Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Phải đưa được Nghị quyết Đại hội XIII vào cuộc sống!

Diendandoanhnghiep.vn “Thành công của Đại hội không phải thông qua nghị quyết, bầu ra Ban Chấp hành mới, mà quan trọng hơn sắp tới phải đưa nghị quyết vào cuộc sống, biến nó, đưa nó vào thực tiễn”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh tại buổi họp báo ngay sau khi kết thúc phiên bế mạc Đại hội XIII của Đảng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại cuộc họp báo sau khi kết thúc phiên bế mạc Đại hội XIII của Đảng.

Tại buổi họp báo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi lời cảm ơn báo chí đã chúc mừng ông tái đắc cử Tổng Bí thư.

Ông cho biết, nhiệm vụ sắp tới của Đại hội XIII rất lớn, nặng lề, khó khăn, phức tạp và nhiều nguy cơ, diễn biến phức tạp chưa thể lường trước được.

Mặc dù tuổi đã cao, nhưng Đại hội đã bầu, làm đảng viên phải chấp hành, Tổng Bí thư cho biết: “Tôi sẽ cố gắng hết sức! Làm được hay không phải là tập thể, đoàn kết thống nhất trên dưới một lòng. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thống nhất mới làm được. Một cá nhân có vai trò quan trọng nhưng cũng chỉ là một cá nhân thôi”.

Chia sẻ về công tác cán bộ, Tổng Bí thư cho biết, Đại hội XIII làm việc rất nhanh, lần này chỉ bầu một lần là xong, cả chính thức và dự khuyết. “Hôm qua Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII dự kiến họp cả ngày, nhưng họp có một buổi là xong. Bầu Ban Chấp hành Trung ương, bầu Bộ Chính trị, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương rất nhanh, thống nhất cao, ra Đại hội thảo luận, biểu quyết rất nhanh, thông qua nhanh”. Tổng Bí thư thông tin. Ông cho biết ông cảm nhận được không khí tin cậy lẫn nhau, hồ hởi phấn khởi, mừng thấy Đại hội thành công, đất nước phát triển.

Theo Tổng Bí thư, thành công của Đại hội không phải việc thông qua nghị quyết, cũng không phải việc bầu ra Ban Chấp hành mới, mà quan trọng hơn đó là sắp tới phải đưa nghị quyết vào cuộc sống, biến nó, đưa nó vào thực tiễn. “Phải làm sao nước giàu, dân mạnh, đời sống nhân dân sung sướng hơn, thì mới thành công của Đại hội”. – Tổng Bí thư nói.

Tổng Bí thư cũng cho biết, đến giờ phút này Đại hội XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp, chúng ta đã ra được nghị quyết của Đại hội, và quan trọng hơn đó là đã truyền được cảm hứng, quyết tâm ý chí, bản lĩnh để sắp tới đưa đất nước phát triển ở tầm cao mới, Việt Nam ngày càng sánh ngang các nước phát triển trên thế giới.

Ông cho biết, Đại hội XIII đã thảo luận và chính thức đưa câu nói “nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay” – đây là câu nói mà chính ông đã nói cách đây 3 năm. “Tôi có đầy đủ cơ sở chứng minh câu tôi nói là đúng" - Tổng Bí thư nhấn mạnh.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Phải đưa được Nghị quyết Đại hội XIII vào cuộc sống! tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713852611 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713852611 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10