Trải nghiệm đặc biệt thú vị cho khách bay, nhất là khi hoãn chuyến

Diendandoanhnghiep.vn Mọi chuyến bay đều có những khoảng thời gian chờ đợi bất đắc dĩ. Đặc biệt là khi xác suất hoãn chuyến tăng cao trong những ngày cao điểm di chuyển như ngày đầu và ngày cuối dịp lễ 2/9 vừa qua...

Làm sao để “tiêu” mà không “tốn” thời gian vô ích trong tình huống này, lại có thêm những trải nghiệm thú vị? Câu trả lời của những hành khách thông minh sẽ là: Tận hưởng dịch vụ của phòng chờ thương gia tại các sân bay.

#1: Tận hưởng không gian như khách sạn hạng sang

Các phòng chờ thương gia thường được bố trí biệt lập với không gian chung, vì vậy, sự yên tĩnh, riêng tư, tách biệt hoàn toàn với âm thanh ồn ào, náo nhiệt bên ngoài là điều đầu tiên bạn có được khi đặt chân vào những nơi này. Được đầu tư với số tiền lên đến hàng chục triệu đô-la, nhiều phòng chờ trên thế giới gây ấn tượng mạnh với không gian thoáng đãng, sang trọng, thanh lịch không khác gì các khách sạn hạng sang.

Nếu có dịp, bạn thử trải nghiệm phòng chờ Qantas  với quang cảnh ấn tượng được tạo nên từ hơn 8.400 loại cây lớn nhỏ, cảm hứng từ nghệ thuật Hồi giáo bao trùm khu vực chờ bay Doha Hamad, bầu không khí Jamaica với nền nhạc reggae chỉ có ở không gian của Club Kingston, hay hình ảnh cây cầu Long Biên, dải lụa, suốt chỉ, các hoa văn gốm sứ quen thuộc được tái hiện ở phòng chờ Sông Hồng,...

Dù bạn đang trong một chuyến công tác hay trên hành trình về thăm gia đình, các phòng chờ độc đáo tại sân bay đôi khi có thể khiến bạn tưởng chừng mình đang ở trong một chuyến du lịch tuyệt vời.

#2: Hô biến việc chờ đợi vô vị thành những trải nghiệm thú vị

Hầu hết các phòng chờ cao cấp đều hướng đến không gian lịch sự, riêng tư và tiện nghi với khu vực đón tiếp, nhà hàng và quầy bar, phòng ngủ, không gian hút thuốc, toilet và phòng tắm riêng, cùng dịch vụ spa, đưa đón lên máy bay bằng lối đi riêng…

Tại đây, bạn có thể làm được mọi việc bạn muốn, từ thưởng thức các món ngon do đầu bếp chuẩn bị, ngã lưng ở phòng riêng, giải trí với phim ảnh, tạp chí, massage thư giãn hoặc tắm và thay quần áo, chuẩn bị cho hành trình sắp tới của mình. Không chỉ vậy, nhiều phòng chờ còn có không gian họp hoặc khu vực văn phòng yên tĩnh, đáp ứng nhu cầu làm việc của hành khách.

Mùa du lịch sôi động khiến các sân bay luôn ở trạng thái quá tải. Thay vì mệt mỏi chờ đợi tại khu vực chung, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng những tiện ích, có nhiều khoảnh khắc thư giãn tại các phòng chờ cao cấp. Hạnh phúc khi chờ đợi là đây chứ đâu!

Chuyến đi của bạn còn có trẻ nhỏ? Đừng lo, khu vực vui chơi trẻ em cũng được bố trí tại nhiều sân bay, giúp con bạn thoải mái hoạt động, quên đi cảm giác chờ đợi chuyến bay.

#3: “Mở khóa” các phòng chờ sân bay theo cách của riêng bạn

Dịch vụ phòng chờ thương gia thường được dành cho các hành khách cao cấp của các hãng bay và được mở rộng cho khách hàng đặc biệt của các thương hiệu lớn. Hoặc người dùng có thể trả phí để trải nghiệm không gian và dịch vụ 5 sao của các phòng chờ này.

Tại Việt Nam, giá vé của các khu chờ cao cấp thường từ 120.000 đồng – 350.000 đồng/ người/ lượt. Riêng với khu vực ga quốc tế, chi phí này cao khoảng gấp đôi. Bạn có thể tìm mua vé tại sảnh đón khách của các phòng chờ hoặc hỏi nhân viên sân bay để được hướng dẫn cụ thể.

Một bí quyết cho bạn để thoải mái tận hưởng không giới hạn dịch vụ cao cấp tại các phòng chờ mỗi khi di chuyển bằng máy bay mà không cần mua vé. Đó là chiếc thẻ chuyên dùng của những người đam mê xê dịch Travel Élite hoặc tấm thẻ đen quyền lực Premier Boundless đến từ ngân hàng dẫn đầu xu thế thẻ - Ngân hàng Quốc Tế (VIB). Trong đó, VIB Travel Élite với tính năng vượt trội về phí chuyển đổi ngoại tệ chỉ 1,75% sẽ tặng bạn 4 lần sử dụng phòng chờ/năm. Còn với VIB Premier Boundless, bạn có thể thoải mái sử dụng hơn 1.000 phòng chờ trên toàn thế giới không giới hạn số lần. Bạn chỉ cần tải ứng dụng Mastercard Airport Experiences, nhập số thẻ và đăng ký tài khoản để biết được danh sách các phòng chờ phù hợp với lịch trình bay, cũng như tất cả ưu đãi dành cho chủ thẻ tại sân bay.  

Đặc biệt, chủ 2 dòng thẻ tín dụng Travel Élite và Premier Boundless được giảm giá lên đến 10% khi mua sắm, sử dụng các dịch vụ ăn uống, spa tại các cửa hàng đối tác của VIB tại các sân bay.

Từ nay đến 30/09/2022, VIB miễn 100% phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng mở mới khi thỏa điều kiện chi tiêu. Không những vậy, ngân hàng này còn đang có ưu đãi Tặng đến 100 triệu đồng, vui hè chi tiêu dành cho giao dịch đặt vé bay, khách sạn, tour du lịch. Khi giới thiệu bạn bè đăng ký thẻ, chủ thẻ hiện hữu được tặng thêm ghế massage KLC 75 triệu đồng, máy massage cổ, vai xịn xò cùng các mức hoa hồng, tiền thưởng giá trị từ 7 triệu đồng mỗi tháng. Hãy sở hữu ngay thẻ tín dụng VIB chỉ 30 phút hoàn toàn trực tuyến tại đây.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trải nghiệm đặc biệt thú vị cho khách bay, nhất là khi hoãn chuyến tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711654113 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711654113 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10