Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi công đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận trên 6.500 tỷ đồng

Diendandoanhnghiep.vn Dự án đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận sẽ kết nối hạ tầng ưu tiên phát triển của tỉnh như: cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, KCN Long Sơn, sân bay Gò Găng với các tuyến giao thông quan trọng.

>>>Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp

Hôm nay, ngày 17/6/2023, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức lễ khởi công dự án nâng cấp, mở rộng đường ven biển Vũng Tàu-Bình Thuận (ĐT994).

 

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn nút khởi công tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT 994)

GIAO THÔNG THUẬN LỢI TẠO ĐỘNG LỰC THU HÚT ĐẦU TƯ

Theo ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với lợi thế bờ biển dài hơn 300 km, chủ trương xây dựng đường ven biển để kết nối với các địa phương có biển đã được xác định là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu kể từ khi thành lập tỉnh đến nay. Tại Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã xác định: "Đầu tư hoàn thiện hệ thống đường ven biển qua tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh cần thực hiện. Đây chính là những căn cứ quan trọng để tỉnh quyết tâm thực hiện đầu tư, mở rộng tuyến đường này trong thời gian qua.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ khởi công

Các đại biểu tham dự buổi Lễ khởi công

Đường ven biển được khởi công ngày hôm nay, có chiều dài toàn tuyến là 76,86 km, đi qua 5 địa phương là thị xã Phú Mỹ, thành phố Vũng Tàu, huyện Long Điền, huyện Đất Đỏ và huyện Xuyên Mộc, quy mô 6 - 8 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h với tổng mức đầu tư trên 6.500 tỷ đồng. Cùng với các dự án giao thông quan trọng khác, cũng như thời gian tới như Tuyến đường bộ cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu, cầu Phước An, Tuyến giao thông kết nối đường bộ cao tốc từ nút giao Quốc lộ 56 thành phố Bà Rịa đến vòng xoay 51B,C thành phố Vũng Tàu, … Tuyến đường này sẽ tạo nên một mạng lưới giao thông thông suốt, hiện đại, gắn kết hạ tầng BR-VT nói riêng và kết nối BR-VT vào vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Các phương tiện cơ giới sẵn sàng thi công dự án

Các phương tiện cơ giới sẵn sàng thi công dự án

Ông Thọ cho biết thêm, dự án cũng sẽ đóng vai trò kết nối hạ tầng trực tiếp giữa các khu vực ưu tiên phát triển của tỉnh như cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, Khu công nghiệp Long Sơn, sân bay Gò Găng với các tuyến giao thông quan trọng trong khu vực; kết nối toàn bộ các khu vực kinh tế du lịch biển ở phía Đông, xuyên qua những khu du lịch ven biển đẹp nhất của BR-VT là Long Hải, Phước Hải, Bình Châu, tạo thành trục động lực phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới.

QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH DỰ ÁN NHANH HIỆU QUẢ

Ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho rằng, dán Nâng cấp, mở rộng đường ven biển Vũng Tàu-Bình Thuận, đây mới chỉ là bước khởi đầu. Để Dự án hoàn thành đúng kế hoạch đề ra, UBND tỉnh đề nghị Chủ đầu tư cần tập trung nhân lực để triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ; tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan. Tỉnh yêu cầu các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, giám sát đề cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện các cam kết trong hợp đồng và tuân thủ các quy định về trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật để triển khai thi công công trình theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của công trường đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trong khu vực.

Phối cảnh dự án nâng cấp, mở rộng đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT994).

Phối cảnh dự án nâng cấp, mở rộng đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT994).

Đối với các sở, ngành của tỉnh, chính quyền các địa phương mà dự án đi qua cần tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thi công; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời hỗ trợ Chủ đầu tư giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng. Đặc biệt một điều quan trọng nữa là phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong quá trình triển khai dự án.

Về phía UBND tỉnh, cam kết sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ Chủ đầu tư và các đơn vị sớm hoàn thành công trình dự án đường ven biển Vũng Tàu-Bình Thuận dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi công đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận trên 6.500 tỷ đồng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714415255 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714415255 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10