Trang trí nhà cửa để “chiêu rước tài lộc” năm Giáp Thìn

VI ANH 08/02/2024 05:00

Trang trí, sắp xếp đồ đạc nhà cửa là một trong những việc làm mà mỗi gia đình đều rất chú trọng vào ngày Tết bởi quan niệm đem lại may mắn và phú quý trong năm mới.

>>Xu hướng trang trí nhà đón Tết Giáp Thìn

Bắt đầu một năm mới, việc sửa sang lại các vật dụng trong nhà như bàn, tủ và thậm chí trang trí cho căn phòng bằng một lớp sơn mới được xem là ý tưởng tuyệt vời để làm mới không gian sống. 

đổi mới cho căn nhà mà còn là cơ hội tuyệt vời để gia đình cùng nhau tạo ra những trải nghiệm đầy ý nghĩa và gắn kết trong dịp Tết cổ truyền.

Việc trang trí cho căn nhà là cơ hội để gia đình cùng nhau tạo ra những kỉ niệm đầy ý nghĩa và gắn kết trong dịp Tết cổ truyền.

Làm mới không gian

Theo các chuyên gia phong thuỷ, phòng khách được coi là nơi tập trung mọi vượng khí của gia đình, bởi đây là khu vực để gia đình sum vầy cũng như đón tiếp khách đến nhà. Do đó, việc bài trí phòng khách cần được chú trọng để tránh mất lộc đầu năm.

Gia chủ có thể “thay áo mới” cho căn nhà bằng cách lựa chọn những loại cây mai, đào, quất hoặc treo các câu đối đỏ. Những vật dụng trang trí trong ngày Tết sẽ giúp tạo không gian ấm cúng và mang ý nghĩa tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên, khi lựa chọn cây, nên cân nhắc kích cỡ và kiểu dáng cũng như vị trí đặt phù hợp với phòng khách của ngôi nhà.

>>Lưu ý khi chọn người xông đất năm Giáp Thìn

Ngoài ra, vào dịp Tết, xu huớng tạo điểm nhấn bằng những vật phẩm phong thuỷ rất được nhiều gia đình ưa chuộng. Bởi chúng không chỉ giúp căn phòng thêm khang trang, sang trọng mà còn mang lại nguồn năng lượng tích cực, tài lộc và nhiều niềm may trong năm mới.

Đặc biệt, ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự lung linh cho căn nhà. Chỉ cần một dây đèn led cũng có thể khiến cây quất, cây đào, cây mai trở nên nổi bật hơn, nhất là vào buổi tối. Dùng đèn led để trang trí nhà ngày Tết Nguyên Đán không chỉ làm đẹp không gian mà còn giúp con người có cảm xúc vui tươi, xốn xang hơn.

Gia chủ có thể “thay áo mới” cho căn nhà bằng cách lựa chọn những loại cây mai, đào, quất hoặc treo các câu đối đỏ.

 Vào dịp Tết, việc “thay áo mới” cho căn nhà bằng những loại cây mai, đào, quất hoặc treo các câu đối đỏ cũng mang lại nhiều tài lộc.

Những lưu ý để tránh “hao tài”

Bên cạnh đó, với quan niệm đón được nhiều tài lộc, các gia chủ cũng cần lưu ý một số đồ vật không nên để trước cửa nhà. Đầu tiên, hoa giả là một trong những vật phẩm không nên đặt trước cửa nhà, thay vào đó nên ưu tiên những loại cây cối hoa cỏ tươi tắn, sinh sôi nảy nở tốt, có hoa có nụ có trái theo mùa.

Bởi nhiều người có quan niệm rằng, việc lựa chọn hoa giả chẳng khác nào đại diện cho “có hoa mà không có quả”, không mang sinh khí đến cho căn nhà. Tốt nhất nên đặt một số loại cây xanh, đem lại không khí trong nhà. Hoặc cũng có thể lựa chọn một chậu cây cảnh hợp tuổi gia chủ, sẽ giúp ích rất nhiều cho việc chiêu tài phong thủy tại nhà.

Ngoài ra, các chuyên gia phong thuỷ cho rằng, cửa nhà tượng trưng cho “mặt tiền” của gia đình. Nếu nơi đó nhìn không đẹp và lộn xộn thì việc đi lại của gia chủ sẽ không được thuận lợi. Do đó, cần giữ gìn khu vực xung quanh cửa gọn gàng, không nên chất nhiều đồ sẽ cản trở những điều may mắn bước vào nhà.

Có thể bạn quan tâm

  • (BÀI TẾT) Năm mới kì vọng mới cho bất động sản nghỉ dưỡng

    (BÀI TẾT) Năm mới kì vọng mới cho bất động sản nghỉ dưỡng

    12:24, 06/02/2024

  • Trung Quốc tìm cách hỗ trợ thanh khoản các doanh nghiệp bất động sản

    Trung Quốc tìm cách hỗ trợ thanh khoản các doanh nghiệp bất động sản

    04:50, 06/02/2024

  • Luật Đất đai (sửa đổi) - Tăng tính cạnh tranh trên thị trường bất động sản

    Luật Đất đai (sửa đổi) - Tăng tính cạnh tranh trên thị trường bất động sản

    04:00, 05/02/2024

  • Thách thức của môi giới bất động sản

    Thách thức của môi giới bất động sản

    03:00, 05/02/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trang trí nhà cửa để “chiêu rước tài lộc” năm Giáp Thìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO