TP.HCM: Sẵn sàng đón khách Du lịch quốc tế sau ngày 15/3

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm thu hút sự quan tâm của khách quốc tế đến TP.HCM và tạo tiền đề đón khách giai đoạn sau, Sở Du lịch TP.HCM đề xuất nhiều giải pháp nhằm sẵn sàng cho việc đón khách quốc tế sau ngày 15/3.

>>>Phục hồi du lịch TP.HCM gắn phát triển tour du lịch liên kết vùng

Cụ thể, về công tác truyền thông, Sở Du lịch dự kiến tổ chức các chiến dịch truyền thông chung về du lịch TP.HCM trên các phương tiện thông tin đại chúng, tập trung cho các kênh có tiếng Anh. Song song đó, xây dựng các tư liệu truyền thông cung cấp cho các doanh nghiệp và tham mưu TP.HCM ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động “TP.HCM chào đón bạn”. Các hãng hàng không và doanh nghiệp lữ hành sẽ cùng được vận động tổ chức truyền thông về du lịch TP.HCM tại các văn phòng làm việc, các VIP Lounge ở các sân bay, văn phòng đại diện ở các nước; Mở chuyên mục du lịch Thành phố trên các kênh social media…

TP.HCM: Sẵn sàng đón khách quốc tế sau ngày 15/3 - Ảnh: Đình Đại.

TP.HCM đã sẵn sàng đón khách quốc tế sau ngày 15/3 - Ảnh: Đình Đại.

Về sản phẩm, Sở sẽ phối hợp các quận, huyện, doanh nghiệp nâng cao chất lượng điểm đến hiện có, từ chất lượng các tour nội đô cho tới xây dựng các sản phẩm mới kết hợp đa dạng các phương tiện thủy, bộ; Kết nối với các tỉnh xây dựng thêm nhiều tour, tuyến tại các huyện ngoại thành…

Một loạt các sự kiện cũng sẽ liên tục được tổ chức từ nay đến cuối năm, bắt đầu từ lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 8 (khởi động chương trình “TP.HCM chào đón bạn”) khai mạc ngày 5/3; Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 18 tổ chức tháng 4; Tháng 5 có lễ hội ẩm thực VN… và kết thúc bằng Tuần lễ du lịch TP.HCM - lễ hội khinh khí cầu - giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank cùng diễn ra vào tháng cuối cùng của năm 2022.

Ngoài ra, Sở Du lịch đề xuất gia tăng giá trị cộng thêm cho du khách bằng chương trình “TP.HCM chào đón bạn” từ ngày 15/3 – 15/6. Theo đó, tất cả doanh nghiệp, dịch vụ trên địa bàn TP.HCM đều có chương trình quà tặng cộng thêm cho khách quốc tế khi sử dụng dịch vụ.

Về giải pháp chính sách, Sở Du lịch đề xuất các hãng hàng không, cơ sở lưu trú có chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp lữ hành. Đồng thời phối hợp, tham mưu sở, ngành về việc công nhận và ban hành hướng dẫn sử dụng hộ chiếu vaccine, điều chỉnh kịp thời các quy định chống dịch.

Đáng chú ý về giải pháp dịch vụ là chính sách khuyến khích du lịch MICE (du lịch kết hợp hội họp, hội thảo, khen thưởng, triển lãm…). Theo đó, sở sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để rút ngắn thời gian cấp phép hội nghị, hội thảo… Đồng thời, Sở cũng phối hợp cùng các hãng hàng không về việc hỗ trợ hoãn, đổi vé linh hoạt, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa; doanh nghiệp lữ hành hỗ trợ chi phí hướng dẫn viên cho đoàn 500 khách…

Tour du lịch

Tour du lịch ngắm TP.HCM bằng xe buýt 2 tầng mui trần rất được du khách trong nước cũng như quốc tế ưa chuộng.

Ông Võ Anh Tài - Tổng Giám đốc Saigontourist cho rằng, cần phải có sự liên kết và đồng bộ giữa các địa phương với nhau sau thời điểm 15/3, sự liên kết với các địa phương khác, ví dụ TP.HCM - Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt,... không chỉ tạo được đa dạng sản phẩm du lịch, mà còn thống nhất các quy định về cách ly, để khách không phải gặp tình trạng phân biệt đối xử khi di chuyển sang các tỉnh thành khác.

Còn theo ông Bùi Thế Duy - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Du lịch Lửa Việt, ngành Du lịch TP.HCM nên thông tin phổ biến và rộng rãi thủ tục, quy định du khách quốc tế đến Việt Nam cũng như đẩy mạnh thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh bằng kênh online. Giá sản phẩm du lịch đang tăng mạnh do chi phí vé máy bay và chi phí phòng, chống dịch COVID-19 như một du khách quốc tế vào Việt Nam phải test PCR có thể lên đến 3 lần gồm: đến-ở-đi, gây mất tiền bạc, thời gian, cơ sở vật chất... nên cần có cơ chế chính sách linh hoạt và đặc thù phục vụ mở cửa du lịch quốc tế.

“Khách đi du lịch chỉ có từ 10 đến 15 ngày, nếu phải mất nhiều thời gian để xét nghiệm, cách ly thì họ có thể chọn nước khác tốt hơn, ít thủ tục hơn. Do vậy, cần một sự đột phá về chính sách, khách quốc tế đến nước ta không cần xét nghiệm mà chỉ cần đã tiêm đủ 2 mũi trước đó. Khách khi du lịch cũng đã mua bảo hiểm, do vậy nếu có vấn đề phát sinh thì sẽ được hỗ trợ hoặc tự chịu chi phí. Nếu có cơ chế như vậy, khách đến TP.HCM và di chuyển sang các địa phương liên kết sẽ rất dễ dàng, thuận tiện”, ông Duy đề xuất.

Trong khi đó, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Vietravel cũng cho rằng, cần coi khách quốc tế như khách nội địa khi họ đã được tiêm chủng đầy đủ. Do vậy, trước mắt, Sở Du lịch cần làm việc với Sở Y tế, để hỗ trợ du khách xét nghiệm PCR tại các bệnh viện.

“Đây cũng là một trong nhiều chính sách cần có để hỗ trợ, kích cầu và thu hút khách, phải tạo cho họ cảm giác thoải mái, tận hưởng các trải nghiệm khi du lịch ở Việt Nam. Bên cạnh đó, cần bổ sung nhân lực vì hiện đang thiếu trầm trọng, khi khách đến sẽ không có đủ người phục vụ”, bà Phương Hoàng chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Sẵn sàng đón khách Du lịch quốc tế sau ngày 15/3 tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713595829 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713595829 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10