Traphaco tham dự Hội nghị khoa học dược quốc tế 2023

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 8-10/11/2023, Công ty cổ phần Traphaco tham dự Hội nghị khoa học dược quốc tế (AFPS) 2023 với chủ đề “Hợp tác để đột phá trong khoa học dược” tại Hà Nội.

>>>Traphaco được Forbes Việt Nam vinh danh

Tại chương trình, Traphaco đã tham gia 3 báo cáo chuyên môn và có gian hàng giới thiệu các sản phẩm mới của công ty, đó là dòng Đông dược cao cấp, dòng thuốc tương đương sinh học, thuốc Tân dược chuyển giao công nghệ từ Hàn Quốc.

PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc Hội nghị Khoa học Dược Châu Á 2023

PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc Hội nghị Khoa học Dược Châu Á 2023.

AFPS 2023 là hội nghị chuyên ngành dược lớn nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, được tổ chức luân phiên 02 năm một lần giữa 24 nước thành viên của Liên đoàn Khoa học Dược Châu Á, thu hút sự tham gia của hàng trăm đại biểu mỗi kỳ hội nghị. Tại kỳ hội nghị lần thứ 8 này, Trường Đại học Dược Hà Nội được lựa chọn là đơn vị đăng cai tổ chức.

Năm nay, hội nghị tiếp tục là điểm đến của 500 nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong nước và trên thế giới tham gia trực tiếp; gần 100 nhà khoa học tham dự trực tuyến. Trong đó có khoảng 40% với gần 200 đại biểu đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ và khoảng 350 báo cáo viên.

Ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc Traphaco tham dự Hội nghị.

Ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc Traphaco tham dự Hội nghị.

Tại Lễ khai mạc, bà Yahdiana Harahap, Chủ tịch Liên đoàn Khoa học dược châu Á cho biết, Hội nghị này sẽ phổ biến và chia sẻ những nghiên cứu mới nhất về dược, những tinh hoa của công nghệ mới nhất trong ngành dược.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế đã ghi nhận những nỗ lực của Ban tổ chức hội nghị cùng sự tham dự và chia sẻ của tất cả các nhà khoa học và đề nghị các bên hợp tác để hướng đến một hệ thống y tế bền vững và hội nhập.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng mong các bên từng bước góp phần: Hoàn thiện về thể chế, pháp luật; Đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường liên kết, tham gia chuỗi giá trị trong ngành dược; Nâng cao năng lực quản lý, kiểm soát thị trường thuốc, nguyên liệu làm thuốc; Đảm bảo sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả; Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển thuốc và nguyên liệu thuốc; Thúc đẩy hợp tác quốc tế; Ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ 4.0 gắn với triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số để hiện đại hóa ngành dược…

Bà Đào Thuý Hà, Phó Tổng Giám đốc Traphaco (đứng giữa) cùng đại diện Traphaco tham dự AFPS 2023.

Bà Đào Thuý Hà, Phó Tổng Giám đốc Traphaco (đứng giữa) cùng đại diện Traphaco tham dự AFPS 2023.

Theo GS.TS Nguyễn Hải Nam, Hiệu trưởng Trường Đại học Dược Hà Nội, khoa học Dược không phải là một ngành khoa học đơn thuần mà là một lĩnh vực đa ngành. Việc nghiên cứu phát triển một thuốc mới chưa bao giờ là dễ dàng, đòi hỏi sự tham gia của rất nhiều nhà khoa học thuộc các chuyên ngành khác nhau, từ các nhà bệnh học phân tử để tìm kiếm các mục tiêu gây bệnh, đến các nhà hóa học, các nhà hóa dược để sàng lọc, chiết tách, phân lập… rồi đưa ra các ứng viên thử lâm sàng, đến các nhà dược lý để nghiên cứu độc tính, hiệu quả tiền lâm sàng, nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng của thuốc, bào chế dạng thuốc...

Ông Nguyễn Huy Văn, Phó Tổng Giám đốc Traphaco (thứ hai từ trái qua) tham dự Hội nghị.

Ông Nguyễn Huy Văn, Phó Tổng Giám đốc Traphaco (thứ hai từ trái qua) tham dự Hội nghị.

Để từng bước phát triển bền vững ngành Dược Việt Nam, Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược Quốc gia phát triển ngành Dược giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 tại Quyết định số 1165/QĐ-TTg ngày 9/10/2023, với mục tiêu chung phát triển ngành Dược Việt Nam ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực, đảm bảo tiếp cận thuốc cho người dân với mức chi phí hợp lý; nâng cao năng lực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sẵn có để sản xuất thuốc biệt dược gốc, thuốc có dạng bào chế mới, hiện đại, hướng tới trở thành trung tâm sản xuất gia công/chuyển giao công nghệ các thuốc biệt dược gốc của khu vực Asean, phấn đấu phát triển nền công nghiệp dược trong nước đạt cấp độ 4 theo phân loại của tổ chức WHO; phát triển dược liệu, thuốc và các sản phẩm từ nguồn dược liệu trong nước thành lĩnh vực sản xuất hàng hóa có chất lượng và giá trị cao; đẩy mạnh sản xuất nguyên liệu làm thuốc; tối ưu hóa việc sử dụng thuốc.

gian hàng giới thiệu các sản phẩm mới của công ty,

Gian hàng giới thiệu các sản phẩm mới của Traphaco tại AFPS 2023.

Chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2025 của Traphaco đang đi rất đúng hướng với chiến lược quốc gia phát triển ngành dược đến năm 2030 và tầm nhìn 2045 của Chính phủ khi xác định mục tiêu “Giữ vững vị thế số 1 Đông dược – đầu tư phát triển Tân dược chất lượng cao". Với Đông dược, Traphaco phát triển dòng Đông dược đặc trưng của Traphaco – Đông dược cao cấp với các sản phẩm có giá trị cao về công thức, hiệu quả tác động và bao bì sang trọng. Về Tân dược, Traphaco đẩy mạnh sản xuất các thuốc tương đương sinh học, thuốc first generic thông qua tăng cường hợp tác khoa học, chuyển giao công nghệ từ nước ngoài.

Tại AFPS 2023, Traphaco tham gia 3 báo cáo chuyên môn gồm: Thành phần hóa học và công dụng Rau đắng đất (Glinus oppositifolius) trên Fas và Srebp-1c cùng hoạt hóa ampk trong các dòng tế bào HepG2 và C2C12. – Giáo sư Tiến sĩ Đỗ Thị Hà Viện dược liệu Việt Nam – chuyên gia hợp tác nghiên cứu của Traphaco; Tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh của dịch chiết đinh lăng lá nhỏ (Polyscias fruticosa) chống lại độc tính trên thần kinh gây ra bởi glutamate – TIến sĩ Jae Wook Lee Chủ nhiệm đề tài nghị định thư phía hàn quốc do Traphaco hợp tác triển khai; Sàng lọc một số hoạt tính sinh học của các loài đinh lăng (Polyscias sp.) trồng ở Việt Nam – ThS. Vũ Hương Thủy – phòng NCPT đông dược CTCP Traphaco.

Đây là những công trình của Traphaco đầu tư, hợp tác triển khai trong vòng 3 năm gần đây nhằm đưa ra các bằng chứng khoa học hiện đại một cách rõ ràng về hiệu quả điều trị hiện có và các tác dụng mới của các dược liệu đạt GACP-WHO, những nguyên liệu xanh tạo nên các sản phẩm Đông dược chủ lực của Traphaco như Boganic, Hoạt huyết dưỡng não, Cebraton.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Traphaco tham dự Hội nghị khoa học dược quốc tế 2023 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714222564 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714222564 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10