TP. HCM: Sôi động thị trường xe đạp điện

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường xe đạp điện TP. HCM tăng nóng với nhiều dòng xe điện mới được các hãng sản xuất tung ra thị trường đầu mùa học 2018-2019.

 
Nhiều dòng xe đạp điện mới được tung ra thì trường, kinh doanh xe đpạ điện rộn ràng tăng nóng

Nhiều dòng xe đạp điện mới được tung ra thì trường, kinh doanh xe đpạ điện rộn ràng tăng nóng

Đầu năm học mới được xem là “mùa vàng” đối với thị trường xe đạp điện. Nắm bắt được thời điểm vàng này, nhiều hãng sản xuất xe đạp điện liên tục cho ra thị trường những mẫu xe mới, hoạt động mua bán xe đạp điện trên địa bàn cũng tăng nóng.

Đa dạng mẫu xe mới

Theo ghi nhận của phóng viên ở các cơ sở kinh doanh xe đạp điện trên địa bàn TP. HCM như quận Gò Vấp, Phú Nhuận, quận 3,... nhiều ngày qua rộn ràng người mua bán, với đa dạng mẫu xe điện mới.

Anh Nguyễn Văn Hùng - chủ một cửa hàng xe đạp điện (quận Tân Bình, TP. HCM), cho biết năm nay nhiều hãng sản xuất xe đạp điện cho ra thị trường những dòng xe mới với giá thành rẻ. Cụ thể, là dòng xe điện M133 Sport 2018 được bán với giá 7,3 triệu đồng/chiếc. Xe đạp điện mới Juno Yadea bán với giá, 9,8 triệu đồng/chiếc, cũng vậy dòng xe đạp điện Ninja của Nhật mới được các hãng sản xuất cho ra thị trường năm nay bán với giá từ 9 - 11 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra còn có dòng xe mới được khách hàng mua nhiều là dòng xe HKBike với lợi thế về pin tích điện lớn, mỗi chiếc xe có giá bán từ 9 - 14 triệu đồng.

Anh Hùng cho biết thêm, thời gian gần đây lượng tiêu thụ xe đạp điện cửa hàng anh tăng đột biến, tăng từ 20-30 chiếc bán ra trong 1 tháng.

Cũng vậy Anh Nguyễn Văn Hưng, Giám đốc một doanh nghiệp nhập khẩu xe điện tại quận Tân Phú, TP. HCM, cho biết nắm bắt nhu cầu thị trường xe đạp điện đang tăng nóng, hiện nay nhiều dòng xe đạp điện mới được nhập khẩu vào Việt Nam đa số từ các hãng sản xuất xe có tên tuổi như Honda, Yamaha, Bridgestone, Giant... Đây đều là những thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, Đài Loan. Theo anh Hưng, thị trường xe đạp điện đang có dấu hiệu tăng mạnh với việc nhiều của hàng liên tục nhập vào kho nhiều mẫu xe điện mới. Riêng của hàng anh số lượng xe bán ra mỗi ngày tăng từ 2-3 chiếc.

Cảnh giác với dòng xe giả

Trước việc thị trường xe đạp điện tăng nóng thời gian qua, nhiều dòng xe đạp điện giả cũng xuất hiện trên thị trường.

Anh Nguyễn Bá Hiệp ở quận 3, TP. HCM chuyên nhập hàng xe đạp điện về các tỉnh lân cận TP. HCM, cho biết cùng với việc thị trường xe đạp điện tăng nóng số lượng bán ra, hiện nay cũng xuất hiện một số dòng xe nhái rất tinh vi trên thị trường. Những hãng nổi tiếng như Honda, Yamaha đều có các dòng xe đạp điện chính hãng. Nhưng giá của các dòng xe này rất cao. Do vậy, nhiều xe nhái từ Trung Quốc có thiết kế giống các hãng lớn này và được gắn nhãn khiến người dùng lầm tưởng là mua xe chính hãng. Mức giá của các dòng xe “nhái” này chỉ giao động trên dưới 8 triệu đồng, trong khi đó hàng chính hãng nếu được phân phối thì giá phải tới 17- 25 triệu đồng/ chiếc chứ không rẻ như nhiều người lầm tưởng.

Để nhận biết dấu hiệu xe nhái người mua cần xem xét các thông tin trên xe, chú ý xem cửa hàng có cắt giảm linh kiện, cắt giảm các chính sách khuyến mại, bảo hành… hay không. Nhiều cửa hàng vin vào cớ là hàng khuyến mại giảm giá nên tự ý cắt bỏ bảo hành hoặc giảm ngắn thời gian bảo hành xuống chỉ còn vài tháng.

Chất lượng xe đạp điện giả rất kém ở 3 bộ phận quan trọng đó là ắc quy (hoặc là pin), động cơ và bộ điều khiển. Ắc quy hay pin có chất lượng kém sẽ nhanh bị sụt điện, làm cho quãng đường đi ngắn hơn và xe không đạt công suất mong muốn. Động cơ điện chất lượng kém làm cho xe có công suất yếu hay trục trặc, dễ bị ngấm nước khi gặp trời mưa to, đường ngập sâu. Bộ điều khiển sử dụng các thiết bị điện tử thiếu chính xác, không đáng tin cậy.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Sôi động thị trường xe đạp điện tại chuyên mục Thị trường - Sản phẩm của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714793895 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714793895 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10