Tổng Giám đốc Trần Hồng Quảng: Không chấp nhận “thua” trên mặt trận kinh tế

Diendandoanhnghiep.vn Còn sức khỏe là còn lao động. Với tôi, đích đến cuối cùng của sự cống hiến là mang lại phồn vinh cho tổ quốc.

Đây là chia sẻ của ông Trần Hồng Quảng, thương binh 1/4, AHLĐ thời kỳ đổi mới, Tổng Giám đốc xí nghiệp thương binh Quang Minh – Tp.Hải Phòng với DĐDN.

Tổng Giám đốc Trần Hồng Quảng

Ông Trần Hồng Quảng -Tổng Giám đốc xí nghiệp thương binh Quang Minh (Tp. Hải Phòng) 

-Theo ông, điều gì đã mang đến thành công trên thương trường đối với xí nghiệp thương binh Quang Minh?

Thành công lớn nhất của chúng tôi là sự đoàn kết, mọi người gắn bó như trong một gia đình. Muốn thành công thì cần có sự đồng thuận và nhất trí cao, với tinh thần dám nghĩ, dám làm. Bên cạnh đó, phải luôn đổi mới, cải tiến kỹ thuật để nâng cao thu nhập cho người lao động cũng như đóng góp cho xã hội. 

Những ngày đầu thành lập, xí nghiệp chỉ có "gia tài" 250 triệu đồng, nhưng đến thời điểm này, xí nghiệp thương binh Quang Minh đã có tổng số tài sản trên 925 tỷ đồng. Thành quả này đến từ sự đoàn kết, năng động và sáng tạo.

Chúng tôi luôn thấm nhuần tư tưởng và phát huy phẩm chất “anh bộ đội cụ Hồ”, không chấp nhận "chịu thua" trên mặt trận phát triển kinh tế, luôn đặt mục tiêu phấn đấu năm sau cao hơn năm trước. Đơn cử, năm 2019, xí nghiệp Quang Minh đạt trên 100 tỷ đồng doanh số, lợi nhuận thu về trên 2 tỷ đồng.

Với hướng kinh doanh “đi trước đón đầu”, lấy khoa học công nghệ tiên tiến làm bàn đạp cho sự phát triển, xí nghiệp Tập thê Thương binh Quang Minh đã nhanh chóng xây dựng thành công uy tín và thương hiệu, trở thành doanh nghiệp đa ngành, đa lĩnh vực, không chỉ đứng vững trên thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế.

Không chỉ giải quyết được việc làm, đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động, xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh còn đóng góp vào việc xây dựng kinh tế, xã hội tại địa phương, tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện và an sinh xã hội…

 

-“Sứ mệnh” của xí nghiệp thương binh Quang Minh trong hoạt động kinh tế là gì, thưa ông?

Với tinh thần ‘thương binh tàn nhưng không phế”, chúng tôi tâm niệm phải cố gắng đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng đất nước, đây là niềm vinh dự lớn đối với chúng tôi. Mặc dù còn nhiều cản trở như sức khỏe, trình độ chuyên môn… nhưng với tinh thần năng động, sáng tạo, không chấp nhận đầu hàng trước khó khăn, đồng thời phải nỗ lực để làm tấm gương cho thế hệ trẻ mai sau. Sứ mệnh hoạt động của xí nghiệp là tạo công ăn việc làm cho con em thương binh, gia đình liệt sĩ, đặc biệt là những người khuyết tật trong xã hội không có công việc và đang phải sống nghèo khổ.

Ông cảm nhận như thế nào về sức mạnh quốc gia Việt Nam ngày nay?

Việt Nam là một đất nước tuy nhỏ bé nhưng biết đoàn kết, đặc biệt qua đại dịch COVID-19, Việt Nam đã cho thế giới thấy được sự đoàn kết, thống nhất một lòng từ người lãnh đạo cao nhất của đảng, chính phủ, Quốc hội cho đến từng người dân. Nếu Việt Nam chiến thắng dịch COVID-19 thì không chỉ là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, mà còn làm cho cho thế giới thêm một lần nữa khâm phục tinh thần Việt Nam.

-Ông muốn nhắn gửi điều gì đến thế hệ trẻ về giá trị thiêng liêng của hai từ “độc lập?

Bản thân chúng tôi mặc dù là những thương binh, nhưng vẫn sẵn sàng tham gia sản xuất kinh doanh để đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường. Do đó, điều thế hệ chúng tôi mong muốn ở thế hệ trẻ ngày nay là cần phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức nhiều hơn để xứng đáng với sự lòng tin yêu từ những thế hệ cha anh đi trước, phải xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh và thịnh vượng.

Chiến tranh đã đi qua, để tưởng nhớ những người đã anh dũng hy sinh, với những người phải mang trong mình các vết thương, các thế hệ trẻ ngày hôm nay càng phải thấm thía về giá trị của hòa bình. Những đóng góp, cống hiến cùng sự kỳ vọng của người có công đối với thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày hôm nay cũng chính là món quà ý nghĩa nhất đối với những người con anh hùng của đất nước.

-Trân trọng cảm ơn ông!

Ông Trần Hồng Quảng, thương binh 1/4, AHLĐ thời kỳ đổi mới, Tổng Giám đốc xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh – Tp.Hải Phòng. Nhập ngũ năm 1971, chiến đấu tại chiến trường miền Đông Nam Bộ, tại Sư đoàn 9 quân đoàn 4.

Ông Quảng đã hai lần được nhà nước phong tặng danh hiệu AHLLVTND, là thương binh hạng 1/4 mất 81% sức khỏe. Theo quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ ngày 20/10/1992 đối với cơ sở sản xuất kinh doanh của thương bệnh binh và người khuyết tật, ông Quảng đã thành lập xí nghiệp thương binh Quang Minh (Hải Phòng).

Từ một cơ sở chỉ có 35 lao động với tỉ lệ 100% là thương binh, cho đến nay đã có hơn 100 lao động, trong đó 75% là thương binh.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tổng Giám đốc Trần Hồng Quảng: Không chấp nhận “thua” trên mặt trận kinh tế tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711710277 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711710277 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10