Trải nghiệm thu vàng trên Mù Cang Chải

Diendandoanhnghiep.vn Mùa thu với những thửa ruộng bậc thang vàng rực rỡ, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, cộng với khí hậu mát lành, con người chất phác đã làm nên một Mù Cang Chải đẫm chất thơ giữa đất trời Tây Bắc.

>>> Trải nghiệm tuần văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2019

Nằm ở huyện vùng cao phía Tây của tỉnh Yên Bái, dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, Mù Cang Chải cách trung tâm thành phố Yên Bái 180km, cách thủ đô Hà Nội hơn 300km về phía Tây Bắc.

Chị Nguyễn Lan Anh – hướng dẫn viên khu vực Tây Bắc chia sẻ: Mùa thu là thời điểm đẹp nhất trong năm khi những thửa ruộng bậc thang đang cháy vàng rực rỡ cũng là lúc du khách lại nô nức với hành trình khám phá vẻ đẹp của Mù Căng chải. Bất kỳ ai đặt chân đến đây vào thời điểm này đều có cảm giác giống như đang lạc vào một biển lúa bao la với vô vàn những con sóng vỗ bờ êm dịu. Sắc vàng của lúa tan vào trong sắc vàng của nắng bừng lên giữa núi đồi xanh tươi, màu sắc ấm no bừng lên trên cả gương mặt người tươi vui hớn hở.

Tự bao giờ, Mù Căng Chải đã trở thành địa điểm săn lúa vàng nổi tiếng nhưng ngắm nhìn sắc vàng của đất trời Tây Bắc từ trên cao chắc hẳn sẽ là trải nghiệm khó quên cho những ai dám thử.

Tự bao giờ, Mù Căng Chải đã trở thành địa điểm săn lúa vàng nổi tiếng nhưng ngắm nhìn sắc vàng của đất trời Tây Bắc từ trên cao chắc hẳn sẽ là trải nghiệm khó quên cho những ai dám thử.

Theo chị Lan Anh, cuối tháng 10, du khách tấp nập vượt đèo Khau Phạ, một trong “tứ đại đỉnh đèo” để lên với Mù Cang Chải. Lúa nương mùa này đã bắt đầu chín vàng quanh những sườn đồi. Gió từ núi thổi xào xạc trên những thửa ruộng bậc thang, nghe tựa như một bản hoà ca mùa màng bất tận.

Chị Phạm Hồng Thúy - du khách Hải Phòng bày tỏ: phải nói rằng những nẻo đường từ Nghĩa Lộ tới Mù Căng Chải đẹp tuyệt vời. Đó là cung đường đẹp nhất mà tôi từng đi. Những con đường quanh co được ôm ấp bởi muôn đợt sóng lúa vàng tươi, những con đương trải dài bất tận như lối đi dẫn đến thiên đàng. Các ruộng bậc thang nổi tiếng nhất ở Mù Căng Chải là: Chế Cu Nha, La Pán Tẩn, Dế Xu Phình. La Pán Tẩn là một trong những làng Hmong vùng cao Mù Cang Chải cách thị trấn 15km. Những rộng bậc thang cứ nối tấp nhau chạy lên đến tận đỉnh đồi cao vút. Khi tôi lái xe đi qua các sườn núi dựng đứng để đến Chế Cu Nha được chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ.

Những cánh đồng La Pán Tẩn, Dế Su Phình lúa chín tầng tầng lớp lớp trải rộng khắp sườn núi. Pha với màu nâu của đất, màu chàm của núi đồi, là màu lúa nương vàng sẫm hạt… Tất cả hoà quyện, dệt nên tấm thổ cẩm mênh mông đất trời Tây Bắc!

Những cánh đồng La Pán Tẩn, Dế Su Phình lúa chín tầng tầng lớp lớp trải rộng khắp sườn núi. Pha với màu nâu của đất, màu chàm của núi đồi, là màu lúa nương vàng sẫm hạt… Tất cả hoà quyện, dệt nên tấm thổ cẩm mênh mông đất trời Tây Bắc!

Theo ông Nguyễn Trung Dũng – Du khách Hà Nội: Đến với Mù Cang Chải, du khách còn được bay lượn bằng dù băng qua những cánh đồng lúa vàng óng ánh trập trùng bên đỉnh đèo Khau Phạ. Sải những bước chân mải miết ghé vào thăm các bản người Mông, người Thái, khách thập phương được thưởng thức món cốm Tú Lệ nổi tiếng, mê say cùng tiếng khèn gọi bạn tình của chàng trai người Mông trong lễ hội Sài Sán truyền thống…

Khi đến được khu ruộng đẹp, có thể bạn đã tóc tai bơ phờ, khản tiếng vì la hét – sau khi trải qua chặng đường “cảm giác mạnh”. Nhưng những gì hiện ra trước mắt sẽ hoàn toàn xứng đáng. Nếu đồi Mâm xôi, đồi Móng ngựa ở La Pán Tẩn đã phần nào bị dịch vụ hóa, “đông đúc hóa”, thì ruộng bậc thang ở Lao Chải trùng điệp, hùng vĩ, hoang sơ.

Bà Nguyễn Thị Thủy – Việt kiều Đức ngỡ ngàng: Lần đầu tiên đến đây, tôi thấy đấy nước mình đẹp quá, ngắm những gì thiên nhiên ban tặng mà cứ mê mẩn không muốn về. Theo bà Thủy, đứng bất cứ đâu cũng sẽ có ảnh đẹp. Khi đã chụp được 20-30 bức ảnh đẹp, hãy ngồi xuống những căn lều nhỏ giữa ruộng, ngắm núi non, ngắm thiên nhiên, ngắm nắng vàng rót mật trên lúa, bạn sẽ quên đường về.

Khi đứng giữa những triền núi miên man trải rộng hình bậc thang vàng óng ở Mù Cang Chải, con người chỉ còn lại cảm giác nhỏ bé, tan chảy.

Khi đứng giữa những triền núi miên man trải rộng hình bậc thang vàng óng ở Mù Cang Chải, con người chỉ còn lại cảm giác nhỏ bé, tan chảy.

Ngoài trải nghiệm ruộng bậc thang, bạn cũng có thể trải nghiệm thêm một lần ôm chặt anh xe ôm người Mông lao vút lên những con dốc dựng đứng để đến được sống lưng khủng long Dế Xu Phình. Đứng trên sống lưng khủng long nhìn xuống sẽ là cảm giác bạn không thể quên.

Sau một ngày la hét ngồi sau xe ôm trập trùng qua núi, bữa ăn tối ở thị trấn Mù Cang Chải với gà rừng nướng, thịt lợn rừng nướng, măng xào… có thể sẽ là bữa tối ngon nhất bạn từng trải nghiệm.

Nằm ở phía Tây của tỉnh Yên Bái, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát lành, con người thật thà chất phác đã làm nên một Mù Cang Chải đẫm chất thơ giữa đất trời Tây Bắc. Giữa tháng 10 và đầu tháng 11 là mùa trải nghiệm đẹp nhất trong năm, đi một lần mà nhớ mãi không quên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trải nghiệm thu vàng trên Mù Cang Chải tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714471167 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714471167 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10