TP. HCM: Khổ vì mùi hôi khi qua cầu Bình Triệu

Diendandoanhnghiep.vn Nước từ sông Bình Triệu, quận Bình Thạnh (TP. HCM) chảy vào sông Sài Gòn dưới chân cầu Bình Triệu bốc mùi hôi thối, khiến người dân khổ sở khi mỗi ngày lưu thông qua cầu này.

Người dân khi qua cầu Bình Triệu phải bịt mũi vì mùi hôi xuất hiện trên cầu

Người dân khi qua cầu Bình Triệu phải bịt mũi vì mùi hôi xuất hiện trên cầu

Mỗi ngày ở cầu Bình Triệu có hàng nghìn người dân lưu thông qua, người dân khi qua đây phải bịt mũi, khổ vì mùi hôi từ dưới chân cầu bốc lên bức tử.

Anh Nguyễn Xuân Trường, người dân thường xuyên di chuyển qua cầu Bình Triệu (TP. HCM), cho biết mỗi lần qua cầu Bình Triệu là một lần khổ sở vì mùi hôi xuất hiện trên cầu. Theo anh Trường, không rõ mùi hôi này xuất hiện từ đâu những lần nào qua cầu cũng phải một tay lái xe, một tay bịt mũi vì mùi quá hôi.

Qua tìm hiểm của Diễn Đàn Doanh Nghiệp, mùi hôi xuất hiện trên cầu do dòng nước từ sông Bình Triệu vào sông Sài Gòn khu vực gần chân cầu bị ô nhiễm bốc mùi hôi thối. Ghi nhận của phóng viên tại con sông này, dòng nước đục đen bốc mùi hôi rất khó chịu và đủ loại rác thải trôi nổi trên con rạch, dòng nước từ sông này cũng do nước từ con rạch Cầu Sơn đổ vào. Người dân sống gần sông Bình Triệu cho biết, tình trạng con sông bị ô nhiễm bốc mùi đã nhiều năm nay.

Ông Hồ Thành Nam, người dân ở đây, phản ánh mỗi ngày đều phải hứng chịu mùi hôi từ con sông bốc lên, nhất là vào những ngày nắng nóng. Theo ông Nam, nguyên nhân nước ở con sông này ô nhiễm có thể do nhiều xí nghiệp đóng hai bên bờ sông này xả thải ra môi trường và nước ô nhiễm từ con rạch Cầu Sơn đổ vào sông Bình Triệu. Dọc con sông này có hai công ty giết mổ gia súc đang hoạt động là Xí nghiệp chế biến thực phẩm Nam Phong, Công ty Việt Nam kĩ nghệ Súc Sản.

Dòng nước trong con sông Bình Triệu chảy vào sông Sài Gòn khu vực dưới chân cầu Bình Triệu ô nhiễm bốc mùi hôi

Dòng nước trong con sông Bình Triệu chảy vào sông Sài Gòn khu vực dưới chân cầu Bình Triệu ô nhiễm bốc mùi hôi

Hai công ty này nằm trong danh sách di dời cơ sở gây ô nhiễm môi trường của UBND quận Bình Thạnh. Cũng liên quan đến vến đề này UBND quận Bình Thạnh cho biết sẽ phối hợp với các sở ngành đẩy nhanh việc di dời cơ sở gây ô nhiễm môi trường, cơ sở không phù hợp quy hoạch. Hiện nay, cơ sở Nam Phong đã ngưng khâu giết mổ, chỉ còn hoạt động khâu chế biến. Còn Vissan qua kiểm tra các chỉ tiêu về môi trường đều đạt nhưng cũng thuộc diện phải di dời trong năm nay, dù đơn vị này có văn bản xin được lùi thời hạn di dời.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Khổ vì mùi hôi khi qua cầu Bình Triệu tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713496739 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713496739 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10