Trí tuệ nhân tạo có thể giải bài toán ngập lụt, kẹt xe cho TP.HCM?

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kỳ vọng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là giải pháp cho những thách thức của TP.HCM trong quá trình chuyển mình thành một siêu đô thị.

Ngày 25/9, hàng chục chuyên gia, nhà nghiên cứu đầu ngành trong nước và quốc tế đã có cuộc hội thảo nhằm đóng góp những kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu cho TP.HCM trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Tại hội thảo, ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (World Bank) tại Việt Nam, nhận định trước những thách thức về giao thông, ngập lụt, vệ sinh môi trường, trí tuệ nhân tạo có thể là giải pháp cho TP.HCM nếu được tạo điều kiện thuận lợi.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (World Bank) tại buổi hội thảo. Ảnh: Quang Huy.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (World Bank) tại buổi hội thảo. Ảnh: Quang Huy.

"Tôi khẳng định TP.HCM có nhiều tiềm năng trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo, nhưng nếu không cung cấp đủ nguồn lực, thành công đó sẽ không được đảm bảo", Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam góp ý.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cho biết trong những năm gần đây, Việt Nam luôn thăng hạng trong xếp hạng chỉ số đổi mới sáng tạo theo đánh giá của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO). Tuy nhiên, ông Duy cũng nhìn nhận việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo gặp khó khăn và chưa đạt được yêu cầu áp dụng thực tế.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đồng tình với ý kiến trí tuệ nhân tạo sẽ là giải pháp cho các thách thức của TP.HCM. Ảnh: Quang Huy.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đồng tình với ý kiến trí tuệ nhân tạo sẽ là giải pháp cho các thách thức của TP.HCM. Ảnh: Quang Huy.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong thừa nhận việc ứng dụng những nghiên cứu vào thực tiễn còn chậm do thành phố chưa có nguồn nhân lực đủ sẵn sàng.

Ông Phong thông tin thêm trong thời gian tới, TP.HCM sẽ xây dựng hệ sinh thái ứng dụng trí tuệ nhân tạo, thành lập Trung tâm Trí tuệ nhân tạo nhằm tăng tốc cho Đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh.

"TP.HCM đang đứng trước nhiều thách thức trong việc chuyển mình thành một siêu đô thị. Trí tuệ nhân tạo được kỳ vọng sẽ là giải pháp cho những thách thức ấy", Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trí tuệ nhân tạo có thể giải bài toán ngập lụt, kẹt xe cho TP.HCM? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714103631 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714103631 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10