Toan tính của Ant Financial khi mua cổ phần của Klarna?

Diendandoanhnghiep.vn Ant Financial Group, chủ sở hữu của nền tảng thanh toán Alipay của Trung Quốc, vừa tuyên bố nắm giữ cổ phần thiểu số trong Klarna, nền tảng thanh toán của Thụy Điển.

Ant Financial được cho là đang sở hửu dưới 1% cổ phần của Klarna.

Ant Financial được cho là đang sở hửu dưới 1% cổ phần của Klarna.

Chi tiết của thỏa thuận nói trên chưa được tiết lộ, nhưng theo Reuters, số cổ phần sở hữu của Ant Financial tại Klarna chỉ ở mức dưới 1%, và phát ngôn viên của Klarna đã xác nhận điều này.

Klarna có sự hiện diện mạnh mẽ ở Châu Âu với một sản phẩm chủ lực cho phép khách mua hàng trước và trả tiền sau (thường là 14 hoặc 30 ngày sau khi mua).

Trước khi có cổ phần trong Klarna, Ant Financial đã hợp tác với tập đoàn này thông qua sàn thương mại điện tử toàn cầu AliExpress của Alibaba. Tại sàn thương mại này, Klarna cung cấp các gói tùy chọn trả tiền sau của mình như các thị trường khác.

Việc Ant Financial mua cổ phần của Klarna cho thấy, cả hai doanh nghiệp đang muốn thúc đấy mối quan hệ hợp tác trở nên ngày càng sâu sắc hơn, nhằm mục đích mang lại nhiều dịch vụ tài chính sáng tạo và tiện lợi hơn cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.

 kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển thương mại điện tử từ Đông sang Tây bằng cách mở rộng cơ hội cho tầng lớp trung lưu Trung Quốc tham gia vào mạng lưới thương nhân Châu Âu và toàn cầu của Klarna thông qua phương thức thanh toán trực tuyến ưa thích của họ.

"Trọng tâm của sự hợp tác giữa Klarna và Alipay là tham vọng đổi mới trải nghiệm mua sắm thực sự vượt trội và tạo ra những điểm đến truyền cảm hứng cho người tiêu dùng trên toàn thế giới", Giám đốc điều hành của Klarna, Sebastian Siemiątkowski cho biết.

Klarna cho biết công nghệ của họ đang được sử dụng bởi hơn 200.000 nhà bán lẻ và nền tảng thương mại điện tử trên toàn cầu vào thời điểm này, bao gồm AliExpress, H & M, ASOS, Expedia Group, IKEA, Farfetch, Adidas, Spotify, Samsung và Nike.

Trong những năm gần đây, Klarna đã nổi lên là một trong những kỳ lân Fintech nhờ các giao dịch sinh lợi với các thương nhân lớn. Hiện nay, Klarna đang là start-up fintech có giá trị nhất Châu Âu, sau khi đạt được khoản tài trợ 460 triệu USD vào tháng 8 năm ngoái, theo đó tập đoàn này đã được định giá ở mức 5,5 tỷ USD.

Trong khi đó, Ant Financial là công ty con của Alibaba, đóng một vai trò quan trọng ở Trung Quốc, nơi ví điện tử Alipay cùng với WeChat Pay là 2 trong số các phương thức thanh toán phổ biến nhất ở nước này. Công ty tài chính số này được cho là Fintech tư nhân có giá trị nhất thế giới, với mức định giá được báo cáo là 150 tỷ USD.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Toan tính của Ant Financial khi mua cổ phần của Klarna? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713903861 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713903861 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10