TP Thủ Đức chính thức vận hành bộ máy mới!

Diendandoanhnghiep.vn Sau 23 năm chia tách và sáp nhập, Thủ Đức chính thức vận hành bộ máy mới trên cơ sở hình thành từ 3 quận, Thủ Đức, 2, 9, để trở thành “thành phố trong thành phố” đầu tiên của cả nước.

Kiện toàn nhân sự

Theo đó, kể từ sáng nay 22/1, Thủ Đức chính thức hoạt động và vận hành bộ máy mới từ thời điểm tổ chức kỳ họp thứ nhất của HĐND TP.Thủ Đức. Điều này đồng nghĩa với việc chính quyền địa phương tại 3 quận 2, 9 và Thủ Đức sẽ kết thúc nhiệm vụ, quyền hạn và chuyển tiếp cho chính quyền địa phương mới. Và kể từ ngày 22/1, tất cả hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sẽ do chính quyền TP.Thủ Đức thực hiện. Về con dấu, các cơ quan, đơn vị và các phường thuộc 3 quận 2, 9, và Thủ Đức sẽ chấm dứt hiệu lực đến hết ngày 21/1.

Sau 23 năm chia tách và sáp nhập, Thủ Đức chính thức vận hành bộ máy mới trên cơ sở hình thành từ 3 quận, Thủ Đức, 2, 9, để trở thành “thành phố trong thành phố” đầu tiên của cả nước.

Sau 23 năm chia tách và sáp nhập, Thủ Đức chính thức vận hành bộ máy mới trên cơ sở hình thành từ 3 quận, Thủ Đức, 2, 9, để trở thành “thành phố trong thành phố” đầu tiên của cả nước.

Về trụ sở làm việc, theo phương án mới nhất thì trụ sở UBND Q.9 sẽ là nơi làm việc của Thành ủy Thủ Đức; trụ sở UBND Q.2 sẽ là nơi làm việc của HĐND và UBND TP.Thủ Đức; trụ sở UBND Q.Thủ Đức sẽ là nơi làm việc của Ủy ban MTTQ VN TP.Thủ Đức và các đoàn thể.

Về công tác nhân sự, sáng nay 22/1, HĐND TP.Thủ Đức, sẽ chính thức tổ chức kỳ họp lần thứ nhất để bầu các chức danh của HĐND bao gồm: chủ tịch, phó chủ tịch và các trưởng ban, phó trưởng ban thuộc HĐND; đồng thời bầu các chức danh chủ tịch, các phó chủ tịch và ủy viên UBND TP.Thủ Đức. Và sau kỳ họp này, các chức danh chủ chốt của chính quyền địa phương sẽ được kiện toàn để vận hành bộ máy hành chính của thành phố mới, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân,doanh nghiệp trên địa bàn.

Đối với nhân sự lãnh đạo Thành ủy Thủ Đức, dự kiến ngày mai (23/1), Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM sẽ công bố quyết định chỉ định Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, bí thư và các phó bí thư.

… và giải quyết các thủ tục hành chính

Liên quan đến công tác sáp nhập giữa các UBND phường, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đã ký quyết định sửa đổi điều 2 của Quyết định số 4764/QĐ-UBND ngày 29/12/2020 của UBND TPHCM về Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 1111/NQ-BTVQH14 ngày 09 tháng 12 năm 2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập thành phố Thủ Đức thuộc Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, các phường thuộc diện sáp nhập ở các quận: 3, 4, 5, 10 và Phú Nhuận chính thức hoạt động kể từ ngày tổ chức kỳ họp thứ nhất của HĐND phường bầu các chức danh của HĐND và UBND phường; Phường Võ Thị Sáu được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 phường 6, 7 và 8 của Q.3 đã kiện toàn các chức danh của HĐND và UBND phường từ ngày 15.1. Tại Q.Phú Nhuận, có 4 phường thuộc diện sắp xếp, trong đó P.12 sáp nhập vào P.11, P.14 sáp nhập vào P.13, bộ máy chính quyền của 2 phường mới cũng đã được kiện toàn vào ngày 15.1. Còn tại Q.10, P.3 được sáp nhập vào P.2, dự kiến ngày 1/2 sẽ tổ chức kỳ họp thứ nhất của HĐND phường bầu các chức danh.

Ghi nhận ngày làm việc cuối cùng (21/1), tại một số phường thuộc địa bàn Thủ Đức cho thấy, dường như các hoạt động về thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp đều diễn ra bình thường. Người dân và doanh nghiệp tới làm việc chủ yếu liên quan tới các giấy tờ công chứng, chứng thực về đất đai, nhà cửa… mặc dù có tăng về số lượng nhưng không đến mức quá tải.

Quyết định số 4764/QĐ-UBND ngày 29/12/2020 của UBND TPHCM về Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 1111/NQ-BTVQH14 ngày 09 tháng 12 năm 2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập thành phố Thủ Đức thuộc Thành phố Hồ Chí Minh.

Việc hình thành TP Thủ Đức được thực hiện trên cơ sở Quyết định số 4764/QĐ-UBND ngày 29/12/2020 của UBND TPHCM về Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 1111/NQ-BTVQH14 ngày 09 tháng 12 năm 2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập thành phố Thủ Đức thuộc TP Hồ Chí Minh.

Liên quan tới việc tăng số lượng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, đại diện UBND P.Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức), cho biết, trong ngày làm việc cuối cùng ở đơn vị hành chính cũ, số lượng hồ sơ cao hơn 25% những ngày trước nhưng không đến mức quá tải. Và kể từ khi có thông tin về chính thức thành lập TP.Thủ Đức, nhiều người đến nộp hồ sơ về nhà đất, sao y, chứng thực.

Như vậy, sau 23 năm chia tách và sáp nhập, Thủ Đức chính thức vận hành bộ máy mới trên cơ sở hình thành từ 3 quận, Thủ Đức, 2, 9, để trở thành “thành phố trong thành phố” đầu tiên của cả nước kể từ ngày 22/1/2020.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP Thủ Đức chính thức vận hành bộ máy mới! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713585148 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713585148 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10