TP.HCM: Phấn đấu 100% doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử trước 30/6!

Diendandoanhnghiep.vn TP.HCM phấn đấu đến ngày 30/6/2022, 100% doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.

>>> Áp dụng hóa đơn điện tử - Doanh nghiệp “ma” hết cửa buôn bán hóa đơn

Theo đó, Nghị định 123/2020/NĐ-CP về đẩy mạnh phát triển chính phủ điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động cơ quan hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó thì Quyết định số 206/QĐ-BTC ngày 24/2/2022, của Bộ tài chính cũng ra đời để quy định về chính sách áp dụng hóa đơn điện tử nhằm hiện thực hóa chuyển đổi hóa đơn điện tử, giúp doanh nghiệp và người dân chủ động, tiện lợi hơn trong hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, trước bối cảnh Việt Nam đang từng bước chuyển đổi số hóa một cách mạnh mẽ, thì chuyển đổi hóa đơn điện tử như là giải pháp nhằm tối ưu trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

TP.HCM là 1 trong 6 tỉnh, thành đầu tiên trên cả nước thực hiện giai đoạn 1 về triển khai hóa đơn điện tử

TP.HCM là 1 trong 6 tỉnh, thành đầu tiên trên cả nước thực hiện giai đoạn 1 về triển khai hóa đơn điện tử

Và TP.HCM là 1 trong 6 tỉnh, thành đầu tiên trên cả nước thực hiện giai đoạn 1 về triển khai hóa đơn điện tử. Theo số liệu thống kê, hiện TP.HCM có hơn 270.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó gần 90% đã chuyển đổi thành công hoá đơn điện tử, 10% doanh nghiệp còn lại chủ yếu tập trung vào các hộ kinh doanh, doanh nghiệp có nhiều chi nhánh trên cả nước.

Theo kế hoạch của Tổng cục thuế, bắt đầu từ ngày 31/3, các địa phương này phải hoàn thành giai đoạn 1 để cùng với cả nước triển khai giai đoạn 2 từ đầu tháng 4.

Theo quy định này, việc áp dụng hoá đơn điện tử góp phần hạn chế các hành vi gian lận về hoá đơn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp giảm chi phí giấy, mực in, vận chuyển, lưu trữ hóa đơn, cũng như sử dụng các ứng dụng kết nối tự động mà không cần lập các báo cáo thủ công như trước.

Theo số liệu thống kê, hiện TP.HCM có hơn 270.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó gần 90% đã chuyển đổi thành công hoá đơn điện tử, 10% doanh nghiệp còn lại chủ yếu tập trung vào các hộ kinh doanh, doanh nghiệp có nhiều chi nhánh trên cả nước.

Theo số liệu thống kê, hiện TP.HCM có hơn 270.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó gần 90% đã chuyển đổi thành công hoá đơn điện tử, 10% doanh nghiệp còn lại chủ yếu tập trung vào các hộ kinh doanh, doanh nghiệp có nhiều chi nhánh trên cả nước.

Theo ông Võ Thái Hiền - Giám đốc Công ty Chili, chia sẻ: Là một trong những đơn vị đầu tiên chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử, đến nay, trung bình mỗi tháng, doanh nghiệp đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho các hoạt động liên quan đến chứng từ, hóa đơn, như: tiết kiệm chi phí in ấn, khách hàng có thể nhận được hoá đơn ngay; An tâm khi lưu trữ và an toàn chống giả mạo.

Cũng theo ông Hiền, khi mà doanh nghiệp chuyển qua hoá đơn điện tử thì tính sơ bộ hàng năm thì công ty tiết kiệm được hơn 60% chi phí gồm chi phí in ấn, chi phí nhân sự, chi phí chuyển phát - ông Hiền chia sẻ.

>>> Hoá đơn điện tử: Giải pháp căn cơ chống gian lận, thất thu thuế

Chia sẻ về những bất cập trong quá trình chuyển đổi sang hóa đơn điện tử, bà Phạm Thị Thu Thủy - Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Viễn Đạt: Chúng tôi rất mong muốn chuyển đổi hóa đơn điện tử, nhưng hiện nay, đơn vị cung cấp họ bị quá tải nên thành ra đến nay vẫn chưa chuyển đổi được. Do đó, rất mong là Tổng Cục thuế xem xét dời thời gian chuyển đổi lại.

ông Huỳnh Trọng Văn - Giám đốc Sản phẩm Công ty CP Mắt Bão, cho biết: Lượng khách hàng tìm đến chúng tôi hiện nay là tăng cao đột biến. Trong đó, giai đoạn cao điểm nhất mà chúng tôi phối hợp cùng với Cục thuế TP và 5 tỉnh, thành còn lại thì có thời điểm chuyển đổi trong 1 tháng hơn 6.000 doanh nghiệp.

Ông Huỳnh Trọng Văn - Giám đốc Sản phẩm Công ty CP Mắt Bão: giai đoạn cao điểm nhất  đơn vị đã chuyển đổi hóa đơn điện tử lên tới hơn 6.000 doanh nghiệp.

Chia sẻ những áp lực liên quan đến cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử, ông Huỳnh Trọng Văn - Giám đốc Sản phẩm Công ty CP Mắt Bão, cho biết: Lượng khách hàng tìm đến chúng tôi hiện nay là tăng cao đột biến. Trong đó, giai đoạn cao điểm nhất mà chúng tôi phối hợp cùng với Cục thuế TP và 5 tỉnh, thành còn lại thì có thời điểm chuyển đổi trong 1 tháng hơn 6.000 doanh nghiệp. Và thời điểm tháng 3 này cũng đang cao điểm vì là giai đoạn cuối cùng. Bởi, theo kế hoạch của Tổng Cục Thuế, mục tiêu đến ngày 30/6/2022, 100% doanh nghiệp đang hoạt động trên cả nước phải chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử. Đây là chủ trương điện tử hóa ngành tài chính, đáp ứng tiến trình thực hiện chính phủ điện tử - ông Văn nói.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM: Hiện TP.HCM có hơn 270.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó gần 90% đã chuyển đổi thành công hoá đơn điện tử, 10% doanh nghiệp còn lại chủ yếu tập trung vào các hộ kinh doanh, doanh nghiệp có nhiều chi nhánh trên cả nước.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM.

Đặc biệt, khi thực hiện chủ trương này, hầu hết các doanh nghiệp tán thành và đã thưc hiện giao dịch điện tử với cơ quan thuế. Cụ thể, tính tới thời điểm hiện tại thì các doanh nghiệp đã đăng ký, kê khai nộp thuế, hoàn thuế bằng phương thức điện tử và thực hiện hoá đơn điện tử theo Thông tư 32 năm 2011.

Có thể nói, kể từ khi có Nghị định 123, và sau khi Cục thuế tập huấn thì các doanh nghiệp và các hộ kinh doanh cũng nắm được cái lợi ích của việc xử dụng hóa đơn điện tử nên rất ủng hộ và đồng thuận với cơ quan thuế.

Do đó, để tăng tốc việc chuyển đổi sang hoá đơn điện tử kịp tiến độ, Cục Thuế TP. HCM đã kiến nghị các nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử có chính sách miễn phí chuyển đổi, đồng thời tuyên truyền, hỗ trợ cho các doanh nghiệp để hoàn tất việc chuyển đổi - ông Dũng thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Phấn đấu 100% doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử trước 30/6! tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714176833 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714176833 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10