Tỉnh Thái Nguyên: Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho DNNVV sử dụng nguồn ngân sách Trung ương năm 2023

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2023 là năm đầu tiên Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên triển khai chương trình Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho DNNVV sử dụng nguồn ngân sách Trung ương.

>>>Thái Nguyên, Cuba và Hoa Kỳ: Thúc đẩy xúc tiến đầu tư, thương mại

Tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, minh bạch cho DNNVV

Thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh Thái Nguyên giao tại Văn bản số 352/UBND-TH ngày 03/02/2023 của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc thông báo nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) sử dụng nguồn ngân sách Trung ương năm 2023.

Sở (KH&ĐT) được UBND tỉnh Thái Nguyên giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, xây dựng phương án, triển khai các hoạt động hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho DNNVV sử dụng nguồn ngân sách Trung ương.

Ngày 25/7/2023, Sở (KH&ĐT) tỉnh Thái Nguyên ban hành Kế hoạch số 2722/KH-SKHĐT về việc Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho DNNVV trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sử dụng nguồn ngân sách Trung ương năm 2023, nhằm triển khai các nội dung của Luật Hỗ trợ DNNVV, các Nghị định của Chính phủ nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh cho DNNVV trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Theo kế hoạch, trong năm 2023, Sở (KH&ĐT) tổ chức Chương trình bao gồm: Hỗ trợ đào tạo trực tiếp về khởi sự kinh doanh (09 khóa); Hỗ trợ đào tạo trực tiếp về quản trị doanh nghiệp cơ bản (05 khóa); Hỗ trợ đào tạo trực tiếp về quản trị doanh nghiệp chuyên sâu (01 khóa). Các khóa đào tạo được tổ chức trong quý III, IV năm 2023 tại 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó, đối tượng đào tạo là các DNNVV thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đáp ứng các tiêu chí theo quy định Ðiều 4 Luật Hỗ trợ DNNVV năm 2017 và Ðiều 5 Nghị định số 80/2021/NÐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ DNNVV.

Nội dung đào tạo, bồi dưỡng phải đáp ứng được các yêu cầu theo Thông tư số 06/2022/TT-BKHĐT ngày 10/5/2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Hướng dẫn một số điều của Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ DNNVV.

Với mục đích triển khai các nội dung của Luật Hỗ trợ DNNVV, các Nghị định của Chính phủ nhằm đẩy mạnh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh cho DNNVV trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, minh bạch để các DNNVV đóng góp ngày càng cao vào sự phát triển kinh tế xã hội; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của tỉnh.

Việc triển khai thực hiện hỗ trợ nguồn nhân lực cho DNNVV sẽ góp phần bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân có trình độ về khả năng quản lý, điều hành doanh nghiệp, lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Có khả năng hoạch định chiến lược, nhạy bén, thích nghi với sự thay đổi của môi trường kinh doanh; có năng lực, trình độ, có văn hóa kinh doanh, trách nhiệm với xã hội.

Đào tạo Khởi sự kinh doanh - quản trị doanh nghiệp chuyên sâu

Tại thành phố Sông Công

Ngày 26/10/2023, Sở (KH&ĐT) phối hợp với UBND thành phố Sông Công tổ chức khóa đào tạo trực tiếp về khởi sự kinh doanh cho DNNVV trên địa bàn TP Sông Công.

Quang cảnh khóa đào tạo khởi sự kinh doanh

Quang cảnh khóa đào tạo khởi sự kinh doanh

Khóa đào tạo trực tiếp về khởi sự kinh doanh tại TP Sông Công diễn ra trong thời gian 02 ngày (từ ngày 26- 27/10/2023), với các nội dung: Tổng quan về khởi sự kinh doanh; đổi mới sáng tạo trong khởi sự kinh doanh; nhận dạng cơ hội kinh doanh và mô hình kinh doanh; sở hữu trí tuệ và nhượng quyền kinh doanh; lập kế hoạch kinh doanh; chuyển đổi số trong khởi sự kinh doanh. Với nội dung bài giảng được chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, trọng tâm, thực tiễn, đội ngũ giảng viên giỏi, dày dặn kinh nghiệm, các học viên tham gia khóa đào tạo sẽ được cập nhật những thông tin bổ ích, những kiến thức mới, những kinh nghiệm quý báu trong thực tiễn kinh doanh

Phát biểu tại buổi khai giảng, ông Dương Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở (KH&ĐT) tỉnh Thái Nguyên ghi nhận tinh thần tích cực tham gia khóa đào tạo của các DNNVV trên địa bàn TP Sông Công. Chúng tôi mong muốn các học viên tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trao đổi, thảo luận, tương tác đa chiều về những vấn đề mới, những khó khăn, phức tạp, liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ của doanh nghiệp với các giảng viên và giữa các học viên với nhau. Đồng thời, tự nghiên cứu theo sự gợi mở, hướng dẫn của giảng viên, mở rộng kiến thức, tiếp nhận thông tin, liên hệ, vận dụng vào thực tế của doanh nghiệp. Để sau chương trình này sẽ có những hành động cụ thể, quyết liệt hơn, xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển, có nhiều đóng góp cho kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Dương Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở (KH&ĐT) phát biểu tại buổi khai giảng khóa đào tạo

Ông Dương Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở (KH&ĐT) phát biểu tại buổi khai giảng khóa đào tạo

Ông Hưng cũng đề nghị các thầy cô giảng viên trong quá trình truyền đạt các chuyên đề theo Chương trình đào tạo, lồng ghép giữa nội dung lý thuyết gắn với thực tiễn, giới thiệu trực quan, sinh động các cách làm hay, mô hình, giải pháp đã được triển khai thành công trong thực tế, để các học viên tiếp thu và có thể triển khai nhanh chóng tại doanh nghiệp.

Tại huyện Đồng Hỷ

Ngày 2/11/2023, Sở (KH&ĐT) tỉnh phối hợp với UBND huyện tổ chức khai giảng khóa đào tạo về khởi sự kinh doanh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

Trong thời gian 2 ngày, hơn 40 học viên thuộc các DNNVV trên địa bàn huyện được tìm hiểu, nghiên cứu các nội dung về: Tổng quan về khởi sự kinh doanh; đổi mới sáng tạo trong khởi sự kinh doanh; nhận dạng cơ hội kinh doanh và mô hình kinh doanh; sở hữu trí tuệ và nhượng quyền kinh doanh; lập kế hoạch kinh doanh; chuyển đổi số trong khởi sự kinh doanh. Cùng với đó các giảng viên lồng ghép giữa nội dung lý thuyết gắn với thực tiễn, giới thiệu trực quan, sinh động các cách làm hay, mô hình, giải pháp đã được triển khai thành công trong thực tế, để các học viên tiếp thu và có thể triển khai nhanh chóng tại doanh nghiệp…

Qua khóa đào tạo nhằm trang bị thêm kiến thức về khả năng quản lý, điều hành doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, minh bạch để các DNNVV đóng góp ngày càng nhiều vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tại thành phố Phổ Yên

Củng cố và nâng cao kỹ năng về khởi sự kinh doanh cho DNNVV. Ngày 6/11/2023, Sở (KH&ĐT) phối hợp với UBND TP Phổ Yên tổ chức Khóa đào tạo về khởi sự kinh doanh cho gần 50 DNNVV trên địa bàn TP Phổ Yên năm 2023.

Toàn cảnh Khóa học

Toàn cảnh Khóa học

Tại Khóa đào tạo, các chuyên gia kinh tế đã truyền đạt đến học viên những kiến thức cơ bản về nhận thức kinh doanh và ý tưởng kinh doanh, lập kế hoạch kinh doanh; kỹ năng và những vấn đề pháp lý trong thành lập doanh nghiệp; thị trường, marketing và bán hàng; tổ chức sản xuất và vận hành doanh nghiệp; tổ chức tuyển dụng, đào tạo, phát triển nhân sự; quản trị tài chính, dòng tiền và các nội dung về chuyển đổi số liên quan đến khởi sự doanh nghiệp… Đồng thời, phổ biến những nội dung của Luật Hỗ trợ DNNVV, các nghị định của Chính phủ nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh cho DNNVV trên địa bàn.

Ông Nguyễn Trọng Hiếu – Phó Giám đốc Sở (KH&ĐT) phát biểu tại Khóa đào tạo

Ông Nguyễn Trọng Hiếu – Phó Giám đốc Sở (KH&ĐT) phát biểu tại Khóa đào tạo

Các giảng viên và học viên cũng dành thời gian để trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp thiết thực nhằm khắc phục khó khăn, vướng mắc trong khởi sự doanh nghiệp.

Các học viên tham gia Khóa đào tạo

Các học viên tham gia Khóa đào tạo

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần giúp các DNNVV củng cố và nâng cao kỹ năng về quản trị doanh nghiệp, cung cấp kiến thức cần thiết về khởi sự doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy công tác phát triển doanh nghiệp tại địa phương.

Tại Thành phố Thái Nguyên

Đào tạo trực tiếp về khởi sự kinh doanh cho DNNVV. Trong 2 ngày (14 và 15/11/2023), Sở (KH&ĐT) tỉnh Thái Nguyên tổ chức khóa đào tạo trực tiếp về khởi sự kinh doanh cho DNNVV tại TP Thái Nguyên.

Giảng viên truyền đạt các kiến thức cơ bản về trình độ quản lý, điều hành doanh nghiệp

Giảng viên truyền đạt các kiến thức cơ bản về trình độ quản lý, điều hành doanh nghiệp

Tham gia khóa đào tạo có 70 học viên là những DNNVV thành lập, hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đáp ứng các tiêu chí theo quy định Điều 4 Luật Hỗ trợ DNNVV năm 2017 và Điều 5 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ DNNVV. Tại đây, học viên được đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn sâu, có kinh nghiệm tại các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực và các chuyên gia kinh tế đến từ một số trường đại học truyền đạt những nội dung về khởi sự kinh doanh như: Nhận thức kinh doanh và ý tưởng kinh doanh, lập kế hoạch kinh doanh; kiến thức, kỹ năng và những vấn đề pháp lý trong thành lập doanh nghiệp; những vấn đề thị trường, marketing và bán hàng; tổ chức sản xuất và vận hành doanh nghiệp; các nội dung về chuyển đổi số liên quan đến khởi sự kinh doanh;…

Khóa đào tạo được tổ chức nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh cho DNNVV trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đồng thời, bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân có trình độ về khả năng quản lý, điều hành doanh nghiệp, nhạy bén, thích nghi với sự thay đổi của môi trường kinh doanh, đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Hy vọng kết thúc khóa đào tạo trực tiếp về khởi sự kinh doanh, đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục được trang bị thêm kiến thức về khả năng quản lý, điều hành doanh nghiệp, lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, nhạy bén, thích nghi với sự thay đổi của môi trường kinh doanh, có năng lực, trình độ, có văn hóa kinh doanh, trách nhiệm với xã hội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714276923 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714276923 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10