Toàn cảnh 24h: Lợi ích và rủi ro trong việc triển khai “Hộ chiếu vắc xin”

Diendandoanhnghiep.vn Triển khai cơ chế “Hộ chiếu vắc xin”, cân bằng giữa lợi ích và nguy cơ để đẩy nhanh mở đường bay quốc tế. Đây là kiến nghị của Cục Hàng không Việt Nam tới Bộ Giao thông Vận tải để báo cáo Chính phủ.

Cục Hàng không Việt Nam đã kiến nghị triển khai cơ chế “Hộ chiếu vắc xin”, cân bằng giữa lợi ích và nguy cơ để đẩy nhanh mở đường bay quốc tế. Chương trình “Toàn cảnh 24h” cùng với sự đồng hành Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, hân hạnh mang đến cho khán giả nhưng tin tức mới nhất.

Triển khai cơ chế hộ chiếu vắc xin để mở lại hàng không Quốc tế đi và đến Việt Nam, đây là kiến nghị của Cục Hàng không Việt Nam tới Bộ Giao thông Vận tải để báo cáo Chính phủ cho phép. Cụ thể, Cục Hàng không kiến nghị hành khách có hộ chiếu vắc xin tức là đã được tiêm vắc xin và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19 sẽ được nhập cảnh Việt Nam và giảm thiểu thời gian cách ly tập trung. Khi cơ chế “Hộ chiếu vắc xin” được áp dụng, thị trường triển khai sẽ là các Quốc gia, vùng lãnh thổ công bố chấp nhận hiệu quả phòng COVID-19 của cùng loại vắc xin mà Việt Nam công bố. Tần suất ban đầu dự kiến là 7 chuyến/1 tuần/1 chiều cho các hãng hàng không của mỗi bên.

Ngoài ra, không chỉ Hàng không mà hầu hết các doanh nghiệp Du lịch đều nóng lòng chờ triển khai “Hộ chiếu vắc xin” bởi sau hơn 1 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, mảng du lịch Quốc tế của Việt Nam gần như đã bị đóng băng. Tuy nhiên, làm thế nào để “Hộ chiếu vắc xin” có thể áp dụng thì còn cần nhiều bước để chuẩn bị, phải cân bằng giữa lợi ích và nguy cơ.
Liên quan đến việc áp dụng hộ chiếu vắc xin, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết các cơ quan chức năng nghiên cứu, báo cáo Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống COVID-19 và Chính phủ, theo hướng "vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh cho người dân và mở cửa nền kinh tế bằng cách nối lại đường bay thương mại quốc tế".
Bộ Y tế đang lên phương án cách ly phù hợp với những người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine; chuẩn bị kế hoạch, kịch bản cho việc sử dụng "hộ chiếu vắc xin" trong tương lai. "Nhưng việc này cần bàn rất kỹ vì chúng ta phải cân bằng giữa lợi ích và nguy cơ. Lợi ích là mở cửa để phát triển kinh tế. Nguy cơ là chúng ta có thể bị lây nhiễm cộng đồng".
Mời Quý vị và các bạn tiếp tục đón xem chương trình Toàn cảnh 24h phát sóng vào 11h30 hàng ngày trên Kênh VTV9.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Toàn cảnh 24h: Lợi ích và rủi ro trong việc triển khai “Hộ chiếu vắc xin” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713510993 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713510993 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10