Toà tháp nghìn tỷ VICEM Tower được triển khai trở lại

ĐAN THANH 14/07/2024 03:00

Toà tháp Trung tâm Điều hành và Giao dịch của Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) tại Cầu Giấy - Hà Nội sau gần thập kỷ "bất động" đã được Chính phủ chấp thuận cho triển khai trở lại.

>>> Triển vọng ngành xi măng năm 2024

Tòa tháp Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem tại quận Cầu Giấy, Hà Nội bị

Tòa tháp Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem Tower tại Cầu Giấy, Hà Nội "đắp chiếu" gần 1 thập kỷ

Ông Hà Quang Hiện, Chánh Văn phòng Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) cho biết, dự kiến cuối năm 2025 hoặc đầu 2026 sẽ đưa công trình vào khai thác sử dụng. “Hiện VICEM đang khẩn trương triển khai thủ tục để sớm hoàn thiện dự án đưa vào khai thác sử dụng, giảm tải cho các trụ sở khác của Tổng Công ty”, ông Hà Quang Hiện khẳng định.

Được biết, Dự án Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem (Vicem Tower) được xây dựng trên trục đường vành đai 3 Phạm Hùng, cạnh tòa nhà Keangnam thuộc lô đất 10E6 Khu đô thị mới Cầu Giấy (Hà Nội), với chức năng làm trụ sở làm việc, văn phòng cho thuê và kinh doanh thương mại.

Dự án do Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến ban đầu là 1.482 tỷ đồng. Sau hai lần điều chỉnh, tổng mức đầu tư của dự án Vicem Tower đã tăng lên 2.743 tỷ đồng (gần gấp 2 lần).

Dự án được xây dựng theo quy mô hạng A trên diện tích 8.476m2, bao gồm tòa nhà cao 31 tầng nổi và 4 tầng hầm, với tổng diện tích sàn khoảng 78.270m2, trong đó phần nổi khoảng 54.000m2, đáp ứng 200 chỗ đỗ xe ngầm.

>>>Ngành xi măng gặp khó khăn “kép” khi giá điện tăng

Vicem Tower được thiết kế với hình dáng mạnh mẽ, vật liệu che phủ xung quanh công trình là các thanh đá vôi. Dự án được đánh giá là một trong những công trình quy mô lớn, thúc đẩy phát triển đô thị.

Được khởi công từ năm 2011 và dự kiến hoàn thành sau 3 năm, nhưng đến nay, công trình Dự án Vicem Tower mới chỉ xong phần xây thô.

 Công trình mới chỉ xong phần xây thô.

Được khởi công từ năm 2011 và dự kiến hoàn thành sau 3 năm, nhưng đến nay, công trình Dự án Vicem Tower mới chỉ xong phần xây thô. 

Trước đó, vào tháng 5/2023, Bộ Xây dựng đề xuất Thủ tướng cho Tổng công ty Xi măng Việt Nam (100% vốn nhà nước) tiếp tục hoàn thiện dự án Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem (tháp Vicem - lô 10E6, khu đô thị mới Cầu Giấy, Hà Nội) để khai thác. Đề xuất này dựa trên chính nhu cầu của VICEM sau nhiều năm doanh nghiệp để hoang hóa toà nhà. 

Lý giải về đề xuất, ông Hà Quang Hiện cho biết doanh nghiệp và các đơn vị thành viên đang thiếu trụ sở làm việc. Văn phòng xây dựng từ năm 1980 hiện đã xuống cấp, diện tích chật hẹp, nằm trong lộ giới an toàn đường sắt nên không đảm bảo an toàn giao thông. Trụ sở mới sẽ đáp ứng được quy mô phát triển của doanh nghiệp, có không gian làm việc, phòng họp, văn phòng giao dịch, giới thiệu sản phẩm. 

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Hàng loạt dự án “Đất vàng” bỏ hoang bao giờ mới đưa vào sử dụng?

    Hải Phòng: Hàng loạt dự án “Đất vàng” bỏ hoang bao giờ mới đưa vào sử dụng?

    16:26, 04/07/2024

  • Cơ hội nào cho hàng chục nghìn căn hộ tái định cư bỏ hoang thành nhà ở xã hội?

    Cơ hội nào cho hàng chục nghìn căn hộ tái định cư bỏ hoang thành nhà ở xã hội?

    20:50, 26/05/2024

  • Hàng chục nghìn căn hộ tái định cư bỏ hoang gây lãng phí: Làm rõ trách nhiệm các bên liên quan

    Hàng chục nghìn căn hộ tái định cư bỏ hoang gây lãng phí: Làm rõ trách nhiệm các bên liên quan

    16:00, 23/05/2024

  • ĐIỂM BÁO NGÀY 22/5: Chuyển đổi nhà tái định cư bị bỏ hoang

    ĐIỂM BÁO NGÀY 22/5: Chuyển đổi nhà tái định cư bị bỏ hoang

    04:52, 22/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Toà tháp nghìn tỷ VICEM Tower được triển khai trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO