Tối thiểu 60% người dân Đồng Nai phải được hỗ trợ từ Nghị quyết 68

Diendandoanhnghiep.vn Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai đề nghị các địa phương phải xem lại tư duy, cách làm để tối thiểu 60% người dân được thụ hưởng hỗ trợ gói an sinh theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Phải hỗ trợ tối đa doanh nghiệp, ngay cả test nhanh kháng nguyên

Ngày 27.9, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Đồng Nai, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, về công tác an sinh xã hội, tỉnh Đồng Nai có 3,2 triệu dân nhưng mới có hơn 300.000 người dân được nhận hỗ trợ gói an sinh theo Nghị quyết 68 của Chính phủ vẫn là con số rất ít so với các địa phương khác.

 tỉnh Đồng Nai có 3,2 triệu dân nhưng mới có hơn 300.000 người dân được nhận hỗ trợ gói an sinh theo Nghị quyết 68 của Chính phủ vẫn là con số rất ít so với các địa phương khác.

Tỉnh Đồng Nai có 3,2 triệu dân nhưng mới có hơn 300.000 người dân được nhận hỗ trợ gói an sinh theo Nghị quyết 68 của Chính phủ vẫn là con số rất ít so với các địa phương khác.

Do đó, ông Lĩnh đề nghị từ tỉnh đến khu phố, ấp phải xem xét để mở rộng đối tượng được thụ hưởng hỗ trợ, để tối thiểu 60% người dân được thụ hưởng hỗ trợ gói an sinh theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Từ đó, ông Lĩnh yêu cầu các địa phương xem xét lại tư duy, cách làm, để bổ sung, mở rộng đối tượng được thụ hưởng. Bên cạnh đó, cần chấn chỉnh việc nhận đơn, xử lý đơn thư phản ánh của người dân, thông tin lại cho người dân, đừng để người dân đã khó khăn trong cuộc sống lại ức chế bởi cách làm của cán bộ.

Thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, tính đến nay tỉnh Đồng Nai đã chi hỗ trợ số tiền hơn 509,6 tỉ đồng cho gần 9.000 đơn vị sử dụng lao động, hơn 225.000 ngàn người lao động và hơn 4.300 ngàn hộ kinh doanh... gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đề nghị phải quan tâm đến trạm y tế của doanh nghiệp và trạm y tế của khu công nghiệp nâng cao chất lượng. “Chúng ta cho doanh nghiệp mở lại hoạt động sản xuất, chấp nhận có rủi ro khi xuất hiện F0 nhưng phải xử lý nhanh gọn, hiệu quả. Muốn vậy, cần có các hệ thống vệ tinh y tế nằm trong trong doanh nghiệp, ở khu công nghiệp để giúp họ, ngay cả test kháng nguyên, kiểm tra dương tính cũng phải hỗ trợ doanh nghiệp tối đa” – ông Lĩnh nói.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai đề nghị các địa phương phải xem lại tư duy, cách làm để tối thiểu 60% người dân được thụ hưởng hỗ trợ gói an sinh theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai đề nghị các địa phương phải xem lại tư duy, cách làm để tối thiểu 60% người dân được thụ hưởng hỗ trợ gói an sinh theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Thực hiện nghiêm công tác giãn cách phòng dịch

Cũng tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm công tác giãn cách phòng dịch, nhất là tại 3 xã của huyện Trảng Bom và một số phường của TP.Biên Hòa vì những ngày qua các xã, phường này liên tục ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19. Theo đó, thực tế tại Biên Hòa những ngày qua giãn cách không tốt, ông Cao Tiến Dũng đề nghị các địa phương tập trung vừa chống dịch vừa giãn cách tốt, nếu không sẽ rất nguy hiểm, điển hình là phường Trảng Dài ngày hôm qua đã xuất hiện 46 ca F0.

Đối với kế hoạch xét nghiệm thần tốc, ông Cao Tiến Dũng đề nghị làm phải làm gọn, muốn gọn phải xét nghiệm cho hết 100% người dân ở khu vực đỏ, cam. Trước khi xét nghiệm, tổ xét nghiệm phải có danh sách người dân làm xét nghiệm, ngoài nhân viên y tế tham gia còn phải có công an, thành viên Tổ COVID-19 cộng đồng để nắm cho chắc số lượng, không bỏ sót đối tượng. Ai làm xét nghiệm xong phải ký tên vào danh sách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tối thiểu 60% người dân Đồng Nai phải được hỗ trợ từ Nghị quyết 68 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714007958 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714007958 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10