doanh, quản lý điều hành đội ngũ và nắm bắt nhanh chóng sự thay đổi của thị trường, là một trong những cốt lõi của Chương trình Startup Uni 5.0 khi đưa vào triển khai tại trường Đại học Công Thương TP.HCM và các trường đại học lớn khác sắp tới.

Theo chia sẻ của TS. Bùi Hồng Đăng - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công Thương TP.HCM, để thành công trong môi trường kinh doanh đương đại, ngoài kiến thức nền được học, nhà trường khuyến khích sinh viên rèn luyện và trau dồi thêm những phẩm chất lãnh đạo cần thiết, bao gồm: sự sáng tạo, linh hoạt, kiên nhẫn, quyết đoán và khả năng thích ứng nhanh chóng với thay đổi, tinh thần đổi mới, dám nghĩ dám làm.

Ở góc nhìn của một nhà quản lý những Top KOL/KOC hàng đầu thị trường tại  Metub-Melive MCN, bà Lưu Thu Huyền cho rằng, các bạn trẻ có thể phát huy các tố chất cá nhân dựa trên niềm đam mê, rèn luyện tính kỷ luật, bền bỉ để theo đuổi cho bằng được các mục tiêu đã đặt ra và phải rất tò mò về những gì đang diễn ra trong môi trường kinh doanh mà mình đang tham gia thì mới có thể thành công. 

Thạc sĩ Thái Hoàng Khải - Đại diện Ban tổ chức Startup Uni 5.0 cho biết, trước các chuyển biến mới  hành vi thay đổi của người tiêu dùng hiện nay, có thể nhận thấy livestream là một xu hướng kích cầu mạnh mẽ khi có tới 50% người khảo sát cho biết livestream tác động tới quyết định mua hàng của họ ở mức độ từ trung bình cho tới cao. Livestream là một trong những nội dung chính được chọn cho chương trình khởi nghiệp Startup Uni 5.0 vì nhiều lý do liên quan đến cả công nghệ hiện đại và phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên. 

"Livestream không chỉ là một công cụ hiện đại và phổ biến mà còn là một phương tiện hiệu quả để sinh viên rèn luyện và phát triển kỹ năng mềm. Thông qua việc tham gia và thực hiện livestream, sinh viên có cơ hội học hỏi và thực hành các kỹ năng quan trọng như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và quản lý thời gian, giúp họ chuẩn bị tốt hơn cho sự nghiệp tương lai", ThS. Thái Hoàng Khải chia sẻ.

Phiên livestream thực tế được thực hiện trực tiếp trên sân khấu chính của sự kiện diễn ra trong vòng 90 phút đã thu hút hàng chục ngàn lượt theo dõi.

Phiên livestream thực tế được thực hiện trực tiếp trên sân khấu chính của sự kiện diễn ra trong vòng 90 phút đã thu hút hàng chục ngàn lượt theo dõi.

Tại sự kiện kick-off, sinh viên có dịp tương tác cùng bộ đôi “ngôi sao chốt đơn" trưởng thành từ cuộc thi KOC Việt Nam 2023, Phương Oanh Daily - Huỳnh Bảo, và cũng được tham gia trải nghiệm những khoảnh khắc ấn tượng với những kỹ thuật chốt đơn sáng tạo ở các vị trí công việc khác nhau trong đội ngũ vận hành trong một phiên livestream bán hàng thực tế: từ vai trò nhân sự trợ live, giám sát ê-kíp vận hành phiên live, ghim giỏ hàng, test sản phẩm, tìm hiểu thông tin sản phẩm, giới thiệu công dụng tính năng sản phẩm, cho tới kỹ năng chốt đơn trước ống kính… 

Phiên livestream thực tế được thực hiện trực tiếp trên sân khấu chính của sự kiện diễn ra trong vòng 90 phút đã thu hút hàng chục ngàn lượt theo dõi nhờ sự tham gia sáng tạo và cách tương tác bán hàng duyên dáng của các sinh viên trường Đại học Công Thương TP.HCM. Sự kiện ghi nhận đã có gần 1.000 đơn hàng được chốt ngay tại chỗ với hàng trăm quà tặng, deal sốc, được mô phỏng tương tự một phiên livestream lên đến 9 con số đang trở thành đề tài thu hút các trào lưu khởi nghiệp trong lĩnh vực này hiện nay.

Một trong những động lực từ Chương trình Startup Uni 5.0 đang thu hút đông đảo sự quan tâm vừa qua chính là việc tạo cơ hội cho sinh viên được trực tiếp tham gia thực tập cùng các đội ngũ chuyên nghiệp và những KOC thần tượng của mình để được khích lệ và dìu dắt vượt qua giai đoạn gian nan ban đầu và từng bước phát triển dự án thành công.

Là một hoạt động liên kết đào tạo ngoại khoá nằm trong chuỗi hướng nghiệp và ươm mầm các tài năng sinh viên khởi nghiệp từ TMĐT tại các trường Đại học, Chương trình “Startup Uni 5.0 - Kích hoạt tinh thần doanh nhân hiện đại”, đặt mục tiêu về việc tìm kiếm và phát triển hàng ngàn tài năng khởi nghiệp trẻ để bổ sung nguồn nhân lực cho thị trường TMĐT trị giá hơn 320 triệu USD và dự báo tăng trưởng theo cấp số nhân trong vài năm tới.

Có thể bạn quan tâm

  • Quản lý thuế livestream bán hàng: Cần áp dụng hoá đơn điện tử

    Quản lý thuế livestream bán hàng: Cần áp dụng hoá đơn điện tử

    11:00, 19/06/2024

  • Quản lý thuế livestream bán hàng: Cần cơ chế phù hợp

    Quản lý thuế livestream bán hàng: Cần cơ chế phù hợp

    03:30, 19/06/2024

  • Livestream bán hàng thu bạc tỉ: Khó quản lý thuế, vì sao?

    Livestream bán hàng thu bạc tỉ: Khó quản lý thuế, vì sao?

    03:00, 13/06/2024

  • ĐBQH “lo” livestream bán hàng 1 ngày hàng trăm tỷ đồng

    ĐBQH “lo” livestream bán hàng 1 ngày hàng trăm tỷ đồng

    16:07, 04/06/2024

  • Thu thuế đối với hoạt động livestream bán hàng thế nào?

    Thu thuế đối với hoạt động livestream bán hàng thế nào?

    00:03, 02/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tìm kiếm tài năng livestream startup lan nhanh đến học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO