TP.HCM: Thu giữ gần 300.000 vật tư y tế không rõ nguồn gốc

Diendandoanhnghiep.vn Ngoài một lượng lớn các loại máy tạo oxy, đồng hồ đo áp suất khí oxy, lực lượng chức năng còn phát hiện gần 150.000 găng tay cao su có dấu hiệu đã qua sử dụng.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát thị trường ngày 19/8 Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện phương tiện đang dừng đỗ tại địa điểm số 428/32 Quốc Lộ 1A, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Cục Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện một lượng lớn các loại máy tạo oxy, đồng hồ đo áp suất khí oxy, lực lượng chức năng còn phát hiện gần 150.000 găng tay cao su có dấu hiệu đã qua sử dụng.

Cục Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện một lượng lớn các loại máy tạo oxy, đồng hồ đo áp suất khí oxy không rõ nguồn gốc.

Ngay sau đó, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã phối hợp với Công an Phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân thực hiện quyết định khám theo thủ tục hành chính đối với xe ô tô vận tải hàng hóa biển kiểm soát số 29H-373.87. Phương tiện do ông H.V.Toản, là người miền Bắc điều khiển.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Toản trình bày là tài xế làm thuê cho chủ ngoài miền Bắc và được giao chở chuyến hàng từ Hà Nội vào TP.HCM, địa điểm phương tiện dừng đỗ là địa điểm được báo xuống hàng và có chủ đến nhận. Theo ông Toản, do ảnh hưởng từ tình hình dịch bệnh COVID-19, hoạt động vận tải khó khăn nên chủ của ông đã nhận chở các loại hàng cho nhiều đối tượng khác nhau thông qua trung gian nên không biết mặt.

Cũng tại thời điểm bị kiểm tra, ông Toản đã liên hệ về đơn vị để tìm chủ sở hữu các lô hàng đến nhận và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của hàng hóa. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã liên hệ và được biết lô hàng do ông Toản vận chuyển thuộc sở hữu của 2 chủ hàng hóa khác nhau. Các chủ sở hữu đã đến nhận hàng và chấp hành quá trình kiểm tra.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông N.Q.Phước thừa nhận là chủ sở hữu của 53 kiện hàng với tổng cộng 2.767 đơn vị sản phẩm là máy tạo oxy và đồng hồ đo áp suất khí oxy. Lô hàng được ông Phước tìm mua thu gom từ nhiều nguồn trôi nổi trên thị trường trong nước ở các tỉnh miền Bắc với mục đích kinh doanh kiếm lời cho khách hàng có nhu cầu.

Kiểm tra chi tiết hàng hóa thuộc sở hữu của ông Phước, lực lượng chức năng phát hiện lô hàng do Trung Quốc sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có tài liệu liên quan đến chất lượng hàng hóa. Chủ lô hàng không xuất trình được các hóa đơn chứng từ hợp pháp chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Sau đó, lực lượng QLTT tiếp tục làm việc với ông P.T Nghĩa - chủ sở hữu của 165 kiện hàng còn lại trên phương tiện vi phạm. Ông Nghĩa khai nhận lô hàng được mua gom từ nhiều nguồn trôi nổi trên thị trường thuộc các tỉnh miền Bắc, toàn bộ hàng đều do Trung Quốc sản xuất, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp theo quy định. 

lực lượng chức năng còn phát hiện gần 150.000 găng tay cao su có dấu hiệu đã qua sử dụng.

Lực lượng chức năng còn phát hiện gần 150.000 găng tay cao su có dấu hiệu đã qua sử dụng.

Kiểm tra thực tế chi tiết hàng hóa thuộc sở hữu của ông Nghĩa, lực lượng chức năng ghi nhận 148.000 sản phẩm là đồ bảo hộ, không nhãn hiệu và găng tay cao su không rõ nguồn gốc xuất xứ. Số găng tay được đựng trong các bao bì bằng nylon, không có bất kỳ thông tin thể hiện tên, địa chỉ nhà sản xuất/chịu trách nhiệm về hàng hóa. Đặc biệt, số găng tay có dấu hiệu đã qua sử dụng.

Để công tác kiểm tra được đầy đủ và khách quan, Đoàn kiểm tra đề xuất và được Đội trưởng chấp thuận ra Quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo quy định đối với Điểm kinh doanh và chứa trữ hàng hóa Katoji Group - đây là địa điểm phương tiện vi phạm dừng đỗ để chờ xuống hàng. Thực tế tại đây là trụ sở công ty TNHH Katoji Pharma do ông T.V.Biên là Giám đốc đại diện theo pháp luật.

Kết quả kiểm tra thực tế hàng hóa tại công ty có thực hiện niêm yết giá, phát hiện mặt hàng khẩu trang vải không dệt có logo của nhãn hiệu Chanel, do Trung Quốc sản xuất, không có bất kỳ hóa đơn chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc hàng hóa để xuất trình theo quy định và có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam, có tổng giá trị là 12.000.000 đồng.

Đại diện công ty Katoji Pharma thừa nhận toàn bộ số khẩu trang có logo nhãn hiệu Chanel là hàng do Trung Quốc sản xuất, được công ty thu mua trôi nổi trên thị trường trong nước từ nhiều nguồn/đợt khác nhau để kinh doanh kiếm lời, chưa bán được hàng.

Toàn bộ hàng hóa không có nhãn hàng hóa tiếng Việt, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc hàng hóa theo quy định. Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa trên để thẩm tra, xác minh và xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Nếu sự việc trên không bị phát hiện và tiêu thụ trót lọt, thì đây là mối hiểm nguy làm lây lan dịch bệnh không thể lường trước.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Thu giữ gần 300.000 vật tư y tế không rõ nguồn gốc tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711721146 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711721146 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10