Trái phiếu của BCG còn hấp dẫn?

Diendandoanhnghiep.vn Bamboo Capital (BCG) đã huy động thành công nhiều đợt trái phiếu. Vậy trái phiếu của doanh nghiệp này còn hấp dẫn sau khi Dự thảo sửa đổi lần 5 Nghị định 153/2020 được ban hành?

 BCG đã huy động 500 tỷ đồngp/trái phiếu đầu năm nay.

BCG đã huy động 500 tỷ đồng trái phiếu đầu năm nay.

Ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch HĐQT BCG, cho biết trong thời gian qua, Công ty vẫn phát hành trái phiếu trung và dài hạn để huy động nguồn vốn. Trong đó, 90% nguồn vốn huy động được sử dụng cho các dự án năng lượng, còn lại là bất động sản. Như vậy, khi phát hành, công ty đã thuê các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp để đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật.

Sau khi được FiinRatings xếp hạng tín nhiệm, BCG đã phát hành thành công ra công chúng trái phiếu doanh nghiệp loại “3 Không”, huy động 500 tỷ đồng đầu 2022, toàn bộ qua công ty chứng khoán SHS.

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng nếu nhìn vào người mua trái phiếu của BCG qua các đợt phát hành, thì sẽ thấy đây là đơn vị mà các công ty chứng khoán rất ưa chuộng.

Còn nhớ vào tháng 5/2021, BCG có đợt phát hành trái phiếu “3 Không”, trị giá 1.000 tỷ đồng. Bên mua là công ty chứng khoán và thu xếp thương vụ là công ty chứng khoán Bảo Minh.

Hay cũng trong năm 2021, CTCP Đầu tư và Dịch vụ Helios (Helios), cổ đông lớn của BCG đồng thời là đơn vị liên quan đến ông Nguyễn Hồ Nam, đã công bố đã phát hành 30 triệu trái phiếu với tổng giá trị là 3.000 tỷ đồng. Mua trọn lô trái phiếu này cũng là một công ty chứng khoán và TPS là đại lý phát hành, còn BCG Land, công ty con của BCG là đơn vị bảo lãnh thanh toán…

Với các quy định mới trong Dự thảo lần 5 sửa đổi Nghị định 153/2020 như “Doanh nghiệp không được phát hành trái phiếu để đầu tư theo hình thức góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp, mua trái phiếu của doanh nghiệp khác, hoặc cho doanh nghiệp khác vay vốn”, hay yêu cầu trách nhiệm đầu vào công ty chứng khoán, rà soát trái phiếu riêng lẻ từ công ty chứng khoán mà UBCK đưa ra mới đây, thì liệu sự hấp dẫn trái phiếu của BCG có còn như trước?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trái phiếu của BCG còn hấp dẫn? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713521398 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713521398 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10