TP HCM: Công bố 5 phương án đền bù hỗ trợ cho người dân Thủ Thiêm!

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi nghe báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND TP, Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM đã có kế hoạch dự kiến đền bù, hỗ trợ cho 321 hộ dân Thủ Thiêm nằm trong khu vực 4,3ha.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, sau các buổi gặp gỡ và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của người dân Thủ Thiêm; Báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND TP, Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM đã có kế hoạch dự kiến đền bù, hỗ trợ cho 321 hộ dân Thủ Thiêm nằm trong khu vực 4,3ha, cụ thể:

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, sau các buổi gặp gỡ và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của người dân Thủ Thiêm;

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, tiếp xúc ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của người dân Thủ Thiêm.

Thứ nhất: Đối với phần diện tích đất đã được quy hoạch cho giao thông toàn khu đô thị mới Thủ Thiêm đi qua khu vực 4,3ha, Ban thường vụ Thành ủy thống nhất giữ nguyên quy hoạch để phục vụ lợi ích chung. Phần diện tích đất còn lại trong khu 4,3ha được quy hoạch dành cho dịch vụ, thương mại và xây dựng chung cư. Chung cư này được sử dụng cho tái định cư.

Thứ hai: Ban thường vụ Thành ủy thống nhất giao Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM đề xuất chính sách đền bù thiệt hại về tinh thần và vật chất cho 321 hộ dân được xác định trong khu vực 4,3ha theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Thứ ba: Về chính sách tái định cư, Ban thường vụ Thành ủy đã cho ý kiến việc tái định cư cho 321 hộ dân đã được xác định trong khu vực 4,3ha được thực hiện theo quy hoạch của khu 4,3ha và nhu cầu thực tế của các hộ dân này.

Cụ thể, đối với 166 hộ dân đã nhận đền bù, tái định cư ở chung cư hoặc nhận nền đất tái định cư không trong khu vực 4,3ha, Ban thường vụ Thành ủy giao các cơ quan có trách nhiệm tiếp tục xem xét đền bù bổ sung phần thiệt hại do không được tái định cư trong khu vực 4,3ha.

Đối với 155 hộ dân còn lại, trên cơ sở đặc điểm đất đai và nhà của các hộ dân trước khi bị giải tỏa và trên cơ sở nhu cầu của hộ dân này, các cơ quan có trách nhiệm chuẩn bị 3 phương án tái định cư, bao gồm: Tái định cư tại chung cư trong khu 4,3ha theo quy hoạch; Tái định cư bằng đền bù và giao nền đất gần khu 4,3ha; Tái định cư bằng căn hộ chung cư ở ngoài khu 4,3ha.

Thứ tư: Ban thường vụ Thành ủy giao Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM chỉ đạo UBND quận 2 gặp từng hộ trong số 321 hộ dân được xác định trong khu vực 4,3ha để trao đổi sâu hơn về dự kiến các chính sách và nghe ý kiến của tất cả 321 hộ dân. Và thời gian hoàn thành việc lấy ý kiến trong tháng 12/2018 và trước ngày 15/1/2019.

5 phương án sẽ dự kiến đền bù cho cac hộ dân nằm trong và ngoài ranh 4,3 ha

5 phương án sẽ dự kiến đền bù cho các hộ dân nằm trong và ngoài ranh 4,3 ha

Thứ năm: Ban thường vụ Thành ủy thống nhất với dự thảo kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cho các hộ dân đã di dời ở dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng theo ông Phong, hiện nay Thành ủy, HĐND, UBND TP.HCM đang nỗ lực hoàn thiện chính sách đền bù tái định cư trên cơ sở tuân thủ các quy định pháp luật và theo hướng có lợi nhất cho người dân. Do đó, bà con nên bình tĩnh, không nên tham gia các hoạt động không phù hợp quy định của pháp luật về an ninh trật tự - ông Phong nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Công bố 5 phương án đền bù hỗ trợ cho người dân Thủ Thiêm! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711666594 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711666594 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10