IDICO: BOT An Sương - An Lạc thu phí rất minh bạch!

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của ông Lê Quốc Đạt – Phó Giám đốc Công ty Cổ phẩn Đầu tư Phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư dự án) khi trao đổi với DĐDN.

Theo đó, trao đổi với DĐDN về vụ việc liên quan tới phản ứng của các tài xế dùng tiền lẻ khi qua trạm thu phí, vì cho rằng IDICO thu lố 31 tháng và trạm thu phí nằm sai vị trí, ông Lê Quốc Đạt – Phó Giám đốc Công ty Cổ phẩn Đầu tư Phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư dự án) cho biết: "Đây là thông tin mà cả chủ đầu tư và các cơ quan chuyên môn đã lường được trước, cho nên, chiều ngày 4/12, Sở Giao thông vận tải TP và Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO tổ chức họp báo để làm rõ những vẫn đề xung quanh, liên quan tới trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc. Tại buổi họp báo đó, chúng tôi đã cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết cho báo chí, đặc biệt là các văn bản liên quan tới dự án".

trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc để có thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng xử lý, tránh phát sinh những vấn đề phức tạp.

Trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc vẫn đang thực hiện thu phí bình thường và tiếp tục theo dõi để có thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng xử lý, tránh phát sinh những vấn đề phức tạp.

Do đó, IDICO khẳng định trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc là minh bạch và rõ ràng. Vị trí trạm thu phí đã được xây dựng trên nền tảng trước đây và từ cơ sở đó, IDDICO đã trình lên các cơ quan chức năng và đã được chấp thuận. "Vì vậy, chúng tôi rất cần sự quan tâm của các cơ quan chức năng, đặc biệt là các cơ quan báo chí trong việc hỗ trợ, tuyên truyền để người dân hiểu rõ, tránh hiểu lầm là công trình thu quá thời gian quy định. Còn thời gian dự kiến thu đến tháng 1/2033 là theo tính toán của nhà đầu tư và căn cứ vào thực tế có thể sẽ điều chỉnh thời gian thu phí cho phù hợp" - ông Đạt nói

Cũng theo ông Đạt, hiện tại IDICO vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi những diễn biến tại trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc, để có thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng xử lý, tránh những sẽ phát sinh không đáng có xảy ra, đặc biệt là để đảm bảo lưu thông cho các phương tiện, không làm xấu tình hình.

"Các hồ sơ pháp lý liên quan đến dự án BOT An Sương – An Lạc là hoàn toàn minh bạch, rõ ràng, tuy nhiên một số thông tin phản ánh tới các lái xe và cho rằng trạm thu phí quá thời gian qui định hơn 30 tháng là chưa chính xác." - IDICO nhấn mạnh.

Đại diện IDICO khẳng định việc thu phí là minh bạch, rõ ràng và thông tin nói dự án thu phí qua 31 tháng là không chính xác

Đại diện IDICO khẳng định việc thu phí là minh bạch, rõ ràng và thông tin nói dự án thu phí qua 31 tháng là không chính xác

Theo ông Đạt, trạm thu phí này ban đầu có tổng mức đầu tư là hơn 830 tỷ đồng và có thời gian thu phí đến 2017. Nhưng trước khi kết thúc thời hạn thu phí, IDICO  đã tiếp tục đầu tư xây dựng thêm 4 cầu vượt tại khu vực này là cầu vượt Tỉnh lộ 10, Tỉnh lộ 10B, Hương lộ 2 và cầu Ngã tư Gò Mây với tổng mức đầu tư là hơn 2.500 tỷ đồng. Vì thế, thời gian thu phí dự án BOT An Sương-An Lạc giai đoạn 2 điều chỉnh lên đến 2033.

"Sau khi sự cố xảy ra tối 3/12, IDICO cũng đã in sẵn thông tin, hồ sơ pháp lý để cung cấp thông tin về dự án cho tài xế và người dân, lên phương án thối tiền lẻ, nhân viên tuân thủ nghiêm ngặt tác phong, ứng xử khách hàng, cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút tại làn đường thu phí theo hướng dẫn của Tổng cục đường bộ và dùng camera ghi lại toàn bộ hình ảnh và diễn biến trong khu vực trạm để cung cấp cho cơ quan chức năng. Ngoài ra IDICO cũng thuê sẵn các phương tiện xe cẩu, xe cứu hộ… để kịp thời ứng phó khi cơ quan chức năng xử lý các xe cố tình dừng đổ quá thời gian quy định." - Ông Đạt cho biết thêm.

Trước đó, chiều 4/12/2018, chủ trì tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho rằng, cần tiếp tục theo dõi vấn đề tại trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc, nếu có những diễn biến phức tạp thì có thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng xử lý, bởi có những vấn đề chúng ta chưa lường trước được, còn lúng túng và đôi khi sẽ phát sinh ra những vấn đề khác. Do đó, trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc cần minh bạch, rõ ràng và cần tuyên truyền để người dân hiểu rõ, tránh hiểu lầm là công trình thu quá thời gian quy định.

Ông Nguyễn Gia Thái Bình - Phó Chủ tịch quận Bình Tân cho rằng, để tránh những phát sinh không đáng có và lường trước hiện tượng phức tạp có thể xảy ra, đề nghị IDICO thông tin kịp thời tính pháp lý của dự án với các cơ quan truyền thông, đến trực tiếp tài xế, người dân… để hiểu rõ vấn đề. Đặc biệt, những vấn đề pháp lý thì phải có thông tin báo cáo cho chính quyền địa phương, cho thành phố và thông tin chính thức đến các cơ quan báo chí.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết IDICO: BOT An Sương - An Lạc thu phí rất minh bạch! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711697429 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711697429 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10