Trí tuệ nhân tạo… đi họp hộ

Diendandoanhnghiep.vn Phần mềm trí tuệ nhân tạo này của Google không chỉ đi họp hộ, mà còn có thể “nghe” và tóm tắt lại nội dung cho “chủ”.

>>VinBigdata phát triển thành công công nghệ AI tạo sinh

Tại sự kiện Google Cloud Next thứ 3 (giờ Mỹ) vừa qua ở San Francisco,  gã khổng lồ công nghệ Google đã thông báo một số tính năng mới sử dụng trí tuệ nhân tạo có tên Duet AI sắp ra mắt trên Meet. Những tính năng này ra đời, nhằm mục đích giúp người dùng dễ dàng nắm bắt được những gì đã xảy ra trong cuộc gọi hay buổi họp trực tuyến của mình.

Những vấn đề thảo luận trong cuộc họp trực tuyến sẽ được Duet AI tổng hợp và ghi chú lại chi tiết. Nếu người dùng đến muộn thì có thể nhắn riêng cho chatbox của Google để được xem lại bản tóm tắt cuộc họp mà mình đã bỏ lỡ. Với Duet AI, người dùng cũng có thể lưu lại bản tóm tắt sau cuộc họp dưới dạng văn bản hoặc video và xem lại bất cứ lúc nào.

Ngoài việc có thể ghi chú theo thời gian thực, Duet AI còn có thể thay mặt người dùng tham dự cuộc họp trực tuyến, qua thư mời. Nó sẽ soạn thảo văn bản thảo luận dựa trên chủ đề cuộc họp để những người tham dự cuộc họp khác cùng xem. Tính năng này chắc chắn sẽ hữu ích cho người dùng khi có việc đột xuất không thể tham gia hoặc bị trùng lịch họp.

Như vậy, Duet AI sẽ đóng vai trò là cộng tác viên AI theo thời gian thực chứ không thay thế hoàn toàn con người. Nó hoạt động với người dùng trên các ứng dụng Workspace, bao gồm ứng dụng thuyết trình, Meet, Gmail , Trò chuyện, v.v..

Kristina Behr, phó chủ tịch sản phẩm của Google Workspace, cũng cho biết: “Đây chỉ là một công nghệ hỗ trợ giúp mọi người cộng tác, còn mọi hoạt động vẫn chủ yếu dựa vào con người. Do đó, nếu có tới tám bot xuất hiện trong một cuộc họp, thì cuộc họp chẳng đi đến đâu cả”.

Tại sự kiện Google Cloud Next, Google cũng thông báo về việc hợp tác với công viên giải trí Six Flags. Công viên này sẽ sử dụng AI của Google cho một ứng dụng xác định các tuyến đường ngắn nhất để di chuyển hoặc tìm địa điểm ăn uống. Gã khổng lồ công nghệ này cũng ra mắt một công cụ khác là phiên bản cập nhật Codey của Google, một mô hình AI để tạo mã, với hiệu suất được cải thiện và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ mã hóa hơn.

Sự kiện này diễn ra khi trí tuệ nhân tạo AI đã “càn quét” ngành công nghệ, với nhiều tính năng có thể thay đổi công việc văn phòng theo hướng tích cực hơn. Tháng trước, một nghiên cứu của MIT cho thấy ChatGPT thực sự có thể nâng cao chất lượng và năng suất cho các công việc như viết email hoặc báo cáo ngắn. McKinsey, nhà sản xuất ChatGPT, ước tính 80% công việc có thể kết hợp tính năng tổng hợp của AI. McKinsey cũng dự đoán rằng tác động của công nghệ tới năng suất có thể tăng thêm từ 2,6 nghìn tỷ đô đến 4,4 nghìn tỷ đô mỗi năm cho nền kinh tế toàn cầu.

Khi AI “tấn công” Thung lũng Silicon, Google đã tự nhận thấy mình đang bị thụt lùi . Kể từ khi ChatGPT gây bất ngờ với công chúng vào cuối năm ngoái, Google đã công bố một loạt sản phẩm AI có tính sáng tạo, bất chấp mình có phải người tiên phong hay không. Tại hội nghị I/O của Google vào tháng 5, công ty đã giới thiệu các tính năng chatbot AI mới để tìm kiếm, công cụ chỉnh sửa ảnh AI và những cách mới để sắp xếp dữ liệu trong các ứng dụng cần làm việc năng suất như Trang tính.

Sự phát triển mạnh mẽ của AI cũng khiến Google phải thực hiện nhiều thay đổi theo nhiều cách khác nhau. Những người đồng sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin, những người ít có mặt tại công ty từ năm 2019, nay lại thường xuyên đến công ty hơn, trong đó Brin đảm nhận vai trò phát triển AI. Công ty cũng đã cơ cấu lại hoạt động nghiên cứu của mình. Vào tháng 4, Google đã sáp nhập hai đơn vị AI của mình là Google Brain và DeepMind, hai đơn vị trước đây nổi tiếng là tách biệt với những nền văn hóa rất khác biệt.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trí tuệ nhân tạo… đi họp hộ tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714328446 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714328446 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10