TP.HCM: Nâng cao chất lượng sân bay Tân Sơn Nhất để phát triển du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Xem xét các giải pháp linh hoạt nhằm tránh ùn tắc, rút ngắn thời gian làm thủ tục xuất nhập cảnh; Nâng cao chất lượng dịch vụ sân bay Tân Sơn Nhất trong mắt hành khách, để phát triển du lịch.

>> TP.HCM: Chính chức cấp tài khoản định danh mức 2 cho hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đó là nội dung kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi sau cuộc họp về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất nhằm phát triển ngành du lịch.

Nâng cao chất lượng dịch vụ, hình ảnh sân bay Tân Sơn Nhất trong mắt hành khách để phát triển du lịch.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi: Nâng cao chất lượng dịch vụ, hình ảnh sân bay Tân Sơn Nhất trong mắt hành khách để phát triển du lịch.

Rút ngắn thời gian làm thủ tục

Théo đó, Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi sau cuộc họp về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất nhằm phát triển ngành du lịch.

Cụ thể, theo Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, thời gian qua, TP.HCM và các cơ quan chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã có nhiều nỗ lực, thể hiện tinh thần hợp tác, cầu thị, tiếp thu ý kiến góp ý của hành khách để cải thiện chất lượng dịch vụ và đã đạt được nhiều kết quả cực.

Thời gian tới, TP tiếp tục xác định vai trò, trách nhiệm của địa phương, cùng với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.

Nhấn mạnh về vai trò và trách nhiệm của địa phương, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đề nghị các đơn vị tập trung thực hiện một số nội dung, cụ thể:

Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) phối hợp với các đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục nghiên cứu, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động tại quầy thủ tục xuất nhập cảnh; Xem xét các giải pháp linh hoạt (làn ưu tiên, dịch vụ ưu tiên, ứng dụng công nghệ...) nhằm tránh ùn tắc và rút ngắn thời gian làm thủ tục xuất nhập cảnh...

Đối với Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ông Mãi đề nghị hai đơn vị này nghiên cứu việc tổ chức, sắp xếp luồng tuyến, băng chuyền hành lý đảm bảo hợp lý, khoa học, kết hợp bố trí thêm nhân sự và trang thiết bị cần thiết để hành khách giảm thời gian chờ nhận hành lý.

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi yêu cầu các đơn vị tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ vệ sinh và tăng cường mảng xanh sân bay. Đồng thời, rà soát lại những điểm kinh doanh dịch vụ không cần thiết để ưu tiên dành cho những dịch vụ thiết yếu. Bố trí hợp lý các khu chức năng chính nhằm mang đến nhiều không gian sạch đẹp, văn minh, hiện đại, tiện ích phục vụ tốt hơn nhu cầu của hành khách và người thân khi đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đề nghị các đơn vị tập trung thực hiện một số nội dung, cụ thể:p/Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) phối hợp với các đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục nghiên cứu, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động tại quầy thủ tục xuất nhập cảnh

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) phối hợp với các đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục nghiên cứu, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động tại quầy thủ tục xuất nhập cảnh.

>>  Cảng hàng không Tân Sơn Nhất: Chủ động các phương án để giảm ùn ứ

Phân luồng, tăng thời gian khai thác vào ban đêm

Liên quan tới việc phân luồng, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có kế hoạch, lộ trình thực hiện cụ thể, hợp lý về việc tăng thời gian khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất vào các khung giờ ban đêm.

Song song đó, giao Sở Giao thông vận tải TP.HCM chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng nghiên cứu phương án tổ chức, kết nối giao thông tổng thể, khoa học tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Phương án kết nối bao gồm cả khi nhà ga T3 được đưa vào khai thác. Đồng thời, tăng cường ứng dụng giải pháp công nghệ phù hợp (cửa kiểm soát tự động, thu không dừng...) để nâng cao hiệu quả trong công tác sắp xếp, điều phối hoạt động các loại xe tại sân bay.

Đồng thời, Sở Giao thông vận tải TP.HCM phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu phương án xử lý, đảm bảo an toàn giao thông khu vực phía trước sảnh nhà ga (khi khách băng ngang đường, giao cắt với dòng ô tô đang chạy); có phương án kết nối giao thông phù hợp giữa các nhà ga (T1, T2, T3) bên trong sân bay, cũng như liên kết với hệ thống giao thông bên ngoài để tạo thuận tiện cho hành khách trong suốt quá trình đi lại ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Đối với Sở Du lịch TP.HCM có nhiệm vụ tham mưu cho Chủ tịch UBND TP (thông qua Sở Nội vụ TP.HCM), quyết định thành lập tổ công tác liên ngành thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh sân bay Tân Sơn Nhất.

giao Sở Giao thông vận tải TP.HCM chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng nghiên cứu phương án tổ chức, kết nối giao thông tổng thể, khoa học tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Phương án kết nối bao gồm cả khi nhà ga T3 được đưa vào khai thác. Đồng thời, tăng cường ứng dụng giải pháp công nghệ phù hợp (cửa kiểm soát tự động, thu không dừng...) để nâng cao hiệu quả trong công tác sắp xếp, điều phối hoạt động các loại xe tại sân bay.

Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải TP.HCM chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng nghiên cứu phương án tổ chức, kết nối giao thông tổng thể, khoa học tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất; Phương án kết nối bao gồm cả khi nhà ga T3 được đưa vào khai thác. Hình ảnh nhà ga T3 đang đân hình thành.

Đồng thời, giao Sở Du lịch TP.HCM là cơ quan đầu mối của TP.HCM, phối hợp với các sở ngành đơn vị liên quan cung cấp thông tin về các đoàn khách hạng thương gia, đoàn khách là các nhà đầu tư nước ngoài; làm việc cụ thể với các đơn vị quản lý sân bay về kế hoạch quảng bá trực quan hình ảnh, thí điểm ứng dụng công nghệ hiện đại để thông tin về điểm đến TP.HCM xuyên suốt trong năm 2024 và 2025.

Trước đó, tại Hội nghị bàn tròn với Doanh nghiệp Nhật Bản do UBND TP.HCM chủ trì, các doanh nghiệp cho biết trong quá trình hoạt động, có 4 vấn đề vướng mắc mà doanh nghiệp Nhật Bản đã và đang gặp phải. Các lĩnh vực gồm: thuế, hải quan, pháp luật - lao động và môi trường - đời sống. Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản đã tổng hợp 25 ý kiến cần tháo gỡ để gửi đến UBND TP.HCM.

Đáng chú ý, trong các vấn đề tập trung thảo luận thì có 3 kiến nghị thủ tục đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản trong Khu công nghệ cao TP.HCM và tình hình nhập cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, một số doanh nghiệp Nhật Bản đã góp ý về chất lượng dịch vụ, hạ tầng ở cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang bị tụt hậu rất nhiều so với các nước trong khu vực.

Các vấn đề như vệ sinh, sắp xếp bãi đỗ xe... vẫn chưa được cải thiện nhiều, hành khách còn xếp hàng chờ đợi để làm thủ tục nhập cảnh.

Do đó, các doanh nghiệp Nhật Bản đề xuất sân bay Tân Sơn Nhất cần cải tiến, phân luồng, chia ra luồng cho người Việt Nam và người nước ngoài giống như các nước lân cận đã làm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Nâng cao chất lượng sân bay Tân Sơn Nhất để phát triển du lịch tại chuyên mục THỜI SỰ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714260178 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714260178 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10