Tổng công ty Sonadezi hoàn thành vượt kế hoạch năm 2021

Diendandoanhnghiep.vn Về đích năm 2021 với kết quả tăng trưởng và tích cực đóng góp cho địa phương, Sonadezi đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức ghi nhận nỗ lực và biểu dương.

Tại Hội nghị tổng kết năm 2021 và giao kế hoạch năm 2022 của Tổng công ty Sonadezi tổ chức ngày 07/01/2022 vừa qua, ông Võ Tấn Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại Sonadezi ghi nhận nỗ lực và đánh giá Sonadezi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tích cực đóng góp, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Sonadezi tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và giao kế hoạch năm 2022 vào ngày 07/01/2022

Sonadezi tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và giao kế hoạch năm 2022 vào ngày 07/01/2022

Tăng trưởng trong đại dịch

 “Trong năm qua, đại dịch Covid-19 bùng phát và kéo dài, gây ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Sonadezi và toàn tỉnh Đồng Nai nói chung. Dù vậy, Tổng công ty Sonadezi và các đơn vị thành viên đã hoàn thành và vượt kế hoạch ở nhiều chỉ tiêu. Trong đó, tổng doanh thu năm 2021 vượt 8,83%; lợi nhuận sau thuế vượt 16,59%; tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu vượt 16,38%; nộp ngân sách vượt 91,43%, bảo toàn được lực lượng lao động trong đại dịch, đảm bảo công ăn việc làm và đời sống cho hơn 3.200 CBNV”, ông Võ Tấn Đức cho rằng đây là kết quả đáng biểu dương, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Sonadezi phát biểu tại Hội nghị

Bà Đỗ Thị Thu Hằng – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Sonadezi phát biểu tại Hội nghị

Nhìn lại một năm qua, bà Đỗ Thị Thu Hằng – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Sonadezi chia sẻ: “Mặc dù Sonadezi đã có những chuẩn bị trước về tâm lý và giải pháp cho những tình huống xấu nhưng trong cơn bão Covid -19, đã có thời điểm tưởng chừng các mục tiêu năm 2021 sẽ bất khả thi, nhất là khi chưa có vaccine. Tuy nhiên, trong đại dịch, cả hệ thống Sonadezi đã luôn kiên trì và nỗ lực nhiều hơn, cùng đoàn kết, hợp lực vượt qua và đã đạt kết quả tăng trưởng”.

Theo báo cáo tại Hội nghị của Tổng giám đốc Sonadezi Trần Thanh Hải, với nỗ lực khắc phục khó khăn, linh hoạt thích ứng và kịp thời đưa ra các giải pháp sản xuất kinh doanh phù hợp, năm 2021, Sonadezi đã hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Kết quả hợp nhất của Sonadezi, doanh thu ước đạt 5.191 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 1.180 tỷ đồng, nộp ngân sách ước đạt 1.066 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu ước đạt 15,98%. Tất cả các chỉ số này đều tăng trưởng so với kết quả thực hiện năm 2020 và vượt so với kế hoạch năm 2021.

Trong năm 2021, hệ thống Sonadezi có 09/16 công ty đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch về doanh thu, lợi nhuận sau thuế, trong đó có 05 đơn vị đã vượt kế hoạch lợi nhuận sau thuế trên 10%. Các đơn vị như Cảng Đồng Nai (PDN), Công ty CP Dịch vụ Sonadezi (SDV), Công ty CP Sonadezi Châu Đức (SZC) đã vượt từ 5 đến 7% về doanh thu. Về lợi nhuận, Công ty CP Sonadezi An Bình (SZA) vượt 76%, SZC vượt 54%, Công ty CP Sonadezi Long Thành (SZL) vượt 12% và Công ty CP Cấp nước Đồng Nai (DNW) vượt gần 50%.

Tổng giám đốc Sonadezi Trần Thanh Hải báo cáo kết quả hoạt động năm 2021 của Tổng công ty

Tổng giám đốc Sonadezi Trần Thanh Hải báo cáo kết quả hoạt động năm 2021 của Tổng công ty

Sonadezi cũng thông tin về một số sự kiện của Tổng công ty trong năm 2021. Đáng chú ý là sự kiện Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận cho gần 55 triệu cổ phiếu của Công ty CP Sonadezi Giang Điền (mã chứng khoán SZG) được đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM. Theo đó, cổ phiếu SZG đã chính thức giao dịch phiên đầu tiên vào ngày 27/12/2021. Tính đến nay, trong tổng số 17 đơn vị thành viên của Sonadezi, có 6 đơn vị (gồm D2D, SZL, PDN, SZC, SZB, SDN) đã niêm yết cổ phiếu trên các sàn HOSE, HNX; 5 đơn vị (gồm SZE, DNW, DND, SZG, SDV) và Công ty mẹ (SNZ) đã giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCoM. 

Gần 32 tỷ đồng hỗ trợ địa phương và người dân chống dịch

Ông Trần Thanh Hải cho biết, trong đại dịch Covid -19, Tổng công ty Sonadezi và các đơn vị thành viên tiếp tục đẩy mạnh trách nhiệm xã hội với tổng kinh phí thực hiện trong năm 2021 là 28,5 tỷ đồng.

Riêng công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hai năm 2020 và 2021, Sonadezi đã hỗ trợ gần 32 tỷ đồng, trong đó gồm 16 tỷ đồng mua sắm thiết bị y tế, vắc xin; gần 16 tỷ đồng hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân trong vùng dịch và công nhân lao động, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh nghèo…

Sonadezi trao tặng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai 02 máy thở cao cấp nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Sonadezi trao tặng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai 02 máy thở cao cấp nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Bên cạnh đó, Sonadezi tiếp tục duy trì chương trình hỗ trợ kinh phí cho bệnh nhân nghèo với tổng kinh phí thực hiện đến nay là 3,5 tỷ đồng. Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (đơn vị phối hợp cùng Sonadezi thực hiện chương trình), sau 4 năm triển khai, chương trình đã kịp thời hỗ trợ kinh phí khám, chữa bệnh cho 339 bệnh nhân.

Mục tiêu doanh thu hơn 5.500 tỷ đồng trong năm 2022

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị Sonadezi tiếp tục phấn đấu, phát huy nguồn lực, phát triển nhiều dự án mới trên cơ sở bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là các dự án trong khu đô thị sân bay, dịch vụ logistics, các khu công nghiệp của tỉnh và các dự án nhà ở xã hội. Tổng công ty Sonadezi cần có chiến lược áp dụng các công nghệ mới trong sản xuất, quản lý để nâng cao hiệu quả, phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường và trách nhiệm với cộng đồng.

Chủ tịch HĐQT Sonadezi Đỗ Thị Thu Hằng trao kế hoạch năm 2021 cho Tổng giám đốc và Trưởng ban Kiểm toán nội bộ Tổng công ty

Chủ tịch HĐQT Sonadezi Đỗ Thị Thu Hằng trao kế hoạch năm 2021 cho Tổng giám đốc và Trưởng ban Kiểm toán nội bộ Tổng công ty

Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, trong năm 2022, bên cạnh nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao, hệ thống Sonadezi sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển các dự án mới và hết sức cẩn trọng trong từng quyết định để đảm bảo sự phát triển an toàn. Cùng với đó, mục tiêu lớn nhất của Sonadezi là phát triển nội lực trên 4 nền tảng: đảm bảo nguồn nhân lực cho sự phát triển của hệ thống; tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số; tư duy và vận hành linh hoạt; tiếp tục phát huy tốt sự phối hợp, hỗ trợ, liên kết đầu tư, kinh doanh giữa các đơn vị và sự đoàn kết, thống nhất trong hệ thống để vượt qua những thách thức, biến động mới, tạo ra những giá trị lớn hơn và phát triển bền vững. 

Bà Đỗ Thị Thu Hằng nhấn mạnh: “Hơn bao giờ hết, khi trải qua Covid chúng ta càng thấy rõ tiềm lực của một doanh nghiệp không chỉ là con số về nguồn vốn, doanh thu, lợi nhuận... mà quan trọng hơn là đội ngũ kề vai, sát cánh. Trong năm 2022, ưu tiên số 1 của Sonadezi là đảm bảo nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng để đáp ứng hoạt động, sự phát triển của Tổng công ty. Trong đó, hoạt động đào tạo là mục tiêu quan trọng. Từ đội ngũ lãnh đạo đến CBNV sẽ học nhiều hơn và chuẩn bị tốt hơn, nhất là về quản trị, cập nhật những kiến thức mới nhất, những cách làm hiệu quả nhất”.

Tổng giám đốc Sonadezi Trần Thanh Hải trao kế hoạch cho các Ban, Văn phòng của Tổng công ty

Tổng giám đốc Sonadezi Trần Thanh Hải trao kế hoạch cho các Ban, Văn phòng của Tổng công ty

Về mục tiêu chuyển đổi số của Sonadezi, bà Đỗ Thị Thu Hằng nói, chuyển đổi số để làm chủ dữ liệu, số hóa được quy trình vận hành và kinh doanh để tăng dư địa phát triển, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, giúp các đơn vị có thể tư vấn đầu tư online, làm việc từ xa, giao dịch không tiếp xúc như ký hợp tác, ký hợp đồng điện tử… Do vậy, dù là hoạt động ở nhóm lĩnh vực nào, mỗi doanh nghiệp trong hệ thống Sonadezi đều cần sử dụng tốt công cụ kỹ thuật số. Hành trình chuyển đổi số ở mỗi đơn vị dù đã đến đâu cũng đừng dừng lại bởi nền kinh tế số đang thay đổi như vũ bão. Một trong những mục tiêu của Sonadezi trong thời gian tới là sử dụng thật tốt những “bất động sản” trên không gian mạng, đó là những nền tảng công nghệ giúp Sonadezi phục vụ khách hàng tốt hơn, tăng hiệu quả trong quản trị, điều hành, vận hành và tăng khả năng thích nghi trong một điều kiện mới do đại dịch mang lại.

Năm 2022, Sonadezi đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất là 5.516 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.067 tỷ đồng, nộp ngân sách 572 tỷ đồng và tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu đạt 14,16%.

Các thành viên HĐQT Tổng công ty Sonadezi trao kế hoạch cho người đại diện phần vốn tại các đơn vị thành viên

Các thành viên HĐQT Tổng công ty Sonadezi trao kế hoạch cho người đại diện phần vốn tại các đơn vị thành viên

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tổng công ty Sonadezi hoàn thành vượt kế hoạch năm 2021 tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714066112 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714066112 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10