Tổng Công ty 28: Vững thế “kiềng ba chân”

Thùy Linh 30/04/2020 11:17

Tổng Công ty 28 vừa đề ra Chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030, tập trung vào “ba cột trụ” chính.

 “Ba chân kiềng” vững chắc là dệt may, kinh doanh xăng dầu và kinh doanh thời trang. 

 Hệ thống kéo sợi tại Xí nghiệp Dệt - TCty 28

Hệ thống kéo sợi tại Xí nghiệp Dệt - TCty 28

Trong đó, dệt may là ngành kinh doanh nền tảng, cốt lõi; xăng dầu là ngành kinh doanh đột phá, và kinh doanh thời trang là ngành kinh doanh gia tăng giá trị tích lũy. Thế “ba chân kiềng” vững chãi này sẽ là bệ phóng đưa Tổng Công ty 28 vươn lên, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường, góp phần xây dựng ngành Hậu cần Quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Đi trước đón đầu

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và Quân đội về đổi mới, sắp xếp lại doanh nghiệp, năm 2009, Công ty 28 đã chuyển các đơn vị thành viên sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.

Đây là doanh nghiệp đầu tiên của Tổng cục Hậu cần và là đơn vị thứ 2 của Bộ Quốc phòng chuyển đổi thành công sang hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.

Để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty đã chủ động đi trước đón đầu, đổi mới trang thiết bị và ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất. Chỉ tính riêng trong 5 năm qua, Tổng Công ty đã đầu tư hơn 200 tỷ đồng nâng cấp nhà máy Sợi - Dệt - Nhuộm với máy móc thiết bị công nghệ hiện đại nhất, đồng bộ, khép kín từ khâu kéo sợi, dệt, nhuộm, hoàn tất vải, xử lý môi trường, may thành phẩm cho đến khâu tiêu thụ sản phẩm (năng lực sản xuất 3.000 tấn sợi/năm; dệt, nhuộm 22 triệu mét vải/năm; nâng công suất may gần 20 triệu sản phẩm/năm). Đồng thời, áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý điều hành, kiểm soát và tổ chức sản xuất; triển khai thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, ISO 14001, SA 8000…

Hiện nay, với 22 đơn vị thành viên, trên 5.000 lao động, tổng tài sản hàng nghìn tỷ đồng, Tổng Công ty 28 được đánh giá là doanh nghiệp có tiềm lực mạnh nhất trong Ngành Hậu cần Quân đội, và là 1 trong 5 doanh nghiệp dệt may hàng đầu của Việt Nam có quy mô lớn, phát triển nhanh, bền vững.

Có thể bạn quan tâm

  • [eMagazine] Chiến tranh và sự "phê phán của vũ khí"

    08:21, 30/04/2020

  • Vượt lên gian khó trong 2 cuộc chiến

    08:20, 30/04/2020

  • Chính sách hỗ trợ dịch COVID-19 đánh đố doanh nghiệp bất động sản

    08:00, 30/04/2020

  • [eMagazine] Giữ lửa trên mọi mặt trận

    07:32, 30/04/2020

  • Trung tá Hoàng Thiềng: Khẳng định bản lĩnh người lính trước COVID-19

    07:20, 30/04/2020

  • Doanh nghiệp giữ chân nhân sự, ổn định sản xuất sau đại dịch

    07:11, 30/04/2020

  • Cuộc chiến chống COVID-19 nhìn từ tinh thần 30/4

    06:07, 30/04/2020

Nâng tầm thương hiệu Việt

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, Tổng Công ty chú trọng xây dựng đội ngũ kỹ sư, cán bộ kỹ thuật, thiết kế chuyên nghiệp và công nhân tay nghề cao, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của khách hàng trong và ngoài nước. Các dây chuyền sản xuất áo sơ mi, veston nam và các loại đồng phục đều được sản xuất từ những loại máy móc hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản, Đức, Italia... đạt sản lượng 4 triệu áo sơ mi nam-nữ, hơn 2 triệu bộ veston, 6,6 triệu bộ đồng phục, bảo hộ lao động/năm.

Các sản phẩm may xuất khẩu của Tổng Công ty bao gồm rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Hugo Boss, Nike, Pierre Cardin, Moss, Ted Bake, Mc Gor, Nara Camicie..., với tỷ trọng xuất khẩu chiếm 80% doanh thu lĩnh vực may mặc với kim ngạch đạt từ 90 - 100 triệu USD/năm. Trong đó: 50% vào Mỹ, 40% vào EU và 10% vào thị trường Nhật Bản.

45 năm không ngừng nỗ lực, Từ một xưởng may quy mô nhỏ, Tổng Công ty 28 đã trở thành doanh nghiệp có tiềm lực mạnh nhất trong ngành Hậu cần Quân đội, khẳng định vị thế trong ngành Dệt may Việt Nam, cũng như thị trường khu vực và quốc tế.

Cùng với xuất khẩu, Tổng Công ty còn mở rộng mạng lưới phân phối ở thị trường nội địa, tập trung phát triển dòng sản phẩm thời trang nam cao cấp Belluni với định hướng chiến lược đưa thương hiệu này gia nhập Top 5 thương hiệu thời trang Việt giai đoạn 2015-2020. Sau gần 10 năm tiếp cận và mở rộng thị trường, hiện nay, Tổng Công ty đã có hơn 100 cửa hàng Belluni tại các đô thị lớn, các trung tâm thương mại sầm uất khắp cả nước như Vincom, Aeon Mall, Lotte Mart, Coop Mart, BigC… và nhiều đại lý khác trên cả nước cùng với hệ thống chăm sóc khách hàng rộng khắp.

Đại tá Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty chia sẻ: Thành công của Tổng Công ty 28 là kết quả của sự đổi mới, không ngừng sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm và tự hoàn thiện mình để có thể tồn tại và phát triển trong thị trường đầy cạnh tranh.

Tổng Công ty 28 đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động, Huân chương Lao động hạng nhất, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Quân công hạng Nhất... cũng nhiều bằng khen chứng nhận các danh hiệu: Doanh nghiệp tiêu biểu, Sao vàng Đất Việt, Doanh nghiệp phát triển bền vững… Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 100 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tổng Công ty 28: Vững thế “kiềng ba chân”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO