Trao quyết định đầu tư cho dự án trường đua ngựa đầu tiên tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Chiều nay (14/5), ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch TP. Hà Nội đã trao quyết định xây dựng Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - Trường đua ngựa cho ông Lee Dae Bong - Chủ tịch Tập đoàn Charmvit Hàn Quốc.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Chủ tịch Tập đoàn Charmvit Lee Dea Bong

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (bên phải) và Chủ tịch Tập đoàn Charmvit Lee Dea Bong

Phát biểu tại gặp mặt, Chủ tịch TP.Hà Nội ông Nguyễn Đức Chung cho biết khi dự án khi đi vào hoạt động sẽ đem lại nguồn việc làm cho người lao động đồng thời phát triển các ngành dịch vụ liên quan.

“Chúng tôi hy vọng dự án này sẽ đóng góp vào tăng thu cho ngân sách và điều đặc biệt quan trọng với dự án này chúng tôi tin tưởng sẽ giúp tăng cường thêm mối quan hệ hữu nghị, hợp tác sâu sắc và đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc” – ông Nguyễn Đức Chung cho hay.

Dự kiến, trường đua ngựa có tổng mức đầu tư khoảng 420 triệu USD, chiếm tỷ trọng khoảng 2,8% tổng đầu tư toàn xã hội trên địa bàn thành phố. Dự án sẽ góp phần tăng nguồn thu ngân sách khoảng 66 triệu USD (khoảng 1.500 tỷ đồng) mỗi năm. Doanh nghiệp này cũng cho biết sẽ tạo ra việc làm cho khoảng 600 lao động trực tiếp, 1.500-2.000 việc làm khác khi dự án này đi vào hoạt động.

Buổi trao quyết định còn có sự góp mặt của đại diện Sở, Ban ngành.

Buổi trao quyết định còn có sự góp mặt của đại diện Sở, Ban ngành.

Ông Chung bày tỏ mong muốn sau buổi trao quyết định đầu tư, Tập đoàn Charmvit sẽ sớm triển khai cắm mốc giới và giải phóng mặt bằng. “Chúng tôi cam kết sẽ chỉ đạo các Sở, Ban ngành thành phố và riêng cá nhân tôi sẽ rất quan tâm đến dự án này, cùng đồng hành với Sóc Sơn để sớm giải phóng mặt bằng xong và giải quyết các thủ tục hành chính để có thể sớm bắt tay vào việc xây dựng các hạ tầng phục vụ trường đua. Chúng tôi mong muốn giải đua ngựa đầu tiên sẽ diễn ra sớm nhất vào tháng 10/2020” – Chủ tịch TP. Hà Nội cho biết.

Nếu dự án hoàn thành và giải đua đầu tiên được tiến hành vào tháng 10/2020, theo ông Chung, thành phố sẽ trao chứng nhận cho công trình nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ lần thứ 17 và nhân dịp 1010 năm Thăng Long – Hà Nội.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - Trường đua ngựa sẽ được xây dựng trên diện tích 125 ha tại xã Tân Minh và Phù Linh, huyện Sóc Sơn. Tổng vốn đầu tư của Dự án là 9.577 tỷ đồng, tương đương 420 triệu USD, thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Dự án được chia thành hai giai đoạn: Giai đoạn 1, xây dựng trường đua ngựa (bao gồm cả 50 đại lý bên ngoài) trong thời hạn 24 tháng. Dự kiến khởi công từ quý IV/ 2019 và hoàn thành đưa vào hoạt động vào quý III/2021.

Giai đoạn 2, xây dựng khách sạn, biệt thự du lịch nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại và hội nghị trong thời gian 45 tháng. Thời gian dự kiến khởi công vào quý III/2020 hoàn thành đưa vào hoạt động từ quý I/2024.

Chủ tịch TP. Hà Nội trao quyết định cho Chủ tịch Tập đoàn Charmvit.

Chủ tịch TP. Hà Nội trao quyết định cho Chủ tịch Tập đoàn Charmvit.

Về phần mình, ông Lee Dea Bong bày tỏ sự vinh dự khi được chứng kiến và tham dự sự kiện ngày hôm nay, đánh dấu mở đầu cho dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng -Trường đua ngựa được tiến tới triển khai. Chủ tịch Tập đoàn Charmvit cho biết, trong suốt 2 năm qua, phía Tập đoàn đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho quá trình làm thủ tục cũng như triển khai dự án. Để nhận được giấy chứng nhận đầu tư từ Thủ tướng Chính phủ, tập đoàn cũng đã nhận sự hỗ trợ to lớn từ phía TP Hà Nội.

Theo ông Lee Dea Bong, dự án sẽ đem đến sân chơi mới cho ngành thể thao tại Việt Nam. Về phía Tập đoàn Charmvit cam kết sẽ nỗ lực hết sức để đưa dự án vào triển khai và hoàn thiện hiệu quả, đúng tiến độ. 

Trao đổi với phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp - Chủ tịch Tập đoàn Charmvit ông Lee Daa Bong cho biết: Theo tôi, tất cả các nước phát triển hiện đều có Trường đua ngựa. Đây là một ngành mới chưa từng có, do vậy sẽ là triển vọng phát triển rất lớn ngành thể thao mới mẻ này tại Việt Nam, đặc biệt mọi người dân chắc đang rất mong chờ ngành thể thao mới phục vụ cho kinh tế, thể thao".

Bên cạnh đó, Chủ tịch Charmvit cho biết: "Việc xây dựng tổ hợp giải trí sẽ tạo thêm nguồn việc làm cho người lao động ở vùng lân cận và không chỉ vậy nó còn là nơi thu hút khách đến từ khắp mọi miền theo dõi các chặng đua. Chính vậy không chỉ người dân địa phương có việc làm mà các vùng lân cận, vùng dự án sẽ được hưởng lợi rất nhiều về các ngành dịch vụ để phục vụ cho khách đến với trường đua ngựa. Đối với ngành du lịch, dự án sẽ đóng góp phần lớn cho tăng trưởng lượng du khách đến Việt Nam vì những người đến theo dõi chặng đua ngựa sẽ đến rất đông". 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trao quyết định đầu tư cho dự án trường đua ngựa đầu tiên tại Việt Nam tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714275333 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714275333 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10