Tổng Giám đốc Coca - Cola Việt Nam: Phát triển bền vững - "Phím enter” của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong CMCN 4.0

Diendandoanhnghiep.vn Phát triển bền vững chính là "phím enter” để doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Đó là quan điểm của Tổng Giám đốc Coca - Cola Việt Nam, ông Sanket Ray bên lề Hội nghị toàn quốc về Phát triển bền vững 2018 đang diễn ra.

- Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cần cân nhắc ra sao về câu chuyện phát triển bền vững trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0 hiện nay, thưa ông?

Thời điểm hiện tại, Việt Nam đã thiết lập quan hệ thương mại với hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Do vậy, doanh nghiệp Việt Nam cần có những nhận thức rõ ràng về thực tế các bạn là ai, lợi thế, tiềm năng và triển vọng của các bạn là gì trước khi quyết định bước ra ngoài phạm vi lãnh thổ và hội nhập với nền kinh tế thế giới.

Quan trọng hơn, các bạn cần chủ động thay đổi để nắm bắt cơ hội tốt hơn, lập chiến lược phát triển bền vững theo những tiêu chuẩn mang tính toàn cầu hóa hơn. Việc đặt mình vào thước đo 134 tiêu chí phát triển bền vững (CSI) là cách hiệu quả giúp các doanh nghiệp nắm bắt rõ ràng tình hình nội tại và vạch rõ đường hướng phát triển trong tương lai.

Hơn 24 năm có mặt tại Việt Nam, Coca-Cola đã áp dụng và chia sẻ những sáng kiến toàn cầu mang đến hiệu quả cao, thiết thực trong hoạt động sản xuất góp phần cải thiện chất lượng sống tại Việt Nam. Dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam phát triển bền vững” do Coca-Cola Việt Nam phối hợp thực hiện cùng Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) là một trong những nỗ lực của Coca-Cola nhằm tư vấn, đào tạo, giúp cải thiện năng lực và sức cạnh tranh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tôi cho rằng, phát triển bền vững chính là "phím enter” để doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Phát triển bền vững thời kỳ 4.0: Sẽ không doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau

Ông Sanket Ray, Tổng Giám Đốc Coca-Cola Việt Nam cho rằng: Việc đặt mình vào thước đo 134 tiêu chí phát triển bền vững (CSI) là cách hiệu quả giúp các doanh nghiệp nắm bắt rõ ràng tình hình nội tại và vạch rõ đường hướng phát triển trong tương lai

 - Cụ thể, các yếu tố bền vững đã được Coca-Cola Việt Nam xác định và triển khai ra sao?

Coca - Cola đã chú trọng đến việc cân bằng các yếu tố xã hội, kinh tế, môi trường như triển khai các chương trình cung cấp nước sạch và an toàn cho người dân; trợ giúp nâng cao năng lực địa phương; thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ; hỗ trợ doanh nghiệp phát huy năng lực cạnh tranh, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Cụ thể, Coca-Cola đã cùng với các đối tác (VBCSD/VCCI, Unilever và Dow) thực hiện sáng kiến “Zero Waste to Nature” hướng đến 4 mục tiêu: giải quyết các vấn đề phát sinh từ chất thải nhựa; xây dựng lộ trình để hình thành và thúc đẩy các mô hình kinh doanh bền vững; phát triển chuỗi giá trị theo định hướng kinh tế tuần hoàn cũng như kiến nghị chính sách để tạo điều kiện cho việc triển khai nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Về tiện ích cho cộng đồng dân cư, tính đến đầu năm 2018, đã có 9 trung tâm EKOCENTER được Coca-Cola hỗ trợ xây dựng. Hứa hẹn trong năm nay sẽ có thêm 4 trung tâm được xây dựng nhằm cung cấp các tiện ích cho người dân. Chương trình 5by20 với  mục tiêu trao quyền kinh tế cho 5 triệu doanh nhân nữ thông qua chuỗi giá trị toàn cầu vào năm 2020 đã được Coca-Cola hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) thực hiện.

Đối với việc kiểm soát biến đổi khí hậu và phát triển nông nghiệp, chúng tôi đã và đang triển khai các sáng kiến về “Bảo tồn nguồn nước và xây dựng môi trường sống” tại các quốc gia ASEAN và tại Việt Nam. Nổi bật, dự án Monkey Cheeks là một trong những chương trình hỗ trợ đáng chú ý mà Coca-Cola đã thực hiện thành công tại nhiều quốc gia thông qua hợp tác khu vực, tiêu biểu là thị trường Thái Lan, và dự kiến sẽ triển khai tại Việt Nam trong năm 2018.

- Vậy thông điệp và cam kết phát triển bền vững của Coca-Cola tại Việt Nam là gì?

Coca-Cola luôn đặt những ưu tiên của Chính phủ, cùng các nhu cầu bức thiết của cộng đồng địa phương làm kim chỉ nam cho chiến lược phát triển của mình, góp phần tạo ra những thay đổi tích cực trong dài hạn.

Bên cạnh việc mở rộng kinh doanh, sản xuất hướng đến tiêu chí thân thiện, xanh sạch với môi trường, các chương trình mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng của Coca-Cola đã và đang nỗ lực thực hiện phần nào đáp ứng được những kỳ vọng của Chính phủ theo hướng phát triển bền vững.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tổng Giám đốc Coca - Cola Việt Nam: Phát triển bền vững - "Phím enter” của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong CMCN 4.0 tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713544849 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713544849 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10