Toyota Lào Cai và hành trình chinh phục khách hàng vùng cao

Diendandoanhnghiep.vn DĐDN đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Huy Long - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Toyota Lào Cai về hành trình vượt khó và chinh phục khách hàng vùng cao Tây Bắc.

>> Toyota là hãng có số xe ô tô được nhập nhiều nhất qua Cảng Hải Phòng

Ra đời trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng nổ mạnh mẽ, sau đó là những yếu tố bất lợi từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu cùng việc ngân hàng siết chặt hoạt động tín dụng, sức mua ô tô giảm mạnh, doanh số chạm đáy. 

ông Nguyễn Huy Long - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Toyota Lào Cai

Ông Nguyễn Huy Long - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Toyota Lào Cai

Tuy nhiên, bằng những chiến lược bán hàng bài bản, biến những khó khăn thành động lực vươn lên, Toyota Lào Cai đã có những bước vượt khó, trở thành một trong những lá cờ đầu của Toyota Việt Nam.

- Toyota Lào Cai ra đời trong hoàn cảnh nào, thưa ông?

Toyota Lào Cai được ra đời trên cơ sở nền tảng kinh doanh và dịch vụ sửa chữa ô tô hơn hai mươi năm của công ty TNHH cơ khí Tổng hợp Huy Long. Công ty được thành lập năm 2019 và bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 26/01/2021.

Công ty chúng tôi được xây dựng trên diện tích hơn 4.600 m2, với 3 khu vực chính: Phòng trưng bày sản phẩm, khu vực phòng chờ cho khách hàng và xưởng dịch vụ. Khu vực xưởng được thiết kế với 29 khoang sửa chữa, bao gồm 10 khoang bảo dưỡng nhanh, sửa chữa chung và 19 khoang sửa chữa đồng sơn được trang bị phòng sơn hiện đại, hệ thống khuấy sơn và pha màu trong khu vực khép kín, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Nhờ vào việc đầu tư cơ sở vật chất cùng đội ngũ nhân lực được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, có kỹ năng chuyên môn cao cùng tinh thần phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng, Toyota Lào Cai đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu, sẵn sàng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ với chất lượng cao nhất, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

- Thành lập doanh nghiệp vào đúng thời điểm bùng phát đại dịch COVID-19, công ty ông đã gặp những khó khăn ra sao?

Có thể nói, đại dịch COVID-19 đã gây ra những khó khăn chung cho hầu hết các doanh nghiệp trong cả nước chứ không chỉ riêng công ty chúng tôi. Thời điểm đó, tình hình dịch bệnh kéo dài đã đẩy thị trường ô tô Việt Nam vào đà lao dốc không phanh. Đến cả các chuyên gia kinh tế khi đó cũng lê tiếng nhận định rằng, ngành ô tô Việt Nam dường như đã thực sự “ngấm đòn” của đại dịch.

Tuy nhiên, bằng những nỗ lực vượt khó, chúng tôi đã triển khai đầy đủ các giải pháp để phòng, chống dịch tại đơn vị. Ngoài việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 và thực hiện các hoạt động khác theo quy định, trong suốt thời gian dịch bệnh hoành hành công ty vẫn giữ nguyên quân số và thu nhập của người lao động. Bên cạnh đó, công ty còn thực hiện đầy đủ các chế độ khác để hỗ trợ cán bộ, công nhân viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ngoài ra, với nền tảng cốt lõi là sự tôn trọng khách hàng, luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu, đồng cảm, chia sẻ và bám sát vấn đề cần giải quyết. Chúng tôi không ngại ngần nói lời xin lỗi và cảm ơn đối với khách hàng. Và chính vì tuân thủ quy tắc kinh doanh ấy mà ngay cả những thời điểm ngân hàng thắt chặt nguồn vốn vay, khó khăn chồng chất, công ty chúng tôi vẫn luôn là lá cờ đầu trong ngành kinh doanh ô tô nơi vùng cao biên giới với chất lượng dịch vụ hoàn hảo, cùng đội ngũ công nhân viên chuyên nghiệp, lịch sự và năng động.

- Theo nhiều dự đoán, có thể trong thời gian tới lĩnh vực kinh doanh ô tô của Việt Nam vẫn sẽ còn nhiều khó khăn và thách thức. Công ty ông đã có những chiến lược, chương trình gì để thu hút khách hàng trong thời điểm tới?

Trong bối cảnh hiện tại, trong khi chờ một sự hỗ trợ từ Chính phủ như giảm lệ phí trước bạ, gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt… thì các doanh nghiệp như chúng tôi vẫn sẽ phải tự nỗ lực bằng chính khả năng của mình cùng với các chiến lược kinh doanh sáng tạo, đem đến niềm tin với khách hàng.
Ngoài ra, công ty chúng tôi cũng tăng cường công tác quảng bá dịch vụ, xây dựng các chương trình khuyến mại mang thương hiệu riêng của mình để kêu gọi và khuyến khích khách hàng tìm đến sử dụng dịch vụ. Hiện tại, chúng tôi đang có không ít những chương trình “hot” cho các khách hàng, với tùy từng dòng xe mà khách hàng mua mới sẽ được khuyến mại tiền mặt từ 5tr đến 55tr, tặng gói phụ kiện chính hãng: film cách nhiệt, trải sàn da, camera hành trình. Trong khi về dịch vụ thì chiết khấu 10-15% giá trị sửa chữa. Tổ chức chăm sóc xe và sửa chữa lưu động trong trong các chương trình lái thử và trải nghiệm. Tặng phiếu khách hàng để có chính sách ưu đãi đặc biệt khi khách hàng quay lại lần sau.....

- Điều gì khiến ông tâm đắc nhất trong cuộc đời kinh doanh của mình, thưa ông?

Trưởng thành, đi lên từ người thợ, với bản thân tôi hơn ai hết luôn có thể lắng nghe, đọc hiểu tâm tư để kịp thời chia sẻ với người lao động trong mọi hoàn cảnh.

Có thể nói, việc chăm lo và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động chính là để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Theo tôi, yếu tố con người là yếu tố quyết định sự thành bại của công ty nên chúng tôi luôn quan tâm đến đời sống cả vật chất và tinh thần cho người lao động, khích lệ họ phát huy khả năng của mỗi người để xây dựng một tập thể vững mạnh. Trong chính sách nhân lực của công ty, chúng tôi luôn biết tôn trọng nhân viên toàn tâm toàn ý vì mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Với việc doanh thu hàng năm của công ty chúng tôi đạt trên dưới 400 tỷ đồng, bán ra thị trường từ 500-600 xe ô tô và đứng vững trên thị trường thuộc khu vực tây Bắc, đích đến của Toyota Lào Cai không đơn thuần là duy trì vị thế dẫn đầu nơi vùng cao mà những nỗ lực của chúng tôi còn muốn mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng và góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước.

Xin chân thành cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Toyota Lào Cai và hành trình chinh phục khách hàng vùng cao tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714348720 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714348720 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10