TP HCM: Quét mã QR khai báo “di biến động dân cư” để hạn chế tiếp xúc gần

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi tạm dừng khai báo di chuyển nội địa tại một số chốt giao thông. Ngày 3/9/2021, Công an TP HCM chính thức triển khai thí điểm 2 camera tự động quét mã QR, để giảm ùn tắc, hạn chế tiếp xúc gần.

Theo đó, ngày 3/9/2021, Công an TP HCM, chính thức triển khai thí điểm 2 camera tự động quét mã QR khai báo y tế phần mềm di chuyển nội địa tại 2 chốt kiểm soát dịch bệnh, gồm: chốt kiểm soát đường Nguyễn Trãi và chốt đường Cách Mạng Tháng 8.

Sau khi tạm dừng khai báo di chuyển nội địa tại một số chốt giao thông. Ngày 3/9/2021, Công an TP HCM chính thức triển khai thí điểm 2 camera tự động quét mã QR, để giảm ùn tắc và hạn chế tiếp xúc gần.

Sau khi tạm dừng khai báo di chuyển nội địa tại một số chốt giao thông. Ngày 3/9/2021, Công an TP HCM chính thức triển khai thí điểm 2 camera tự động quét mã QR, để giảm ùn tắc và hạn chế tiếp xúc gần.

Về công năng của camera này sẽ có nhiệm vụ quét mã QR mà người dân đã khai báo tự động, thay vì cán bộ tại chốt phải dùng điện thoại cá nhân của mình để quét và kiểm tra như trước.

Cụ thể, khi người dân đưa mã QR vào, camera sẽ tự động quét mã và thông tin dữ liệu được truyền đến máy tính. Cán bộ ngồi trực sẽ kiểm tra thông tin người dân đã khai báo có chính xác với giấy đi đường và giấy tờ tùy thân hay không. Vàc công dụng của camera quét mã QR sẽ giúp người dân thao tác nhanh hơn nhiều so với quét mã bằng điện thoại cá nhân của cán bộ như đã làm trước đó.

ngày 15/8/2021, một số chốt kiểm soát giao thông tại TP HCM đã thực hiện khai báo di chuyển nội địa (di biến động dân cư) bằng mã QR tại địa chỉ website http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

Ngày 15/8/2021, một số chốt kiểm soát giao thông tại TP HCM đã thực hiện khai báo di chuyển nội địa (di biến động dân cư) bằng mã QR tại địa chỉ website http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

Trao đổi với báo chí về tính năng của camera quét mã QR, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP HCM, chia sẻ: việc quét mã QR tự động bằng camera giúp cán bộ tại chốt và người dân không tiếp xúc nhau, hạn chế lây lan dịch bệnh.

Cũng theo Thượng tá Hà, việc sử dụng camera quét mã vạch tự động bước đầu thử nghiệm khá tốt, người dân đi qua chỉ cần xuất trình mã QR trước máy đọc, chỉ mất khoảng 5 giây để máy xác thực. Đây là giải pháp an toàn nhất cho người dân và lực lượng cán bộ, chiến sĩ công an khi thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh. Bên cạnh đó, việc quét mã QR tự động bằng camera giúp cán bộ tại chốt và người dân tránh tiếp xúc gần, hạn chế lây lan dịch bệnh - ông Hà cho hay.

Trước đó, ngày 15/8/2021, một số chốt kiểm soát giao thông tại TP HCM đã thực hiện khai báo di chuyển nội địa (di biến động dân cư) bằng mã QR tại địa chỉ website http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Tuy nhiên sau đó đã phải tạm dừng việc khai báo nêu trên do gây ùn tắc giao thông.

Nguyên nhân dẫn đến ùn tắc là do nhiều người dân không có điện thoại thông minh để quét mã QR khai báo lịch trình di chuyển, việc khai báo này tốn một khoảng thời gian nhất định nên gây ùn ứ giao thông.

lực lượng chức năng đều phải sử dụng điện thoại cá nhân để truy cập kiểm tra thông tin từ người dân khai báo nên bị quá tải

Hình ảnh lực lượng chức năng đều phải sử dụng điện thoại cá nhân để truy cập kiểm tra thông tin từ người dân khai báo nên đã ùn tắc giao thông.

Ngoài ra, khi người dân quét mã QR để khai báo thì thường gặp tình trạng không có Internet để truy cập (không 3G hoặc 4G). Bên cạnh đó, do lực lượng chức năng đều phải sử dụng điện thoại cá nhân để truy cập kiểm tra thông tin từ người dân khai báo nên bị quá tải, hết pin, hết dung lượng truy cập Internet…

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Quét mã QR khai báo “di biến động dân cư” để hạn chế tiếp xúc gần tại chuyên mục Video của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714043401 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714043401 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10