Trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2022 và phát động Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 28/2, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đã tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2022 và phát động Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023.

>> Tìm kiếm và phát triển tài năng trẻ cho ngành Bảo hiểm

Trong 501 tác phẩm báo chí về bảo hiểm được đăng tải và phát sóng từ tháng 1 đến tháng 12/2022, qua các vòng sơ loại, sơ khảo và chung khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 62 đề cử và từ đó chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc để trao giải.

Các tác giả đạt Giải Báo chí năm 2022

Các tác giả đạt Giải Báo chí năm 2022

Trong đó, Giải A đồng trao cho 4 tác phẩm: Để “con gà” của các ngân hàng chỉ đẻ “trứng vàng” của tác giả Hứa Chung - VietnamPlus/TTXVN; Sửa đổi Luật kinh doanh Bảo hiểm để thúc đẩy sự phát triển của thị trường của nhóm tác giả Thu Trang, Hồng Nguyên và Đỗ Văn Cường - Cổng thông tin điện tử Chính phủ; Giúp chi trả bảo hiểm xe máy nhanh gọn hơn thay vì bãi bỏ của tác giả Kim Lan - Báo Đầu tư Chứng khoán và Bảo hiểm nhúng: Xu hướng dần hình thành của tác giả Nguyễn Ngọc - Báo Đầu tư Chứng khoán. 

Ngoài ra, còn có 4 giải B, 5 giải C và 10 giải khuyến khích được trao cho các tác giả đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Đánh giá về chất lượng các tác phẩm báo chí trong mùa giải 2022, Nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo, cho biết các tác phẩm báo chí về bảo hiểm được xem là “biên niên sử” của ngành bảo hiểm Việt Nam trong năm, ghi nhận lại toàn bộ những vấn đề thời sự của ngành, sự phát triển của thị trường với những mặt tích cực và những tồn tại mà cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp cần giải quyết để mang đến sự hài lòng cho khách hàng cũng như đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành. 

“Những chủ đề nổi bật trong năm bao gồm việc hoàn thiện khung pháp lý về hoạt động của thị trường bảo hiểm với Luật Kinh doanh Bảo hiểm 2022 được thông qua vào ngày 16/06/2022; mối hợp tác giữa ngân hàng và bảo hiểm, hay còn gọi là bancassurance; bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đối với xe máy; chuyển đổi số; những xu hướng mới trong ngành bảo hiểm như bảo hiểm xanh, bảo hiểm nhúng…; bảo hiểm nông nghiệp; trục lợi trong ngành bảo hiểm hay các chủ đề liên quan đến hậu Covid-19.

>> Insurtech mở thêm cánh cửa cho ngành Bảo hiểm

Ngoài ra, Ban Giám khảo cũng xem xét trao giải những bài nghiên cứu về ngành bảo hiểm đăng trên các tạp chí có sự đầu tư công phu của các tác giả, đề cập đến những xu hướng phát triển mới của ngành bảo hiểm.

Những chủ đề nóng nhất của ngành bảo hiểm như bancassurance, bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới,… đã nhận được sự quan tâm lớn của công chúng. Có thể thấy những ý kiến trái chiều đến từ cả khách hàng và các chuyên gia độc lập đã được các nhà báo ghi nhận đầy đủ và phỏng vấn cả những người có trách nhiệm để đưa ra giải pháp. Chúng tôi cho rằng ở kỳ trao giải lần này, chúng ta thấy sự hiện diện rất rõ của báo chí giải pháp - một xu hướng tích cực của báo chí trong giai đoạn hiện nay. Báo chí của chúng ta không chỉ thiên về phản ánh, hay phản ánh kết hợp phê phán như trước, mà báo chí đã tiến đến thực hiện vai trò hiến kế, đề xuất các giải pháp, biện pháp thực hiện đối với các vấn đề đặt ra, thể hiện vai trò tích cực hơn, trách nhiệm hơn đối với sự phát triển của ngành bảo hiểm nói riêng và nền kinh tế của đất nước nói chung”, nhà báo Nguyễn Đức Lợi cho biết.

Theo Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phụ trách khối nhân thọ, Phó Trưởng Ban giám khảo Giải Báo chí về Bảo hiểm 2022, trải qua 30 năm hình thành và phát triển, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã cho thấy sự lớn mạnh cả về quy mô, số lượng doanh nghiệp và năng lực tài chính, thể hiện được tiềm năng và sức hấp dẫn của kênh huy động vốn trung và dài hạn hiệu quả với nền kinh tế, góp phần vào sự tăng trưởng chung của đất nước. 

"Quốc hội, Chính phủ, Bộ Tài chính và Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm thường xuyên quan tâm, chỉ đạo điều hành xây dựng và phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam theo từng giai đoạn phù hợp với Chiến lược Tài chính quốc gia cũng như xu thế phát triển chung của đất nước và thế giới.

Luật Kinh doanh bảo hiểm được Quốc hội thông qua vào 16/6/2022 và có hiệu lực thi hành từ 01/01/2023 đã tạo ra khung pháp lý hoàn thiện  và bao quát đầy đủ nhất các mặt hoạt động của ngành bảo hiểm, phù hợp với thực tế hoạt động và định hướng phát triển lâu dài. Ngày 05/01/2023, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030, đề ra những mục tiêu mới để phát triển thị trường theo hướng hiện đại, tiếp cận với các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế tốt nhất. Giải Báo chí về Bảo hiểm được tổ chức trong các năm qua cũng không nằm ngoài mục tiêu này”, vị Phó Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, ông Bùi Gia Anh, Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng chính thức phát động Giải Báo chí về Bảo hiểm năm 2023. Cuộc thi sẽ bắt đầu nhận các tác phẩm được đăng tải từ ngày 01/01/2023 đến ngày 31/12/2023. “Chúng tôi mong đợi sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cơ quan báo chí cũng như các nhà báo trong việc triển khai nhiều bài viết chất lượng hơn nữa về ngành bảo hiểm, đặc biệt trong giai đoạn mới sau khi Luật Kinh doanh Bảo hiểm 2022 có hiệu lực, các nghị định, thông tư hướng dẫn được ban hành để tiếp tục hoàn thiện khung pháp lý của ngành, đặt cơ sở vững chắc cho sự phát triển của thị trường”, ông Gia Anh chia sẻ.

Giải Báo chí về Bảo hiểm là Giải thường niên uy tín dành cho các phóng viên, nhà báo chuyên nghiệp và người làm báo không chuyên có tác phẩm báo chí về lĩnh vực bảo hiểm được đăng, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ở năm đầu tiên tổ chức vào năm 2018, Giải chỉ dành cho các tác phẩm viết về bảo hiểm nhân thọ với tên gọi “Bảo vệ cuộc sống”. Đến năm 2019, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam quyết định mở rộng sang các tác phẩm về bảo hiểm phi nhân thọ và năm 2023 là mùa thứ 5 giải được phát động nhằm thúc đẩy, cổ vũ những tác phẩm báo chí có chất lượng, nội dung cân bằng và công bằng, hình thức thể hiện hấp dẫn, có sức lan tỏa trong xã hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành bảo hiểm nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2022 và phát động Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713909535 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713909535 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10