Tri ân anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

Diendandoanhnghiep.vn Tối 11.3, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo”.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo” là dịp để bày tỏ và tri ân sâu sắc tới những anh hùng, liệt sĩ, những người đã cống hiến, hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Đồng thời, gửi gắm tình cảm, niềm khích lệ, động viên tới những chiến sĩ nơi đảo xa và những ngư dân đang ngày đêm bám biển.

Đêm nhạc

Đêm nhạc "Trái tim biển đảo” diễn ra tối 11/3/2023.

Tham dự Chương trình giao lưu nghệ thuật có Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; đại diện Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cùng các bộ, ban, ngành, hiệp hội...

Chương trình có sự đồng hành của các đơn vị: Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex, Tổng Công ty Phát điện I (EVN GENCO1), Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Các đại biểu tham dự Chương trình.

Các đại biểu tham dự Chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, trong suốt trong những năm qua, báo chí đã tham gia tích cực và có hiệu quả trong việc tuyên truyền về vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam. Công tác tuyên truyền đã có những bước tiến quan trọng cả chiều rộng và chiều sâu. Nội dung, hình thức và các biện pháp tuyên truyền được quan tâm đổi mới, bám sát thực tiễn. Bên cạnh tuyên truyền bảo vệ chủ quyền quốc gia, báo chí đã phản ánh đậm nét nhiệm vụ phát triển kinh tế biển.

Ông Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại Chương trình

Ông Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại Chương trình.

Đội ngũ các nhà báo thực hiện các chuyến công tác tại các vùng hải đảo, bám biển cùng ngư dân để có những tin bài nóng hổi. Qua đó, khẳng định "biển, đảo là một bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ Việt Nam".

"Các nhà báo, bằng tác phẩm của mình, luôn khích lệ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Đồng thời cũng có nhiều tác phẩm báo chí đưa hình ảnh đất nước ta đến bạn bè quốc tế, đó là hình ảnh tươi đẹp đầy tự hào về vùng trời, vùng biển của Tổ quốc Việt Nam", ông Lợi nói.

Những tiết mục văn nghệ đặt sắc được biểu diễn trong chương trình.

Những tiết mục văn nghệ đặt sắc được biểu diễn trong chương trình.

 “Trái tim biển đảo” là chương trình thường niên do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức để tri ân những con người đã cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp bảo vệ biển đảo, khích lệ tinh thần những người con yêu quý của Tổ quốc đang kiên cường làm nhiệm vụ ở các vùng biển, đảo của chúng ta.

Đó là lực lượng quân chủng hải quân, lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, bộ đội biên phòng cùng với đồng bào ngư dân; họ đang làm giàu từ biển đồng thời thực sự là những cột mốc sống về chủ quyền biển, đảo trên biển Đông.

Triển lãm tranh tuyên truyền, cổ động về biển đảo trong khuôn khổ chương trình đã thu hút được đông đảo sự quan tâm.

Triển lãm tranh tuyên truyền, cổ động về biển đảo trong khuôn khổ chương trình đã thu hút được đông đảo sự quan tâm.

Với những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, giao lưu sân khấu, phóng sự ý nghĩa, Chương trình đã lan tỏa được thông điệp của tình yêu đất nước, niềm tự hào về vùng trời, vùng biển Việt Nam, của khát vọng kiến tạo đất nước Việt Nam hùng cường, hoà bình và hạnh phúc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tri ân anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713566231 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713566231 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10