TP. HCM: Xe buýt mini sẽ vào tận hẻm nhỏ đón khách?

Diendandoanhnghiep.vn Khoảng 200-250 xe buýt mini loại 12 chỗ dự kiến sẽ được đem ra thí điểm đón khách ở các hẻm nhỏ đến các trạm buýt lớn để kích thích người dân sử dụng xe công cộng giảm kẹt xe.

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm vận tải hành khách công cộng TP. HCM cho biết về đề án thí điểm 30 tuyến xe buýt mini đón khách ở hẽm nhỏ

Ông Trần Chí Trung - Giám đốc Trung tâm vận tải hành khách công cộng TP. HCM cho biết về đề án thí điểm 30 tuyến xe buýt mini đón khách ở hẻm nhỏ

Ông Trần Chí Trung - Giám đốc Trung tâm Vận tải hành khách công cộng – Sở GTVT TP. HCM cho biết, đề án thí điểm 30 tuyến xe buýt mini đặc biệt đón khách ở hẻm nhỏ mà trung tâm đang phối hợp với Hội khoa học để nghiên cứu, trình UBND TP cho phép thí điểm.

Theo ông Trung, hiện nay TP. HCM có khoảng 46% đường hẻm nhỏ dưới 6 m, 85% dân cư của thành phố cũng sống trong các hẻm. Với những đặc thù đó, xe buýt thông thường rất khó tiếp cận và phục vụ người dân, cộng thêm các phương tiện giao thông cá nhân tăng nhanh. Đơn vị đã đề xuất mở các tuyến buýt mini để thuận tiện cho người dân di chuyển. Trung tâm đang hoàn chỉnh các khâu cuối cùng về đề án thí điểm xe buýt mini (xe buýt cỡ nhỏ) và sẽ trình lấy ý kiến của Sở GTVT và UBND thành phố trong thời gian tới.

Đề án trước khi đưa vào thì điểm trung tâm sẽ khảo sát kết cấu hạ tầng của từng khu vực dân cư, lấy ý kiến của người dân để xây dựng hệ thống buýt mini cho phù hợp.

Cũng theo ông Trung, buýt mini có chức năng trung chuyển người dân tại các hẻm nhỏ tới các điểm giao thông chính, thuận tiện cho việc đưa đón học sinh, công nhân. Với mong muốn trong bán kính 200 m, người dân có thể dễ dàng đón được các chuyến buýt mini để di chuyển ra điểm giao thông công cộng.

Dự kiến đơn vị sẽ đề xuất mở 30 tuyến buýt mini với khoảng 200 đến 250 xe, loại 12 chỗ. Xe có thể di chuyển đón khách ở các hẻm rộng từ 4-6 m, được thiết kế đặc biệt, mang đặc trưng riêng của TP.HCM, tiếng chuông xe sẽ được thiết kế để giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn.

Hiện giá vé vẫn chưa xác định, nhưng giai đoạn đầu có thể sẽ trợ giá một phần và đưa ra giá phù hợp nhất có thể. Để người dân cảm thấy đó là lựa chọn hàng đầu và hợp lý để di chuyển, ngoài ra giảm bớt việc lưu thông bằng xe máy, hạn chế tình trạng ùn tắc. Đề án nếu được phê duyệt, dự kiến sẽ triển khai thí điểm trước tiên tại quận 1, quận 10 và quận Tân Bình, bắt đầu từ năm 2019.

Đề án thí điểm hệ thống xe buýt mini tại TP. HCM nằm trong kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ, về phê duyệt Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt giai đoạn 2012-2020 trên địa bàn TP. HCM, theo quyết định số 280/QĐ-TTg năm 2012.

Theo kế hoạch, VTHKCC bằng xe buýt tại TP. HCM sẽ thực hiện theo hướng cung cấp dịch vụ xe buýt thuận tiện, an toàn và phù hợp với nhu cầu đi lại của đa số người dân. Hạn chế di chuyển xe máy, giảm ùn tắc và giảm ô nhiễm môi trường.

Mục tiêu đến năm 2020, VTHKCC bằng xe buýt phải đáp ứng được khoảng 16% nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn thành phố. Nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt ít nhất trên 90% vào năm 2020.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Xe buýt mini sẽ vào tận hẻm nhỏ đón khách? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719415 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719415 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10