Tinh thần thượng tôn pháp luật phải đặt lên hàng đầu

Diendandoanhnghiep.vn "Chúng tôi đề cao thượng tôn pháp luật một cách nghiêm túc, hết sức gương mẫu để thực hiện công bằng, minh bạch, liêm chính".

>> [TRỰC TIẾP] Chương trình Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải đã bày tỏ cảm nhận, cảm nghĩ cá nhân của mình khi đại đa số các doanh nghiệp cùng đồng hành chống dịch và phát triển. Trong quá trình này đã có những doanh nghiệp trục lợi, cũng như thời gian vừa qua rất nhiều trường hợp đã vượt quá quy định pháp luật cho phép, lâm vào vòng lao lý.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải

“Vì vậy, chúng tôi rất đồng tình hưởng ứng chương trình về thực hiện chiến lược phát triển đội ngũ doanh nhân xứng tầm với khát vọng của đất nước, hướng đến tầm nhìn năm 2030 – 2045. Căn bản lớn nhất dựa trên 6 quy tắc của doanh nhân mà Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ban hành. Tôi xin cam kết, bày tỏ sự đồng lòng ủng hộ và tiên phong thực hiện các quy tắc này một cách cao nhất.

Trong đó, chúng tôi sẽ cố gắng tập trung vào các dự án ngành nghề theo định hướng phát triển kinh tế chung của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và đồng thời sẽ cố gắng làm cho dù khó nhất.

Bên cạnh đó chúng tôi cũng hết sức cân nhắc để vừa làm tốt vừa tránh những sai sót chủ quan gây ra những đổ vỡ, ảnh hưởng cho nền kinh tế. Chúng tôi cũng đề cao thượng tôn pháp luật một cách nghiêm túc, hết sức gương mẫu để thực hiện công bằng, minh bạch, liêm chính”, ông Trần Bá Dương nhấn mạnh.

Toàn cảnhp/Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022

Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022

Cùng với đó, Chủ tịch Tập đoàn Trường Hải cũng đề cao việc tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường, ngay trong chính hoạt động đời thường, sản xuất kinh doanh của chính mình và thể hiện tinh thần yêu nước, có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng bằng tất cả những việc làm nhất là sự gương mẫu tiên phong trong xây dựng đạo đức doanh nhân và cùng với đó là văn hóa doanh nghiệp doanh nhân.

>> Tôn vinh doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cũng nhấn mạnh, chúng ta vui mừng vì sự phục hồi và đóng góp của doanh nghiệp trong 1 năm qua. Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động 9 tháng đầu năm 2022 đã đạt 163,3 nghìn doanh nghiệp, tăng tới 38,6% so với cùng kỳ năm 2021 và cao hơn số lượng của cả 12 tháng năm 2021. Như vậy đến nay, tổng số doanh nghiệp đang hoạt động tại nước ta đã đạt trên 900 nghìn doanh nghiệp, cùng với đó còn có khoảng 15 nghìn HTX phi nông nghiệp và hơn 5 triệu hộ kinh doanh, đồng thời số lượng doanh nhân tương ứng đã lên đến hàng triệu người.

“Tuy nhiên, cộng đồng doanh nhân nhận thức rõ chặng đường phía trước còn dài, sứ mệnh của doanh nhân là rất nặng nề trước mục tiêu và khát vọng của dân tộc. Để phấn đấu đến năm 2045 Việt Nam trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao, như Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đặt ra. Nếu như năm 2021, Ngày Doanh nhân Việt Nam chúng ta nói nhiều về covid-19, về khôi phục sản xuất kinh doanh. Thì Tết Doanh nhân năm nay, chúng ta hãy nói nhiều hơn về tầm nhìn 2030 và 2045, về xây dựng đội ngũ doanh nhân xứng tầm với mục tiêu, khát vọng của quốc gia, dân tộc, về đạo đức doanh nhân, văn hoá kinh doanh, về chiến lược xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Văn hoá soi đường quốc dân đi, văn hoá cũng soi đường doanh nhân tiến lên. Không có đạo đức doanh nhân, văn hoá kinh doanh thì không có phát triển bền vững, và doanh nhân, doanh nghiệp dù lừng lẫy đến đâu cũng sẽ biến mất”, ông Phạm Tấn Công nói.

Năm nay cũng là năm đầu tiên đưa các chuẩn mực theo 6 quy tắc đạo đức doanh nhân do VCCI ban hành là tiêu chí hàng đầu để bình xét trao tặng danh hiệu. Đó là các quy tắc: Tạo ra giá trị kinh tế cho xã hội; Tuân thủ pháp luật; Minh bạch, công bằng, liêm chính; Sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển; Tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường; Yêu nước, có trách nhiệm với xã hội và gia đình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tinh thần thượng tôn pháp luật phải đặt lên hàng đầu tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713928820 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713928820 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10