TP Sông Công: Hội tụ đầy đủ yếu tố thu hút đầu tư

TRÚC ANH 18/03/2022 11:00

Sông Công được xác định là trung tâm công nghiệp và là đô thị bản lề, trung chuyển kinh tế giữa các vùng trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên, hội tụ đầy đủ các yếu tố hấp dẫn nhà đầu tư.

>>>Cho chè 'ăn' trứng gà, huyện ở Thái Nguyên chia nhau bọc tiền 1.200 tỷ

Sông Công Với vị trí khá thuận lợi là đầu mối giao thông, giao lưu phát triển KT - XH quan trọng của vùng Đông Bắc Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội. Thành phố đang trên đà phát triển năng động với mức tăng trưởng cao, Sông Công được xác định là trung tâm công nghiệp và là đô thị bản lề, trung chuyển kinh tế giữa các vùng trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên, hội tụ đầy đủ các yếu tố hấp dẫn nhà đầu tư.

Kinh tế xã hội phát triển bền vững

Trong những năm qua, Thành phố Sông Công đã trở thành một trong những điểm sáng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên về lĩnh vực thu hút đầu tư. Với những lợi thế sẵn có, Sông Công đã tự tạo thêm lợi thế bằng cách xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật và cơ sở hạ tầng xã hội, xây mới và nâng cấp hệ thống giao thông đô thị, tuyến đường giao thông liền mạch trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc; xây dựng các khu dân cư, khu đô thị mới và phát triển mạng lưới đô thị, điểm dân cư tập trung, góp phần đẩy nhanh quá trình đô thị hóa Xanh - Sạch - Đẹp. Ngoài ra, Sông Công còn đầu tư vào các khu công nghiệp, có thể nói, đây cũng là một trong những “điểm sáng’’ giúp Sông Công thu hút các nhà đầu tư.

Thành phố đã đồng loạt đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, cải thiện môi trường đầu tư, đồng thời huy động mọi nguồn lực để thu hút các nhà đầu tư đến với thành phố để từ đó trở thành thành phố công nghiệp. Thông qua nhiều giải pháp thiết thực nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thành phố đã có được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện xây dựng đô thị của Sông Công góp phần làm thay đổi diện mạo của địa phương.

Sông Công là thành phố công nghiệp, trung tâm kinh tế, hành chính, văn hóa - xã hội phía Nam của tỉnh Thái Nguyên. Trong những  năm  gần đây, Thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên có những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực kinh tế của thành phố liên tục phát triển với mức tăng trưởng cao.

Trong năm 2021, thành phố Sông Công ước đạt giá trị sản xuất trên 13.000 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu trên địa bàn ước đạt 170 triệu USD, thu ngân sách nhà nước ước đạt hơn 550 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 77 triệu đồng/người/năm, tổng vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đạt khoảng 2.265 tỷ đồng..

 Bên cạnh đó, Sông Công tập trung phát triển hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, hoàn thiện Khu công nghiệp Sông Công 1 và Sông Công 2, tiếp tục triển khai dự án đầu tư mở rộng Khu công nghiệp Công Công 2 từ 250 ha lên 550 ha; hoàn thiện hạ tầng các cụm công nghiệp: Bá Xuyên, Nguyên Gon, Lương Sơn, Khuynh Thạch với quy mô gần 120 ha.. Cùng với sự phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tiếp tục tăng cả về quy mô và số lượng.

Theo kế hoạch đề ra, Sông Công tiến tới hoàn thành việc lập Quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2040, Quy chế quản lý quy hoạch và kiến trúc đô thị; điều chỉnh, triển khai lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho 54 khu đô thị, khu dân cư; hoàn thiện thủ tục chuẩn bị đầu tư cho 43 dự án với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 11.600 tỷ đồng; trong đó, có 30 dự án đầu tư công với tổng mức đầu tư 3.180 tỷ đồng và 13 dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 8.444 tỷ đồng.

>>>Thái Nguyên muốn trở thành trung tâm chuyển đổi số của trung du miền núi phía Bắc

Dự án BĐS hấp dẫn nhà đầu tư

Kinh tế phát triển ổn định, bền vững, môi trường đầu tư hấp dẫn, vị trí địa lý thuận lợi, khí hậu ôn hòa, không có lụt bão,… Sông Công hội tụ đầy đủ yếu tố để tỏa sáng và là một trong những tâm điểm hấp dẫn nhiều nhà đầu tư tên tuổi. Nắm bắt được lợi thế, triển vọng và tiềm năng của Sông Công, nhiều chủ đầu tư BĐS đã nhanh chóng lựa chọn là điểm đến đầu tư các dự án quy mô lớn, một trong những đơn vị tiên phong đầu tư tại đây là Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc.

Khu đô thị Thiên Lộc tại TP Sông Công do Công ty Thiên Lộc làm chủ đầu tư (CĐT) được giới chuyên gia đánh giá cao bởi những sản phẩm ưu việt mà dự án mang lại. Dự án được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: Khu dân cư đường Thống Nhất (23ha). Giai đoạn 2: Khu đô thị Lake View Sông Công: Dự án 66 ha bao gồm đất liền kề, tiện ích dịch vụ, bệnh viện, trường học liên cấp, công viên…Giai đoạn 3: Khu sinh thái ven Sông Công (30ha).
Ngay từ khi bắt tay vào thực hiện, CĐT Thiên Lộc đã tập trung mọi nguồn lực tài chính, máy móc, nhân lực để thiết kế hạ tầng đồng bộ, từ hệ thống đường giao thông, hệ thống thoát nước, cây xanh, đèn chiếu sáng… đáp ứng tiêu chuẩn đô thị hiện đại. Hiện nay, CĐT đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng để chuyển giai đoạn đầu tư sang giai đoạn 2. Khu đô thị Lake View Sông Công  đã được phê duyệt chi tiết chuẩn đô thị hiện đại, hứa hẹn sẽ là nơi an cư cũng như kênh đầu tư hấp dẫn bậc nhất khu vực ven đô Hà Nội.

Chia sẻ về việc lựa chọn Sông Công để đầu tư, CĐT Thiên Lộc cho biết bên cạnh những tiềm năng về vị trí, điều kiện tự nhiên, Thiên Lộc cũng như các nhà đầu tư khác cũng được chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân dân cùng tháo gỡ vướng mắc trong trong quá trình triển khai dự án. Đại diện Thiên Lộc cũng tin tưởng với sự đồng thuận, nỗ lực của chính quyền, nhân dân và doanh nghiệp, thành phố Sông Công sẽ giữ vững vị trí là một trong những địa phương nằm trong top kinh tế trọng điểm của miền Bắc cũng như cả nước.

Những dự án như Thiên Lộc Sông Công sẽ như một chiếc “đòn bẩy” tạo ra tác động qua lại và lan tỏa, không chỉ giúp người dân được sống trong những môi trường lý tưởng mà còn thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, mang đến diện mạo khởi sắc cho bộ mặt đô thị của thành phố Sông Công trên hành trình vươn mình trên tầm cao mới.

 Đoạn suối chạy từ hồ Núi Cốc bao quanh dự án được CĐT kè hai bên

Đoạn suối chạy từ hồ Núi Cốc bao quanh dự án được CĐT kè hai bên

Đường nội bộ 14m xây dựng rộng rãi và rải nhựa, trồng cây hai bên

Đường nội bộ 14m xây dựng rộng rãi và rải nhựa, trồng cây hai bên

Dự án KĐT Thiên Lộc hoàn thành sẽ góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Sông Công trở thành đô thị hiện đại và thúc đẩy đời sống, kinh tế người dân địa phương ngày một được nâng cao

Dự án KĐT Thiên Lộc hoàn thành sẽ góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Sông Công trở thành đô thị hiện đại và thúc đẩy đời sống, kinh tế người dân địa phương ngày một được nâng cao

Có thể bạn quan tâm

  • Cho chè 'ăn' trứng gà, huyện ở Thái Nguyên chia nhau bọc tiền 1.200 tỷ

    04:23, 07/02/2022

  • Tham luận của ông NGUYỄN VĂN THỜI – Chủ tịch HHDN tỉnh Thái Nguyên tại Đại hội VCCI lần thứ VII

    20:00, 06/01/2022

  • Thái Nguyên muốn trở thành trung tâm chuyển đổi số của trung du miền núi phía Bắc

    01:10, 01/01/2022

  • Thái Nguyên: TP Sông Công thu hút các dự án quy mô

    11:11, 15/12/2021

  • Thái Nguyên: Hàng trăm cá nhân bị kiến nghị kiểm điểm, kỷ luật sau kết luận thanh tra

    15:17, 13/12/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
TP Sông Công: Hội tụ đầy đủ yếu tố thu hút đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO