TP. HCM: Đầu tư 9 dự án trong công viên lịch sử văn hóa dân tộc

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP.HCM vừa duyệt đầu tư 9 dự án ở khu đông có sử dụng đất trong Khu Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc, quận 9, TP. HCM.

Theo đó 9 dự án được duyệt đầu tư cụ thể gồm có, dự án Khu giải trí dịch vụ công cộng (khu I, khu cổ đại) với diện tích sử dụng đất 6,5ha. Dự án này phục vụ nhu cầu giải trí, dịch vụ công cộng cho dân cư trên địa bàn và các khu vực lân cận.

Anh 1: Phối cảnh tổng thể khu Khu Công viên Lịch sử văn hóa Dân tộc, quận 9, TP. HCM - Ảnh. Trung tâm thiết kế miền Nam

Phối cảnh tổng thể khu Khu Công viên Lịch sử văn hóa Dân tộc, quận 9, TP. HCM - Ảnh. Trung tâm thiết kế miền Nam

Dự án Khu làng hoa - du lịch suối khoáng (khu IV, khu sinh hoạt văn hóa) với diện tích sử dụng đất 17,88ha; nuôi trồng và sản xuất, trưng bày, kinh doanh các loại cây hoa cá cảnh truyền thống và hiện đại. Dự án Khu nhà nghỉ thấp tầng (khu IV, khu sinh hoạt văn hóa) với diện tích sử dụng đất 11,74ha. Dự án Công viên điện ảnh (khu IV, khu sinh hoạt văn hóa) với diện tích sử dụng đất 23,28ha; trưng bày, giới thiệu nền điện ảnh Việt Nam; cung cấp các dịch vụ điện ảnh cho các đoàn làm phim.

Tại khu sinh hoạt văn hóa trong công viên, TP duyệt đầu tư dự án khu công viên mạo hiểm và quảng trường Hòa Bình với diện tích sử dụng đất 9,62ha. Dự án này hình thành 1 khu công viên với các trò chơi mang cảm giác mạnh; nối kết không gian với khu du lịch suối khoáng, tạo thành một quần thể du lịch hoàn chỉnh với nhiều loại hình vui chơi giải trí đa dạng.

Cũng trong khu sinh hoạt văn này, TP duyệt đầu tư dự án Khu làng văn hóa các dân tộc với diện tích sử dụng đất 48,17ha. Dự án nhằm tái hiện, khai thác các di sản văn hóa của 54 cộng đồng dân tộc Việt Nam, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh thông qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật và ẩm thực có nét đặc trưng của các dân tộc. Và dự án Khu tái hiện rừng Trường Sơn với diện tích sử dụng đất 20,19ha. Nhằm tái tạo lại một phần của rừng Trường Sơn và các địa danh, di tích nổi tiếng trên đường mòn Hồ Chí Minh trong giai đoạn chống Mỹ cứu nước.

Bên cạnh đó tại khu sinh hoạt văn hóa còn có dự án Khu thể dục thể thao ngoài trời (khu IV, khu sinh hoạt văn hóa) với diện tích sử dụng đất 3,71ha; tạo địa điểm tổ chức các sinh hoạt lớn về thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ. Dự án Khu dịch vụ công cộng phục vụ chung toàn khu (khu IV, khu sinh hoạt văn hóa) với diện tích sử dụng đất 5,95ha; hình thành khu thương mại, khu dịch vụ ăn uống, giải khát, giải trí trong nhà.

UBND TP cũng cho biết các dự án này đã được thành phố tổ chức đấu thầu theo quy định. Ngoài ra, UBND thành phố cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu việc tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa, quận Bình Thạnh. Để không làm ảnh hưởng cuộc sống của các hộ dân trong khu vực dự án, UBND thành phố sẽ xem xét việc cấp phép sửa chữa tạm cho các hộ dân này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Đầu tư 9 dự án trong công viên lịch sử văn hóa dân tộc tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714348843 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714348843 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10