Đưa vào hoạt động Trung tâm hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân COVID-19 tại TP HCM

Diendandoanhnghiep.vn Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 của BV Việt Đức được thiết lập tại Bệnh viện Dã chiến 13 (huyện Bình Chánh, TP.HCM), quy mô 500 giường.

Trung tâm đang ngày đêm hối hả cứu chữa các bệnh nhân COVID-19 nặng với kỹ thuật, chuyên môn và máy móc tốt nhất.

“Thần tốc” vì người bệnh

Chiều tối 15/8, GS.TS Trần Bình Giang, GĐ BV Việt Đức cho biết: Trung tâm Hồi sức tích cực của BV Việt Đức là tuyến điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch. Ngay khi có chỉ đạo của Bộ Y tế, lực lượng y bác sĩ cùng đơn vị thi công đã làm việc xuyên ngày đêm với khát vọng nhanh chóng cứu chữa bệnh nhân kịp thời. Có thể nói việc thành lập trung tâm này rất “thần tốc”. Đến hôm nay đã tiếp nhận và đưa vào cấp cứu 98 bệnh nhân. Số lượng bệnh nhân đang có nhu cầu rất lớn, hàng ngàn cuộc gọi đến trong những ngày qua.

GS.TS.Trần Bình Giang và bà Trương Huệ Vân - Tổng Giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - chủ đầu tư BVDC số 13 và Trung tâm hồi sức tích cực trực thuộc Bệnh việt Hữu nghị Việt Đức tại Tp.HCM

GS.TS.Trần Bình Giang và bà Trương Huệ Vân - Tổng Giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - chủ đầu tư BVDC số 13 và Trung tâm hồi sức tích cực trực thuộc Bệnh việt Hữu nghị Việt Đức tại Tp.HCM

PGS.TS Đồng Văn Hệ, Phó GĐ BV Việt Đức, người túc trực tại Trung tâm Hồi sức tích cực này thông tin thêm: Vì là nơi cấp cứu bệnh nhân nặng nên tiếp nhận chủ yếu từ phía ngành y tế TP HCM và các Bệnh viện Dã chiến chuyển lên vì vậy iệc phân loại bệnh và điều trị được tiến hành khoa học, bài bản.

Với phương châm “tiếp nhận khẩn trương, điều trị tận tụy”, GS.TS Giang cho biết: Ngay cuối ngày 15/8, sẽ nhận thêm một blok nhà do nhà đầu tư xây dựng bàn giao  và thiết lập máy móc trong đêm để ngày 16/8 có thể tiếp nhận bệnh nhân.

Hiện riêng phía BV Việt Đức đã có trên 320 y bác sĩ, cán bộ có chuyên môn vững vàng túc trực tại đây để chăm sóc tận tình, điều trị tích cực nhất cho bệnh nhân.

Mở ra hy vọng cứu nhiều bệnh nhân nặng

Đánh giá về tình hình điều trị bệnh nhân COVID-19, GS.TS Trần Bình Giang chia sẻ: Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 đặt ngay trong khuôn viên với Bệnh viện Dã chiến 13 nên khi bệnh nhân nặng từ bệnh viện dã chiến chuyển sang rất tiện lợi. Với trang thiết bị và chuyên gia giàu kinh nghiệm thì hy vọng Trung tâm Hồi sức Cấp này sẽ cứu được nhiều bệnh nhân nặng. Trong số 500 giường thì có 200 giường hồi sức bệnh nhân nặng thở máy xâm nhập và không xâm nhập. 200 giường cho bệnh nhân thở oxy còn 100 giường dành để theo dõi bệnh nhân khi đã chuyển nhẹ.

Các Y bác sỹ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại Trung tâm hồi sức tích cực trực thuộc Bệnh việt Hữu nghị Việt Đức tại Tp.HCM

Các Y bác sỹ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại Trung tâm hồi sức tích cực trực thuộc Bệnh việt Hữu nghị Việt Đức tại TP HCM

Trước đó, vào đầu tháng 7 năm 2021, khi dịch bệnh Covid 19 có dấu hiệu căng thẳng, thành phố Hồ Chí Minh chủ trương xây dựng các bệnh viện dã chiến điều trị cho bệnh nhân Covid 19. Ngay lập tức, các doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng.

Riêng Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã tức tốc triển khai xây dựng 3 bệnh viện dã chiến (BVDC) để chung tay cùng chính quyền và người dân thành phố ứng phó với dịch bệnh. Sau khi BVDC số 5 (đặt tại The Garden Mall) đi vào hoạt động, BVDC số 16 (tại Quận 7) và BVDC số 13 (tại Bình Chánh) chuẩn bị bàn giao thì dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ, Bộ Y tế giao các bệnh viện hạng đặc biệt tuyến trung ương thiết lập khẩn cấp các trung tâm hồi sức tích cực tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay khi có quyết định của Bộ Y tế, 2 bệnh viện dã chiến số 13 và số 16 do tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư xây dựng (khởi công ngày 08/7/2021 và hoàn thành tổng quy mô 7500 giường trong 30 ngày) từ chức năng dã chiến thu dung đã cấp tốc nâng cấp 1000 giường thành Trung tâm hồi sức tích cực tuyến cuối trực thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai. Khi đi vào hoạt động, hai trung tâm hồi sức tích cực (quy mô 1000 giường) và 2 bệnh viện dã chiến (quy mô 6500 giường) sẽ hoạt động song song.

Bệnh viện dã chiến số 13 (Bình Chánh) và Trung tâm hồi sức tích cực trực thuộc Bệnh việt Hữu nghị Việt Đức tại Tp.HCM nhìn từ trên cao.

Bệnh viện dã chiến số 13 (Bình Chánh) và Trung tâm hồi sức tích cực trực thuộc Bệnh việt Hữu nghị Việt Đức tại TP HCM nhìn từ trên cao.

Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai tại TP HCM và Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại TP HCM là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh COVID-19, có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch và hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân COVID-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh COVID-19 trong khu vực được phân công.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đưa vào hoạt động Trung tâm hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân COVID-19 tại TP HCM tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714066582 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714066582 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10