Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu quyết tâm thu hút 2 tỷ USD vốn FDI năm 2024

Diendandoanhnghiep.vn Thu hút 2 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là mục tiêu quan trọng của Bà Rịa-Vũng Tàu trong năm 2024.

>>>Vốn FDI vào Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 92%

Chính quyền, chủ đầu tư hạ tầng KCN trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tăng tốc ngay từ đầu năm để hoàn thành mục tiêu này.

Dự án lớn điểm nhấn năm 2024

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Hyosung, Hàn Quốc vào cuối tháng 1/2024, nghe báo cáo về dự án sản xuất HVO (dầu diesel tái tạo, nhiên liệu hàng không bền vững được sản xuất thông qua xử lý dầu và chất béo từ xúc tác hydro) tại KCN Phú Mỹ 2, TX.Phú Mỹ.

Tập đoàn Hyosung liên tục lựa chọn Bà Rịa-Vũng Tàu là địa phương để đầu tư 3 dự án lớn với nguồn vốn dự kiến 1,66 tỷ USD thể hiện sức hút của tỉnh với các nhà đầu tư quốc tế. (Trong ảnh: Đại diện tập đoàn Hyosung tặng quà lưu niệm tới Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ tại buổi làm việc ngày 31/1/2024)

Tập đoàn Hyosung liên tục lựa chọn Bà Rịa-Vũng Tàu là địa phương để đầu tư 3 dự án lớn với nguồn vốn dự kiến 1,66 tỷ USD thể hiện sức hút của tỉnh với các nhà đầu tư quốc tế. (Trong ảnh: Đại diện tập đoàn Hyosung tặng quà lưu niệm tới Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ tại buổi làm việc ngày 31/1/2024)

Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến gần 400 triệu USD, trên diện tích 8,4ha. Sản lượng dự kiến 234 triệu tấn nhiên liệu hàng không bền vững/năm. Đại diện Hyosung cho biết, đây là một trong những dự án sử dụng công nghệ mới tại Việt Nam, sản xuất ra sản phẩm thân thiện với môi trường do sử dụng nguồn nguyên liệu sinh học tinh chế như dầu ăn đã qua sử dụng, dầu cá, dầu cọ, mỡ động vật. Công nghệ này giúp giảm 73-84% lượng khí thải carbon so với nhiên liệu thông thường.

Hyosung, trở thành “đại bàng” trong lĩnh vực công nghiệp hóa chất của thế giới đầu tư 3 dự án có quy mô lớn tại Bà Rịa-Vũng Tàu, với tổng mức đầu tư dự kiến 1,66 tỷ USD. Một con số ấn tượng cho thấy sức hút của tỉnh với các nhà đầu tư quốc tế. Cùng với đó, đây đều là các dự án sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Sản phẩm được sản xuất ra đều là nguyên, nhiên liệu của các ngành công nghiệp xanh, góp phẩn giảm phát thải ra môi trường.

Ông Choi Young Gyo, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hyosung Vina cho biết, các dự án đều nhận được sự hỗ trợ tối đa của các sở, ban, ngành tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nên quá trình triển khai rất thuận lợi. Doanh nghiệp đang tiếp tục nỗ lực và đang rất tự tin các dự án này sẽ đi vào hoạt động đúng kế hoạch đề ra, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp và của tỉnh.

Công ty TNHH Công nghệ điện tử nghe nhìn BOE Bắc Kinh (Trung Quốc) là doanh nghiệp đầu tiên chính thức được cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Bà Rịa - Vũng Tàu trong năm 2024, với tổng số vốn khoảng 278 triệu USD. Mục tiêu của dự án sau khi hoàn thành là lắp ráp và sản xuất màn hình cho máy vi tính (MNT) 7 triệu chiếc/năm; lắp ráp và sản xuất tivi 3 triệu chiếc/năm; sản xuất bảng giá điện tử (ESL) 40 triệu chiếc/năm; sản xuất mô-đun bảng giá điện tử (ESL) 20 triệu chiếc/năm; sản xuất cấu kiện nhựa 20 triệu chiếc/năm; sản xuất bo mạch SMT 44,75 triệu chiếc/năm...

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tính đến hết tháng 1/2024, tỉnh cấp mới và tăng vốn đầu tư cho 3 dự án FDI với tổng vốn khoảng 356 triệu USD. Đây là khởi đầu thuận lợi để hoàn thành mục tiêu thu hút 2 tỷ USD nguồn vốn FDI vào Bà Rịa - Vũng Tàu trong năm 2024.

Giao thông đi trước tạo nền tảng thu hút nhà đầu tư

Ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trong thời gian qua, Bà Rịa - Vũng Tàu đã quyết liệt, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, cải cách hành chính, với mục tiêu tạo ra môi trường, hệ sinh thái kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài.

Đặc biệt, tỉnh chú trọng phát triển hệ thống giao thông kết nối vùng và nội tỉnh, với nhiều tuyến đường đang được triển khai khẩn trương như: Đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT 994), cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Phước An... Các tuyến đường này hình thành sẽ mở ra không gian phát triển mạnh mẽ cho tỉnh và tăng sức hút của Bà Rịa - Vũng Tàu với các nhà đầu tư.

Khu công nghiệp Sonadezi Châu Đức hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại để đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư lớn

Khu công nghiệp Sonadezi Châu Đức hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại để đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư lớn

Tỉnh cũng có các giải pháp phát triển hệ thống trung tâm logistics và cảng trung chuyển quốc tế tại Cái Mép - Thị Vải; triển khai Đề án phát triển các tổ hợp quy mô lớn về công nghiệp - dịch vụ - đô thị tại Phú Mỹ; xây dựng chiến lược phát triển mạnh du lịch tại khu vực ven biển từ Vũng Tàu đến Bình Châu và huyện Côn Đảo… Cùng với đó, tỉnh đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao tỷ lệ lao động có tay nghề; tập trung cơ cấu lại ngành công nghiệp theo chiều sâu, tạo đột phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh…

Trong thu hút đầu tư, không chỉ có nỗ lực của chính quyền tỉnh, các chủ đầu tư hạ tầng KCN cũng chủ động, nỗ lực chuẩn bị sẵn nguồn lực về đất đai, con người nhằm tạo ra chuỗi cung ứng kết hợp giữa cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại với vị trí địa lý và tài nguyên thiên nhiên, giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí sản xuất, gia tăng lợi nhuận và mở ra cơ hội phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Minh Tân, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Sonadezi Châu Đức cho biết, doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng và xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, khi có, sẽ có thêm hơn 200ha diện tích đất “sạch” sẵn sàng cho các nhà đầu tư lớn.

Theo lãnh đạo Công ty CP Thanh Bình Phú Mỹ (chủ đầu tư KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3), thời gian qua, KCN đã thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài có quy mô lớn, sử dụng công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới. Để có được thành quả này, doanh nghiệp luôn chủ động tham gia, hợp tác với các tổ chức kinh tế-thương mại có quy mô toàn cầu. Công ty liên tục tổ chức các chương trình khảo sát, xúc tiến đầu tư, quảng bá rộng rãi hình ảnh và môi trường đầu tư của cả nước nói chung và KCN Phú Mỹ 3 nói riêng”.

Xác định thời gian tới sẽ có rất nhiều công việc phải giải quyết, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu, các sở, ngành, địa phương nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, tiếp tục thay đổi lề lối làm việc, đưa ra giải pháp rõ ràng, thực chất để khơi thông nguồn lực, khai thác hiệu quả không gian kinh tế, tài nguyên để thu hút nhà đầu tư.

Thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ duy trì lịch tiếp và làm việc với doanh nghiệp vào chiều thứ năm hàng tuần nhằm kịp thời ghi nhận, giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của nhà đầu tư. Cùng với đó, Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp (Tổ 997) do Chủ tịch UBND tỉnh cũng hoạt động hiệu quả; đến nay, đã giải quyết xong 18 kiến nghị của các doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề về quy hoạch, thủ tục đất đai, xây dựng, thuế…
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu quyết tâm thu hút 2 tỷ USD vốn FDI năm 2024 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714244543 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714244543 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10