Tỉnh Hòa Bình thúc đẩy hợp tác thương mại với doanh nghiệp Nhật Bản

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 25/7, Đoàn công tác tỉnh Hoà Bình do ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các Sở, ngành tham dự Hội chợ Xúc tiến thương mại tại tỉnh Fukuoka (Nhật Bản).

Hội chợ được tổ chức trong hai ngày 25 và 26/7 tại Quảng trường trước Ga Hakata, thành phố Fukuoka. Đây là một trong những hoạt động nằm trong tổng thể Chương trình xúc tiến hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với Fukuoka và khu vực Kyushu, do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam phối hợp với chính quyền tỉnh Fukuoka tổ chức, dưới sự bảo trợ của nhiều cơ quan chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp… tại Fukuoka và khu vực Kyushu (8 tỉnh phía Nam của Nhật Bản).

Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình chụp hình lưu niệm với các đại biểu tại chương trình Xúc tiến thương mại tỉnh Fukuoka (Nhật Bản).

Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình chụp hình lưu niệm với các đại biểu tại chương trình Xúc tiến thương mại tỉnh Fukuoka (Nhật Bản).

Tại hội chợ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Hòa Bình đã tổ chức tham gia 1 gian hàng để giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu và sản phẩm OCOP của tỉnh Hoà Bình kết hợp với quảng bá về du lịch, cũng như các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, lợi thế thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Qua đây cũng là dịp tỉnh Hoà Bình xúc tiến giới thiệu đến thị trường Nhật Bản nói chung, tại khu vực Fukuoka và vùng Kyusu nói riêng.

Gian hàng trưng bày Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Hòa Bình

Gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Hòa Bình

Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp, nhà đầu tư vùng Kyusu, Nhật Bản đến tìm hiểu, giao lưu, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng sản xuất kinh doanh; qua đó góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế giữa hai bên cùng có lợi để phục vụ tốt hơn cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hoà Bình.

Triển lãm có sự góp mặt của hơn 20 doanh nghiệp của Việt Nam và Nhật bản với 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu các thế mạnh, tiềm năng, cơ hội, sản phẩm nông nghiệp đặc sắc, ẩm thực, công nghệ thông tin, chuyển đổi số, biểu diễn nghệ thuật... của các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Chiều cùng ngày, ông Vũ Bình, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã cùng đoàn công tác của tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh làm trưởng đoàn đã đi thăm, làm việc với chính quyền tỉnh Saga. Tiếp và làm việc với đoàn có ngài Yamaguchi Yoshinori, Thống đốc và một số nghị sỹ, doanh nghiệp của tỉnh tỉnh Saga.

Đồng chí Bùi Văn Khánh cùng Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình làm việc với Ngài Yamaguchi Yoshinori, Thống đốc tỉnh Saga.

Ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình làm việc với Ngài Yamaguchi Yoshinori, Thống đốc tỉnh Saga.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu của tỉnh Saga đối với đoàn công tác tỉnh Hòa Bình. Ông Khánh thông tin nhanh về tiềm năng, thế mạnh, tình hình phát triển KT-XH của tỉnh. Trong đó nhấn mạnh, những năm qua, nông nghiệp Hòa Bình phát triển mạnh với nhiều sản phẩm chủ lực, định hướng phát triển nông nghiệp sạch, công nghệ cao và đang tìm kiếm cơ hội xuất khẩu. Tỉnh cũng có nhiều tiềm năng về rừng, về phát triển chăn nuôi, thủy sản và thu hút đầu tư phát triển công nghiệp sạch, nhất là công nghiệp chế biến, chế tạo. Đặc biệt, Hòa Bình vẫn còn lưu giữ được nhiều nét văn hóa đặc sắc, riêng biệt và có môi trường sống trong lành, đây là thế mạnh để tỉnh phát triển du lịch ven đô, du lịch cộng đồng và du lịch hồ Hòa Bình được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, với tiềm năng, thế mạnh, trong thời gian tới, Hòa Bình sẽ được đón chào đón các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Nhật Bản nói chung và tỉnh Saga nói riêng đến tìm hiểu và hợp tác đầu tư lâu dài và xuất khẩu nguồn nhân lực lao động của tỉnh Hoà Bình sang làm việc tại Nhật Bản nơi các bạn đang có nhu cầu cần tuyển dụng lao động.

Lãnh đạo tỉnh Suga cho biết: Saga là một tỉnh của Nhật Bản nằm ở phía Tây Bắc của đảo Kyushu. Nơi đây là vùng đất nổi tiếng với nghệ thuật làm gốm sứ. Tỉnh có 2 mặt giáp biển nên khá phát triển về đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản. Ngoài ra, tỉnh Saga còn có thế mạnh về nông nghiệp và lâm nghiệp với tổng diện tích nông, lâm nghiệp chiếm 68% tổng diện tích, do vậy đây cũng là ngành nghề chính của tỉnh. Qua trao đổi những nét cơ bản về KT-XH, truyền thống lịch sử, văn hóa cho thấy, giữa Hòa Bình và tỉnh Suga có những nét tương đồng. Vì vậy, chính quyền tỉnh Saga bày tỏ trong thời gian tới 2 tỉnh sẽ có nhiều cơ hội để hợp tác trên các lĩnh vực...

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến công tác, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã thăm và làm việc với một số doanh nghiệp tại Fukuoka. Được biết, cũng trong chuyến công tác này, tỉnh Hòa Bình sẽ tham gia các hoạt động của Chương trình xúc tiến thương mại và tổ chức gặp gỡ, làm việc với một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành và một số cơ quan, tổ chức của tỉnh Fukuoka; tham gia buổi tiếp xã giao của Đoàn Việt Nam với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, cơ quan chính quyền tỉnh Fukuoka và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka; tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh Hòa Bình tại Fukuoka.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Hòa Bình thúc đẩy hợp tác thương mại với doanh nghiệp Nhật Bản tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713496067 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713496067 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10